Hoa hậu Phương Nga lừa tiền đại gia: Thêm người đẹp bị bắt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngoài việc bắt tạm giam hoa hậu Trương Hồ Phương Nga để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, CQĐT vừa bắt giữ thêm 1 đồng phạm.

Theo thông tin mới nhất, ngoài việc bắt tạm giam hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, quê Hà Nội, ngụ quận 2, TP.HCM) để điều tra, cơ quan điều tra vừa bắt giữ thêm Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1989, ngụ quận 2), làm nghề mua bán mỹ phẩm trên mạng với vai trò là đồng phạm. Theo đó, cả hai sẽ cùng bị tạm giam 4 tháng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông T.M.

Ảnh: Facebook Truong Ho Phuong Nga.

Theo thông tin ban đầu, năm 2007, Nga đoạt vương miện hoa hậu người Việt tại Nga. Trong thời gian về Việt Nam, Nga quen một doanh nhân tên M. (Việt kiều Mỹ- thông tin ban đầu là ông H., ngụ Q.7, TP.HCM) và  Nga “nổ” với ông M. rằng do là hoa hậu nên có nhiều mối “quan hệ vàng” có thể mua được nhà giá rẻ ở thành phố.

Tin tưởng, ông M. chuyển 5,6 tỉ đồng cho Nga để mua căn nhà ở Q.5 (TP.HCM). Nhận tiền, nhưng Nga không giao nhà cho ông M. mà biện lý do trục trặc giấy tờ.

Sau đó, Nga tiếp tục gạ gẫm ông M. đưa thêm hơn 10 tỉ đồng để mua một căn nhà khác với hứa hẹn bán lại có lời cao. Nghĩ Nga là một hoa hậu “chắc không đến nỗi nào” nên ông M đưa thêm tiền nữa để Nga mua nhà. Tổng cộng ông M. đã chuyển cho Nga 16 tỉ đồng nhưng vẫn không nhận được nhà. Mặc dù ông M. nhiều lần yêu cầu trả tiền nhưng Nga cố tình lẩn trốn nên ông M. trình báo công an.

Làm việc với Đội 8 (PC45, Công an TP.HCM), Nga khẳng định đã trả hết tiền cho ông M. và cung cấp nhiều giấy tờ chứng minh. Tuy nhiên qua giám định, Cơ quan CSĐT xác định giấy tờ Nga đưa ra là giả mạo, nên tháng 12/2014 đã khởi tố vụ án tiếp tục điều tra. Đến giữa tháng 3, Cơ quan CSĐT khởi tố vụ án, khởi tố bị can và đến nay thực hiện lệnh bắt tạm giam Nga để phục vụ công tác điều tra.

Được biết, ông M. là một doanh nhân khá nổi tiếng, kinh doanh đa ngành nghề, có nhiều công ty ở TP HCM và một số tỉnh thành. Ông cũng là một trong những cổ đông sáng lập một trong những tập đoàn kinh doanh trò chơi trực tuyến lớn ở Việt Nam. Hiện tại, ông kinh doanh nhiều lĩnh vực như quản lý, cung ứng lao động; công nghệ thông tin; dịch vụ kết bạn qua internet; vận tải hành khách đường bộ; mua bán bất động sản; dịch vụ tuyển chọn người mẫu, diễn viên…

Hoa hậu người Việt tại Nga lừa đại gia như thế nào?
Hoa hậu người Việt tại Nga lừa đại gia như thế nào?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sự việc Hoa hậu người Việt tại Nga, Trương Hồ Phương Nga bị bắt khiến dư luận xôn xao. Quá trình lừa đảo của chân dài này cũng dần được hé lộ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn