Khăn tang rợp trời, tấm bằng đỏ thắt lòng người ở lại

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong ngôi nhà nhỏ của nữ giám thị bị tài xế taxi s.át h.ại, không khí tang thương bao trùm, không ai cầm nổi nước mắt.

Chỉ còn 4 ngày nữa được nhận tấm bằng tốt nghiệp cho 4 năm phấn đấu không ngừng nghỉ trên giảng đường đại học nhưng cô sinh viên 23 tuổi Phạm Thị Oanh (quê Lý Nhân, Hà Nam) đã mãi mãi không bao giờ được sống với giây phút ấy.

Oanh là sinh viên năm cuối sắp làm lễ tốt nghiệp của Đại học Sư phạm Huế - nạn nhân xấu số bị Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi, trú phường Thạch Linh, TP.Hà Tĩnh, Hà Tĩnh; tài xế lái taxi) sát hại và cướp tài sản rồi phi tang xác, được người dân phát hiện sáng 5.7 tại khu vực cầu Sú, giáp ranh giữa huyện Thạch Hà và TP.Hà Tĩnh, Hà Tĩnh.

Ai oán “người đầu bạc tiễn kẻ tóc xanh”

Trước cảnh đau đớn "người đầu bạc tiễn kẻ tóc xanh", chẳng ai có thể kiềm lòng. Trên khuôn mặt vẫn còn nguyên nét hoảng hốt, nhiều người hàng xóm của gia đình Oanh không thể tin Oanh lại ra đi quá sớm như vậy. Với họ, một cô gái rất hiền lành đang có tương lai rộng mở nhưng lại có một cái kết quá cay đắng.

Nữ giám thị bị giết: Nghẹn lòng tấm bằng tốt nghiệp dưới di ảnh

Tấm bằng tốt nghiệp đại học được đặt cạnh di ảnh của Oanh khi em chưa kịp quay lại trường làm lễ tốt nghiệp. Ảnh: Thế Quy

“Oanh đang có hướng đi tu, em hiền lắm, ngoan, lại biết múa, cứ đến khi có dịp về quê, em lại ra nhà thờ dạy múa cho các em thiếu nhi. Em ấy chưa thực hiện được mong muốn còn dang dở...” - chồng chị Huyền Trang, cháu họ của gia đình nạn nhân bộc bạch.

Trong căn nhà ngói 3 gian nhỏ, nằm khuất sâu trong một con ngõ, di ảnh của Oanh được đặt giữa những vòng hoa trắng. Cách đó không xa là hình ảnh ông Phạm Văn Dũng (bố đẻ Oanh) và bà Nguyễn Thị Hồi (mẹ Oanh) đang vật vã trước nỗi mất mát không thể bù đắp. Họ lặng lẽ dõi theo quan tài của con rồi khóc đến nghẹn lời. Cả khu sân rộng gia đình căng bạt tổ chức lễ tang chật kín người đến đưa tiễn.

Có lẽ bà Hồi là người cuối cùng trong họ biết tin con gái mất. Vào khoảng 3h giờ chiều 5.7, sau khi đi lễ nhà thờ về nhà, bà Hồi tự nhiên nhìn thấy nhà mình mọi người lại đang dựng rạp làm gì đó. Gặng hỏi mãi, mọi người mới dám nói tin Oanh gặp nạn và đã mất ở Hà Tĩnh. Theo phản xạ của người mẹ, bà Hồi không tin, vùng lên giận dữ rồi ngất lịm đi trong nỗi thương con.

Từ lúc biết tin Oanh gặp nạn và mất, bà Hồi chưa lúc nào thôi than khóc. Bà cứ khóc ngất rồi lại lịm đi. Quá đau đớn trước sự ra đi đột ngột của con gái, vợ chồng ông Dũng như chìm vào im lặng. Mọi việc lo toan hậu sự cho Oanh đều cậy nhờ vào những người họ hàng, làng xóm.

Nữ giám thị bị giết: Nghẹn lòng tấm bằng tốt nghiệp dưới di ảnh

Hàng trăm người dân đến tiễn đưa cô nữ sinh xấu số.

Cố nén nỗi đau, anh Nguyễn Xuân Cương (SN 1981, anh rể của Oanh) nói rồi quay đi giấu những giọt nước mắt trong xúc động: “Nhận được tin em tôi mất, cả nhà ai cũng bàng hoàng và không tin đó là sự thật. Chúng tôi đã thu xếp vào Hà Tĩnh ngay trong đêm 4.7 để tìm em gái. Giờ mọi chuyện đúng sai chưa biết thế nào, chỉ biết lo cho em cho vẹn toàn”.

“Oanh là con thứ 5 trong gia đình 6 anh chị em, gia cảnh làm nông thuộc diện khó khăn. Trong những năm tháng học đại học, Oanh may mắn được sống trong sự cưu mang đùm bọc của một trường dòng ở Huế. Sống cảnh xa gia đình, bản thân Oanh luôn phấn đấu trong học tập để có được những thành tích tốt nhất”.

Tại quê nhà, chị Oanh là người được đánh giá là một người con ngoan, lễ phép và có hiếu với bố mẹ. Nhận được tin dữ về chị Oanh, mọi người trong xóm ngoài làng không ai là kìm được nước mắt.

Cũng theo anh Cương, đến 16h cùng ngày, gia đình anh đã khởi hành đưa em vợ về quê để an táng theo phong tục địa phương. Trước hương án đầy những vòng hoa trắng thể hiện sự ra đi quá sớm của một sinh mệnh, trên đôi mắt của những người đến tiễn đưa chị Oanh đã ướt nhòe theo tiếng kèn.

“Thời điểm hiện tại, gia đình tôi chỉ mong sao chu toàn hậu sự cho em, còn đúng sai thế nào nhờ cơ quan chức năng làm rõ để em tôi yên nghỉ nơi chín suối", anh Cương nói.

Tấm bằng đỏ ướt nhòe

Theo dự kiến, trường Đại học Sư phạm Huế trao bằng tốt nghiệp tập trung vào sáng 8.7 cho những sinh viên tốt nghiệp của trường. Nhận được hung tin về sinh viên Phạm Thị Oanh, tổ công tác của trường Đại học Sư phạm Huế đã ra tận nhà để thăm hỏi, động viên gia đình trước nỗi đau mất người thân.

Tại đám tang, thầy giáo Trương Thế Quy, Phó Trưởng phòng Công tác Sinh viên Đại học Sư phạm Huế cùng với đồng nghiệp đã trao tấm bằng tốt nghiệp đại học của chị Oanh cho gia đình. Nhìn thấy tấm bằng tốt nghiệp đỏ thắm của con gái, ông Dũng như khuỵu xuống. Ông cố kìm nén để nhận tấm bằng tốt nghiệp đại học. Tất cả mọi người như thinh lặng, tiếng kèn nhạc hiếu được tấu lên và những giọt nước mắt đã rơi xuống.

Nữ giám thị bị giết: Nghẹn lòng tấm bằng tốt nghiệp dưới di ảnh

Đại diện nhà trường trao bằng tốt nghiệp đại học cho gia đình nữ sinh.

Nhận xét về cô sinh viên tài năng của trường, thầy Trương Thế Quy, Phó Trưởng phòng Công tác Sinh viên trường Đại học Sư Phạm Huế cho biết: "Phạm Thị Oanh là một trong những sinh viên ngoan hiền ở trường, có năng khiếu múa nên thường tham gia các hoạt động tập thể. Trong học tập em rất nghiêm túc, kết quả học tập đạt loại Khá. Em đã mất trong một tình huống bất ngờ, nhà trường rất đau lòng.

Nhằm chia sẻ phần nào mất mát mà gia đình trải qua, thầy cô, sinh viên Trường Đại học Sư phạm đã cùng nhau quyên góp, hỗ trợ số tiền trên 30 triệu đồng. "Trong đoàn đi tiễn đưa nữ sinh về cõi vĩnh hằng, nhiều người đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh tấm bằng tốt nghiệp Đại học được đại diện gia đình cùng thầy cô đặt cạnh di ảnh của cô sinh viên chưa kịp trở về trường để tham gia lễ tốt nghiệp", thầy Quy xúc động chia sẻ.

Đúng 3h chiều, đoàn đưa tang bắt đầu khởi hành đưa nữ sinh xấu số trở về với đất mẹ. Dòng người nối dài đưa tiễn. Trời bắt đầu mưa, những người đưa tang lòng nặng trĩu, ai cũng tiếc thương cho một người con gái ngoan hiền nhưng đoản mệnh.

Khởi tố tài xế taxi giết nữ giám thị rồi vứt xác phi tang
Khởi tố tài xế taxi giết nữ giám thị rồi vứt xác phi tang
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nguyễn Văn Tiến nghi can đã sát hại nữ giám thị Phạm Thị Oanh, ném xác xuống ao phi tang đã bị khởi tố hai tội giết người và cướp tài sản.
Bậc thầy phong thủy với 9 phát ngôn hàng triệu người phải lưu giữ
Bậc thầy phong thủy với 9 phát ngôn hàng triệu người phải lưu giữ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Những người giúp đỡ bạn là những người bạn tốt có đạo nghĩa, những người không giúp bạn cũng không có gì đáng trách cứ.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu