Tổng thống Obama " Tôi sẽ đeo kính đen. Tôi sẽ khóc mất"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tổng thống Obama đã đến dự lễ tốt nghiệp của con gái, ông tâm sự phải đeo kính đen để người khác không thấy mình khóc.

Khi ông Obama bước chân vào Nhà Trắng năm 2009, Malia mới 10 tuổi. Giờ đây, giây phút Malia tốt nghiệp trường trung học tư Sidwell Friends được xem là cột mốc lớn của gia đình số một nước Mỹ.

Tổng thống Mỹ từ lâu đã thú nhận “rất sợ” ngày Malia tốt nghiệp trung học. Khi trường Sidwell Friends ngỏ lời mời ông chủ Nhà Trắng phát biểu tại buổi lễ nói trên, ông từ chối ngay. “Tôi sẽ đeo kính đen. Tôi sẽ khóc mất” – ông tâm sự.

Tổng thống Obama có lần bộc bạch ông hoảng hốt khi thấy hai cô gái của mình lớn quá nhanh. Hôm 10-6 cũng là ngày Sasha, con gái nhỏ của ông Obama, tròn 15 tuổi.

Tổng thống Obama “xóa” mọi lịch trình để dự lễ tốt nghiệp của con gái lớn
Tổng thống Obama là một người cha tuyệt vời

Quả thực, vào ngày hôm qua (10/6), những lời tâm sự của ông đã trở thành hiện thực. Không phát biểu tại buổi lễ, Tổng thống Obama chỉ mặc bộ vest tối màu giản dị, đi cùng đệ nhất phu nhân Michelle Obama và ngồi chung hàng ghế với mọi người. Ông, cũng giống như bao người cha tuyệt vời khác, đã gác lại mọi công việc, lịch trình bận rộn để được chứng kiến khoảnh khắc ý nghĩa trong cuộc đời con.

Tại buổi lễ, khi nhà trường gọi đến tên Malia, vợ chồng Tổng thống Obama đã cùng nhau bước về phía trước, tặng cho cô con gái một bó hoa màu trắng và một cái ôm thật chặt. Trong khoảnh khắc xúc động đó, những giọt nước mắt của người cha chắc chắn đã được che đi kín đáo phía sau cặp kính râm.

Malia là một trong 127 học sinh tốt nghiệp năm nay của trường trung học Sidwell. Giống như các nữ sinh khác, cô mặc váy trắng, trong khi các nam sinh bảnh bao trong bộ "suit".

Được biết tiểu thư Nhà Trắng sẽ tròn 18 tuổi vào tháng tới và cô đã quyết chọn Harvard là điểm đỗ tiếp theo cho nghiệp học hành của mình. Tuy nhiên, trước khi theo học ngôi trường danh giá nhất nhì thế giới này, Malia sẽ dành một năm "gap year" để trải nghiệm cuộc sống - một hoạt động mà cả Harvard và hai vợ chồng Tổng thống đều hết sức ủng hộ con gái.

Tổng thống Obama “xóa” mọi lịch trình để dự lễ tốt nghiệp của con gái lớn

Malia càng lớn càng trở nên xinh đẹp.

"Hôm nay, Tổng thống chỉ đơn thuần là một người cha thực thụ. Không phô trương, huyên náo. Họ đến dự buổi lễ mà nhiều người còn không hề hay biết gì", một bậc phụ huynh khác có mặt trong ngày tốt nghiệp của trường Sidwell chia sẻ.

Theo CNN, để đảm bảo tính riêng tư cho nhà Obama, Nhà Trắng đã không cho phép chụp hình tổng thống rơi nước mắt.

Trước đó, Tổng thống Obama từng có những lời tâm sự đầy tình cảm về cô công chúa lớn. "Con bé là 1 trong những người bạn thân thiết nhất của tôi. Thật khó khăn khi không còn được nhìn thấy con quấn quýt bên mình mỗi ngày. Nhưng con bé đã sẵn sàng để vươn mình ra thế giới bên ngoài. Con bé thực sự thông minh, tự lập và sẵn sàng lựa chọn con đường cho riêng mình", ông Obama nói.

Tổng thống Obama “xóa” mọi lịch trình để dự lễ tốt nghiệp của con gái lớn

Tổng thống Obama đi xem bóng rổ cùng con gái và cháu họ vào hồi tháng 3-2015. Ảnh: USA Today

Tuy phải để Cơ quan Mật vụ dạy con gái lái xe hơi song ông vẫn dành thời gian đi họp phụ huynh hàng năm cho Malia và thỉnh thoảng có mặt tại một trận bóng rổ hay khiêu vũ tại trường học của con. Ông là một người cha không biết nói bận rộn với con cái của mình.

Tổng thống Obama “xóa” mọi lịch trình để dự lễ tốt nghiệp của con gái lớn
Tổng thống Obama luôn coi con gái là một người bạn thân thiết

Tuy vậy, để Tổng thống có thể tới dự buổi lễ một cách an toàn, một số biện pháp an ninh cũng được đặt ra. Dù vậy các vị phụ huynh không hề nhận ra những khác biệt này cho tới sáng ngày 10/6 - khi cảnh sát xếp hàng ở đại lộ Wisconsin - bên ngoài trường Sidwell và các quan khách phải băng qua vòng kiểm tra kim loại để vào trường. Nếu như mọi năm buổi lễ được mở cửa cho tất cả mọi người thì năm nay nhà trường yêu cầu người tham dự phải có vé mời.

Tuy nhiên, Tổng thống dường như cũng không muốn làm phiền mọi người nên ông đã lặng lẽ rời buổi lễ trước phu nhân Michelle.

Vợ cắt
Vợ cắt "của quý" của chồng giữa đường khiến cả phố náo loạn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vì biết chồng mình lăng nhăng với bạn thân nên người vợ đã nhân cơ hội lúc cả hai đi du lịch đã cắt phăng của quý của chồng.
Cặp đôi sắp cưới tử vong trong đám cháy kinh hoàng
Cặp đôi sắp cưới tử vong trong đám cháy kinh hoàng
(Xã hội) - (Phunutoday) - 4 nạn nhân trong vụ cháy cửa hàng bếp từ đều còn rất trẻ. Đau xót nhất, trong đó có cặp tình nhân trẻ sắp kết hôn.
Dùng chậu để tập bơi qua sông, học sinh lớp 4 chết thảm
Dùng chậu để tập bơi qua sông, học sinh lớp 4 chết thảm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Em Quỳnh dùng chậu thay cho phao để vừa tập, vừa bơi qua sông. Nhưng do nước chảy xiết, thay bị lật úp khiến em bị nước cuốn trôi.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu