Mẫu thuẫn đất đai: Mẹ đứng nhìn con trai tẩm xăng đốt bố

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nghe tiếng kêu cứu, người dân chạy sang thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng khi con trai đang tẩm xăng đốt bố.

Theo thông tin từ Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đang tạm giữ Phan Văn Việt (ở xã Thạch Châu) để điều tra về hành vi tẩm xăng đốt bố. Nạn nhân là ông Phan Văn Tý.

Theo thông tin ban đầu, tối 10/6, hàng xóm nghe tiếng ông Tý kêu cứu nên sang xem chuyện gì. Tại đây, họ chứng kiến Việt cầm xăng đổ lên người bố rồi châm lửa.

Người dân đã can ngăn nhưng Việt không nghe còn đốt xăng vào anh B - một người hàng xóm khiến anh này bị bỏng phải chạy ra ngoài.

Đáng nói là mẹ của Việt và bạn gái của Việt đứng chứng kiến nhưng không can ngăn Việt.

Người dân xung quanh hô nhau vào cấp cứu nạn nhân và báo việc tới chính quyền địa phương. Ông Tý được chuyển đi viện ngay sau đó.

Mô tả ảnh.
Ngôi nhà ông Tý, nơi vụ việc xảy ra

Tại hiện trường, một số vật dụng sinh hoạt bị thiêu rụi, riêng ông Tý được lực lượng chức năng giải cứu kịp thời nên không bị thương. Qua khám xét ban đầu, lực lượng chức năng thu giữ một số hung khí tự chế, dây xích sắt dùng để khóa ông Tý…

Theo thông tin ban đầu, ông Tý cùng vợ con mới chuyển về quê vào đầu năm 2016, sau vài chục năm sinh sống tại miền Tây. Thời gian qua, vợ và con của ông đòi chia đất. Họp gia đình, ông Tý được chia ngôi nhà đang ở cùng một mảnh vườn khiến vợ và con trai là anh Việt không hài lòng.

Hàng xóm cho hay, vì chuyện đất đai mà ông Tý thường xuyên bị vợ và con trai đánh đập, khóa chân không cho đi ra ngoài.

Liên quan đến vụ việc, cảnh sát đang tạm giữ vợ ông Tý và bạn gái của nghi phạm để làm rõ các tình tiết liên quan. Hai người này bị nghi ngờ giúp sức để Việt gây thương tích cho bố.

"Thương tích bỏng của ông Tý quá nặng nên đã được chuyển ra Hà Nội điều trị" - đại diện công an địa phương cho biết.

 

Xót xa bé 2 tuổi bị bỏ rơi ở quán phở cùng lá thư để lại
Xót xa bé 2 tuổi bị bỏ rơi ở quán phở cùng lá thư để lại
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi gọi cho con bát phở, người đàn ông này bỏ con lại rồi đi mất hút. Đưa bé lên phường, cơ quan chức năng phát hiện có lá thư trong túi bé.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn