Quặn lòng hình ảnh bé trai ôm quan tài để ngủ cạnh mẹ lần cuối

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chẳng một ai có thể cầm được nước mắt khi em thốt lên: "Sao mẹ không ngủ cạnh con mà lại nằm trong này?".

Cái chết của người thân là nỗi sợ lớn nhất của mỗi người nhưng đối với một đứa trẻ nhỏ, cái chết là thứ gì đó khá mơ hồ, không rõ ràng. Chúng đôi khi sẽ hỏi những câu hỏi ngây ngô như "Vì sao ông lại ngủ trong quan tài?", "Vì sao bà không nghe điện thoại của con?"... Và dù cố gắng cách mấy, chúng ta cũng khó có thể giải thích cho chúng hiểu.

Mới đây, loạt ảnh về một cậu bé người Philippine ôm lấy chiếc quan tài của mẹ lan truyền trên facebook đã khiến nhiều trái tim người lớn quặn đau. Những hình ảnh này đã được chủ nhân tài khoản Facebook có tên Chuchubelles Gabrielle đăng tải.

Mô tả ảnh.
Cậu bé trèo lên ghế, ghé người vươn vào tấm kính quan tài để nhìn mặt mẹ.

Những hình ảnh đầy cảm động của cậu bé mất mẹ đã thu hút sự chú ý, quan tâm của cư dân mạng. Nó đã nhận được gần 2.000 bình luận, gần 7.000 lượt chia sẻ và hàng chục ngàn lượt thích.

Theo chủ nhân của những bức ảnh, em tên Gabriel Kheian. Mẹ của cậu bé trong ảnh đã qua đời, nguyên nhân cái chết không được đề cập chi tiết, tuy nhiên, vì vẫn tưởng mẹ chỉ đang ngủ một giấc thật sâu, thật lâu, cậu bé vẫn cố kéo chiếc ghế nhựa leo lên quan tài, cố ôm lấy nó để hưởng chút hơi ấm của mẹ.

Đến khi đêm xuống, mọi người đã chìm vào giấc ngủ, cậu bé vẫn kéo quạt lại chỗ quen thuộc mà em đã ngồi trong suốt 5 ngày tang lễ của mẹ.

Cậu bé ngồi đấy với gương mặt buồn rười rượi, quay qua quay lại đủ tư thế nhưng nhất quyết không rời đi. Chẳng một ai có thể cầm được nước mắt khi em thốt lên: "Sao mẹ không ngủ cạnh con mà lại nằm trong này?".

Mô tả ảnh.
Nghĩ rằng mẹ em chỉ đang ngủ một giấc thật sâu, cậu bé vẫn quyết không rời đi nơi khác.
Mô tả ảnh.
Cậu còn mang cả quạt tới ngồi.
Mô tả ảnh.
Gương mặt cậu buồn rầu và mệt mỏi nhưng cậu nhất quyết không rời đi.
Mô tả ảnh.
Cậu xếp ghế lại thành giường để ngủ bên cạnh mẹ khiến ai cũng phải xót xa.

Nhiều người xót xa: “Trái tim tôi như ngừng đập khi thấy khoảnh khắc ấy”; “Tại sao một cậu bé còn quá non nớt lại phải trải qua nỗi đau đớn quá lớn này”.

Tuy không rõ lí do người mẹ qua đời, không rõ tên tuổi em nhưng nhiều người đã để lại lời chia buồn và khích lệ, động viên em:"Mẹ em yêu em hơn cả bản thân mình. Em cần phải sống tốt để mẹ tự hào về mình. Mạnh mẽ lên em trai".

Trước đó, cộng đồng đã từng nhiều lần phải quặn thắt nỗi lòng trước những hình ảnh các em bé với vành khăn trắng và gương mặt non nớt đến tội nghiệp trong đám tang người thân yêu nhất trong cuộc đời mình.

Mô tả ảnh.
2 cháu bé sinh đôi là Nguyễn Bá Tuấn và Nguyễn Bá Đức (4 tuổi) ở Nghệ An sinh ra không biết mặt cha, giờ đây lại phải chịu cảnh mồ côi mẹ. Trong túp lều nhỏ ở sườn đồi, 2 đứa bé đầu quấn khăn tang khóc mẹ khiến ai nấy đều xót xa.
Mô tả ảnh.
Hay hình ảnh cậu bé 8 tuổi Christian Golczynski cố giấu giọt nước mắt vào trong và cắn chặt môi để khỏi bật khóc, nhìn thẳng vào mắt người lính hải quân đang trao lại cho mình lá cờ Mỹ gấp gọn gàng. Lá cờ này đã được phủ lên quan tài của cha cậu khi chuyển về quê nhà. Hình ảnh cậu bé trong bức ảnh "nỗi đau mất cha" đã trở nên nổi tiếng toàn thế giới.
Đã tìm thấy bé trai 8 tuổi trong vụ chìm tàu trên sông Hồng
Đã tìm thấy bé trai 8 tuổi trong vụ chìm tàu trên sông Hồng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thi thể của bé trai 8 tuổi là nạn nhân cuối cùng được tìm thấy cách vị trí tàu chìm khoảng 3km, trôi về phía địa bàn Nam Định.
Cha mẹ chết lặng bên di ảnh 5 học sinh đuối nước ở Bắc Giang
Cha mẹ chết lặng bên di ảnh 5 học sinh đuối nước ở Bắc Giang
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ việc 4 nữ sinh chết đuối ở Lạng Sơn khiến dư luận chưa hết bàng hoàng thì lại xảy ra một vụ đuối nước thương tâm tại Bắc Giang.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link