Phụ huynh rụng rời trước tin học sinh tiểu học bị dụ dùng ma túy

08:00, Thứ bảy 23/01/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mặc dù 3 học sinh tiểu học này có kết quả âm tính với ma túy, nhưng vụ việc cũng khiến nhiều phụ huynh cảnh giác hơn.

Ngày 22/1, CA quận Lê Chân, TP Hải Phòng cho biết, vào hồi 16h ngày 21/1, hai phụ huynh của học sinh Trường tiểu học Dư Hàng (số 161 đường Chùa Hàng, phường Hồ Nam, quận Lê Chân) cùng một số người dân dẫn Nguyễn Tr. Đ. (SN 1989, HKTT tại xã Đại Đồng, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) đến CA phường Hồ Nam để tố cáo việc Đ. đã có hành vi dụ dỗ nhiều học sinh của Trường tiểu học Dư Hàng sử dụng ma túy từ nhiều ngày nay.

Trình báo tại cơ quan công an, phụ huynh của hai học sinh Nguyễn Văn M. (lớp 4), Phạm Văn Đ., Vũ Văn K. (lớp 5) cho rằng, thời gian qua, Nguyễn Tr. Đ. – đối tượng nghiện hút đã tìm cách rủ rê, lôi kéo một số học sinh tiểu học của Trường tiểu học Dư Hàng sử dụng ma túy tổng hợp. Mục đích của Đ. là để các học sinh mắc nghiện, trộm tiền của bố mẹ đem đến giao nộp cho Đ. để Đ. mua ma túy cho cả nhóm sử dụng.

Do gia đình nhiều lần bị mất tiền, khi ít thì vài trăm nghìn, nhiều lên đến tiền triệu, nghi ngờ các em bị những đối tượng xấu lôi kéo, mắc vào các tệ nạn xã hội, hai trong số ba gia đình đã tổ chức rình bắt Đ. Các phụ huynh này cũng tố cáo, Đ, thường đưa nhóm học sinh này vào khu vực nghĩa trang trên địa bàn phường Hồ Nam để sử dụng trái phép chất ma túy vào các ngày cuối tuần.

Sáng 22/1, tại trường tiểu học Dư Hàng (Hải Phòng), số học sinh được phụ huynh đưa đến lớp đông hơn ngày thường.

Bà Nguyễn Thị Mai Anh – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Dư Hàng – cho biết: "Sự việc xảy ra khiến nhà trường và phụ huynh thực sự bàng hoàng. Ngay khi được nhận được thông tin có đối tượng dụ dỗ học sinh của trường dùng ma túy để khống chế trộm tiền giao cho chúng, chúng tôi đã khẩn trương phối hợp với công an để làm rõ vụ việc".

“Trước đó, gia đình thường xuyên xuất hiện việc mất trộm tiền từ vài chục tới vài trăm ngàn và nghi chính con em mình lấy. Thấy thế, trường đã tổ chức họp các gia đình thì các cháu khai là lấy trộm tiền (mỗi lần vài trăm nghìn đến vài triệu của người thân) để mua đồ chơi. Đến khi sự việc xảy ra mới biết các cháu dùng để mua ma tuý”, bà Mai Anh cho biết.

Bà Mai Anh còn cho biết qua theo dõi ở trên lớp, 3 học sinh nêu trên không có biểu hiện khác lạ, vẫn tiếp thu kiến thức bình thường. Sáng 21-1, 2 trong 3 em vẫn được gia đình đưa đến trường bình thường, học sinh còn lại đã được gia đình cho nghỉ học để đi xét nghiệm.

Nhà trường cũng cho biết thêm, ba học sinh trên nhà đều ở gần nhau, rất hiếu động và có hoàn cảnh khó khăn, gia đình quản lý không chặt chẽ nên đã bị đối tượng xấu lợi dụng lôi kéo.

Vụ việc phụ huynh học sinh vây bắt đối tượng nghiện ngay khu vực trước cổng trường khiến nhiều phụ huynh học sinh Trường tiểu học Dư Hàng lo lắng cho việc các tệ nạn xã hội có thể len lỏi vào trường học.

Lãnh đạo CA quận Lê Chân cho hay, trước tính chất đặc biệt nghiêm trọng của tin tố giác tội phạm liên quan đến trẻ vị thành niên bị lợi dụng, lạm dụng sử dụng trái phép chất ma túy, CA quận Lê Chân đã đưa các học sính đi xét nghiệm, kết quả các học sinh đều âm tính với chất gây nghiện. Theo vị lãnh đạo CA quận Lê Chân, mặc dù các học sinh có kết quả âm tính với chất gây nghiện nhưng CA quận Lê Chân vẫn khẩn trương điều tra, làm rõ tin tố giác tội phạm này.

Kinh hãi con sán dài hơn 6m sống trong bụng người đàn ông
Kinh hãi con sán dài hơn 6m sống trong bụng người đàn ông
(Xã hội) - (Phunutoday) - Con sán dài đến 6,2m được các bác sĩ lấy ra từ bụng người đàn ông khiến nhiều người kinh hãi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phương anh