Nghẹn ngào lời kể của nhân chứng vụ 4 người chết cháy ở Biên Hòa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi chúng tôi phát hiện được, ngọn lửa đã cháy dữ dội, tiếng nổ lớn lắm. Ngọn lửa cháy nóng rát, tiếng người la hét trên tầng 2...

Liên quan đến vụ 4 người chết cháy trong một gia đình, sáng nay (27/6), lực lượng Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ hỏa hoạn khiến 4 người chết, 2 bị thương. Đám cháy khiến căn nhà ở khu phố 6, phường Tân Biên (TP Biên Hòa) bị đổ sập, các vật dụng, hàng hóa bị thiêu rụi.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ cháy.

Theo Zing.vn, những người dân cùng khu phố chưa hết bàng hoàng khi nhắc về thời điểm đám cháy bùng phát. Bà Ngọc, sống căn nhà đối diện, cho biết vào 2h cùng ngày, bà đang ngủ thì bị đánh thức bởi những tiếng nổ liên tiếp. Người phụ nữ thức dậy, ra ngoài kiểm tra thì phát hiện căn nhà bà Đoàn Thị Liên (59 tuổi) chìm trong biển lửa.

Tôi chạy đến nhưng cửa khóa chặt, không thể vào trong. Lúc đó, tôi gọi cảnh sát cứu hỏa rồi hô hoán hàng xóm đến dập lửa”, bà Ngọc nói.

Biết nhiều người mắc kẹt bên trong, hàng xóm tìm cách phá cửa nhưng bất thành. Một nhân chứng cho biết, nhiều người dùng những cây gỗ thúc mạnh để phá cửa thép và phải mất hàng chục phút mới bung được bản lề. Cánh cửa không mở ra hẳn nên không ai chui được vào trong. Khi cảnh sát đến, họ tiếp tục dùng gỗ thúc vào cửa sau đó dùng kìm cộng lực cắt 2 tầng khóa. Một tốp khác dùng búa phá vách tường.

Trao đổi trên báo Người Đưa Tin, ông Trần Ngọc Hà, hàng xóm bà Liên cho phóng viên báo Người Đưa Tin biết: “Khi chúng tôi phát hiện được, ngọn lửa đã cháy dữ dội, tiếng nổ lớn lắm. Ngọn lửa cháy nóng rát, tiếng anh Trần Trọng Hưng (con trai bà Liên) la hét trên tầng 2 của ngôi nhà, tay đang ôm đứa bé.

Vậy nên tôi cùng hàng xóm gọi báo cho công an, đồng thời mọi người đứng xếp hàng kêu Hưng ném con bé xuống. Mọi người nhanh chóng hứng lấy con bé nên cứu được. Lúc này Hưng có hét lớn: “Mẹ, vợ, con và cháu tôi còn trong đó, để tôi cứu” nhưng khi Hưng quay lại, ngọn lửa rất dữ dội nên Hưng không thể vào trong.

Sau đó mọi người kêu Hưng nhảy ra ngoài nên Hưng đành bất lực nhảy ra thoát thân. Con bé út được cứu nhưng cũng bị thương nên được đưa đi cấp cứu. Mọi người cùng nhau phá cửa cứu những người còn lại.

Tuy nhiên do cửa nhà bà Liên được khóa bởi nhiều lớp và cả lớp chống trộm nên người dân không thể phá. Khi lực lượng chức năng đến mới dùng đồ nghề để phá được cửa. Vào cứu người nhưng rất tiếc bà Liên và chị Hoa vợ Hưng đã chết tại chỗ còn 2 cháu gồm cháu gồm Trần Long Phương Hạ (con chị Hoa anh Hưng) và cháu Võ Ca (cháu ngoại bà Liên) dù vẫn còn thở và được chuyển ra xe đưa đi cấp cứu ngay nhưng đã tử vong trên đường vào bệnh viện”.

Mô tả ảnh.
Ông Trần Ngọc Hà, một trong những người tham gia dập lửa trong đêm. Ảnh: Zing.vn

Ông Hà cũng cho biết là lúc đó lửa rất lớn, mùi hắc nồng nặc nên người dân không có phương tiện cứu hộ nên khó tiếp cận hiện trường. Chỉ những chiến sỹ PCCC mang mặt nạ, đồ phòng hộ mới băng vào nhà đưa các nạn nhân ra được.

Trong số các nạn nhân tử vong, bé Võ Ca (5 tuổi, cháu ngoại bà Liên) là Việt kiều Mỹ, mới về thăm nhà vài ngày trước. Sáng 27/6, nghe tin con trai thiệt mạng, cha mẹ bé rời Mỹ về Việt Nam.

Sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai có mặt ghi nhận, điều tra làm rõ vụ việc. Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hòa Hiệp đến hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, thăm hỏi, động viên và chia buồn đến gia đình nạn nhân.

Liên quan đến vụ việc, sáng cùng ngày, ông Phạm Đức Trung, Trưởng khu phố 6 (phường Tân Biên) cho biết, lãnh đạo phường Tân Biên, lãnh đạo TP Biên Hòa cũng có mặt và hỗ trợ gia đình nạn nhân tổng số tiền 29 triệu đồng.

Như đã đưa tin, vụ cháy xảy ra vào 2h ngày 27/6 tại khu phố 6, phường Tân Biên, TP Biên Hòa, Đồng Nai. Các nạn nhân tử vong được xác định bà Đoàn Thị Liên (59 tuổi), chị Nguyễn Thị Ngọc Hoa (27 tuổi, con dâu bà Liên) và Trần Long Phương Hạ (13 tuổi), Võ Ca (5 tuổi) đều là cháu của bà Liên.

Hai người bị thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu gồm anh Trần Trọng Hưng (con trai bà Liên) và em bé tầm 2 tuổi.

Vào thời gian trên, những người hàng xóm nghe tiếng nổ lớn phát ra từ nhà bà Liên - nơi đặt văn phòng Công ty Hiệp Anh Nhất. Khi mọi người đến nơi thì thấy lửa cháy dữ dội nên phá cửa xông vào chữa cháy nhưng bất thành. Sau đó, mọi người thấy anh Hưng chạy ra ngoài chuyển cháu bé tầm 2 tuổi từ lầu 1 xuống cho mọi người cứu và anh Hưng nhảy xuống đất liền sau đó.

Nhận tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Đồng Nai điều động xe nước cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường. Đến 4h cùng ngày, hỏa hoạn cơ bản được khống chế.

Tin phụ nữ ngày 27/6: Thi trượt lớp 10, nữ sinh bỏ nhà ra đi
Tin phụ nữ ngày 27/6: Thi trượt lớp 10, nữ sinh bỏ nhà ra đi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tin phụ nữ hôm nay có: Thi trượt lớp 10, nữ sinh bỏ nhà ra đi, Nghi án chồng đốt vợ rồi treo cổ tự tử, Hỗn chiến trong đêm…
Thiếu niên 16 tuổi bị sét đánh chết khi đang nấu cơm
Thiếu niên 16 tuổi bị sét đánh chết khi đang nấu cơm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đang ở nhà chuẩn bị nấu cơm, một thiếu niên 16 tuổi ở Yên Bái bất ngờ bị sét đánh bị thương nặng và tử vong ngay sau đó.
Mẹ già 81 tuổi tố bị con trai đánh gãy xương, đuổi khỏi nhà
Mẹ già 81 tuổi tố bị con trai đánh gãy xương, đuổi khỏi nhà
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đoạn clip dài gần 10 phút ghi lại lời kể của một cụ bà 81 tuổi kể về việc bị con trai đánh dã man khiến dự luận vô cùng bức xúc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn