Quý bà khóc ròng vì dùng thuốc “thu hẹp cô bé”

20:30, Thứ bảy 04/04/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều quý bà rỉ tai nhau tìm mua những gói thuốc Nam không rõ nguồn gốc để làm đẹp “vùng kín” giúp se khít “cô bé”.

Thời gian qua thông tin về loại dược liệu “thần tiên” có tác dụng chữa được một số bệnh phụ khoa vừa giúp làm đẹp “vùng kín” mà nhiều phụ nữ đổ xô tìm mua. Loại dược liệu dùng để xông hơi này lại được bày bán trôi nổi trên thị trường với những mức giá khác nhau. Chỉ cần bỏ ra vài trăm ngàn đồng là có thể sở hữu một “toa thuốc” xông hơi. Một số quý bà sau khi sinh hoặc sau một thời gian sinh hoạt vợ chồng cảm thấy mặc cảm hay giảm sút cảm giác thăng hoa mỗi khi làm “chuyện ấy”. Thế nên, loại dược liệu được đồn thổi là thần tiên của thực là một cứu cánh với các bà.

Tuy nhiên, tác dụng thực sự của loại dược liệu này là điều đáng bàn. Chẳng những không được như quảng cáo mà hệ lụy về sức khỏe cũng khôn lường.

Chị M (Hàng Bài) chia sẻ: “Vì sinh thường nên sau khi sinh đứa thứ 2 thì vùng kín của mình giãn rộng, nhiều lần mình thấy ông xã bỏ cuộc giữa chừng, mình cũng rất là xấu hổ thế rồi mình muốn tân trang lại vùng kín nhưng đi phẫu thuật thu hẹp lại thì ngại vì sợ mọi người bảo mình đã 2 con rồi còn “cưa sừng làm nghé”. Mình lên mạng tìm hiểu để tìm mua thuốc thu hẹp âm đạo về dùng, thấy quảng cáo là dùng trong 2 tuần thì “chỗ ấy” của mình sẽ se khít lại như gái tân thế là mình cũng bỏ ra một số tiền lớn để mua về dùng, dùng được 2 hôm thì vùng kín của mình có dấu hiệu ngứa ngáy, nóng rát khó chịu nhưng vì nghĩ chắc kích ứng với thuốc nên mình tiếp tục dùng thuốc. Không ngờ càng dùng thì vùng kín của mình càng ngứa, càng nóng và sung tấy đỏ. Mình không chịu được nên phải đến bệnh viện nhờ sự giúp đỡ của các bác sĩ”.

Quý bà khóc ròng vì dùng thuốc “thu hẹp cô bé”.

Trên một số website quảng cáo về loại dược liệu xông hơi này, những gói Đông dược dùng xông hơi vùng kín được rao với nhiều công dụng hết sức “thần kỳ”, như việc xông hơi âm đạo có thể giúp ngăn ngừa bụi bẩn và vi khuẩn, giúp vùng kín luôn sạch sẽ và loại bỏ mùi hôi,… Đặc biệt là có thể giúp khôi phục “cô bé”, giúp “se khít” chỉ sau vài lần xông…

Tìm về khu phố Đông dược lớn nhất TP.HCM theo địa chỉ ghi trên diễn đàn. Đây cũng chính là nơi bán đầy đủ các loại dược liệu dùng để xông hơi. Vừa bước vào chủ cửa hàng, chèo kéo giới thiệu nơi này loại thuốc xông hơi nào cũng có.

Không thấy chủ hàng nhắc tới loại thuốc xông hơi vùng kín dành cho phụ nữ, chúng tôi hỏi dò thì bà L. mới đi vào trong nhà, lấy ra hai gói thuốc, một gói được bọc bằng giấy, gói kia được bọc bằng túi nilon. Bà cầm hai gói thuốc rồi bảo với chúng tôi: "Gói này (bọc trong túi nilon) dùng để xông hơi cho phụ nữ mới sinh, giá dao động từ 50.000 – 100.000 ngàn đồng/gói, tùy trọng lượng. Bọc còn lại dùng cho phụ nữ bình thường, giá cao hơn một chút là 150.000 – 200.000 ngàn đồng/gói. Hai loại này hiện tại được rất nhiều người mua, cô cứ dùng một vài lần là biết ngay hiệu quả của nó…”. Khi chúng tôi hỏi xông hơi như thế có giúp làm đẹp “cô bé" hay không thì chủ cửa hàng trả lời cách nhanh gọn và chắc nịch: “Rất tốt, xông chỗ nào tốt chỗ ấy!?”.

Tiếp tục tìm đến một cửa tiệm khác gần đó. Tại đây, những gói thuốc dược liệu xông hơi cũng được gói trong giấy hoặc nilon để bán cho khách hàng. Khác với cửa hàng bà L, tại đây có bán thêm một loại thuốc xông hơi khác.Loại “thuốc” dùng để xông hơi này không phải dược liệu nữa mà là gói dạng bột. Theo lời chủ cửa tiệm, gói bột này có tác dụng mạnh hơn, dùng cho những trường hợp muốn có kết quả nhanh chóng. Giá của mỗi gói bột này ngang với loại thuốc Đông y kia.

Những loại dược liệu được chủ cửa hàng mô tả là “tác dụng khó tin” đều được đóng gói rất sơ sài, không có tên gọi, nhãn mác, hạn sử dụng hay bất cứ hướng dẫn sử dụng nào. Chúng chỉ được gói trong một tờ giấy hoặc cho vào túi nilon và bày bán tràn lan trên thị trường.

ThS-BS Đặng Lê Dung Hạnh - Trưởng khoa Khám bệnh A, Bệnh viện Hùng Vương cho biết, có khoảng 20-30% bệnh nhân viêm âm đạo do thói quen sử dụng thuốc đặt, thuốc bôi, thuốc rửa không đúng cách. Gần đây, bệnh viện còn tiếp nhận một số trường hợp bị viêm vì dùng thuốc với mục đích làm hẹp âm đạo. BS Dung Hạnh khẳng định, hiện chưa có thuốc nào giúp thu hẹp âm đạo, trừ khi được can thiệp bằng phẫu thuật hoặc tập các bài rèn cơ xương chậu (Kegel). Các thuốc được quảng cáo thu hẹp âm đạo không có trong danh mục thuốc dùng cho sản phụ khoa, chưa có cơ quan chức năng nào kiểm định về chất lượng.

BS Trần Văn Năm - Phó viện trưởng Viện Y dược học dân tộc TP.HCM cho biết, y học cổ truyền cũng có một số bài thuốc giúp phục hồi trương lực cơ vùng âm đạo nhưng quảng cáo thuốc có thể giúp ‘se khít’ là nói quá sự thật.

Y - Dược sư Nguyễn Viết Xô cho biết về những loại thuốc nói trên: “Tôi nghe qua trong dân gian cũng có một số thuốc dùng để xông hơi cho phụ nữ sau khi sinh đẻ, tuy nhiên đó cũng chỉ là những bài thuốc của dân gian được truyền miệng. Những bài thuốc này gồm những thảo dược gì hay liều lượng như thế nào hiện vẫn chưa có bất cứ sách vở chính thống nào lưu hành, in ấn, hướng dẫn. Tôi chưa thấy một công trình nghiên cứu nào có toa thuốc xông hơi này cả”.

Cầm gói dược liệu mua ở bên ngoài cho Y –Dược sư Nguyễn Viết Xô, ông khẳng đinh: “Tất cả đều là những vị thuốc đơn giản và cũng có tác dụng. Một  số vị thuốc có chứa tinh dầu thường xông hơi khi bị cảm cúm thường ngày. Tuy nhiên, việc thảo dược được bày bán tràn lan trên thị trường không có chỉ dẫn rất khó đảm bảo được yếu tố an toàn. Chất lượng, cách bào chế, bảo quản của những gói thảo dược này không đảm bảo mức độ tin cậy. Hơn nữa, việc hốt và bốc thuốc của các thương lái trên thị trường không theo quy chuẩn y học cổ truyền rất khó khẳng định công dụng thực. Đây là vị thuốc xông cảm, chứ xông vùng kín rất có thể gây tác dụng phụ”.

Trao đổi sâu hơn về vấn đề này, ông Xô cũng cho biết: “Việc kê một toa thuốc Đông y không hề đơn giản, đòi hỏi phải có sự kết hợp hài hòa các loại thuốc khác nhau. Chỉ sai một loại thuốc có tác dụng trái ngược với các loại kia thì có thể để lại hậu quả khó lường. Bởi thế, nên dùng loại dược liệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không nên dùng bừa bãi mà ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng”.

Suýt mất mạng vì tân trang
Suýt mất mạng vì tân trang "vùng kín"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi làm đẹp “vùng kín” với giá 2,5 triệu đồng ở phòng khám tư nhân, một phụ nữ trung niên bỗng rơi vào trạng thái lơ mơ, không thể cầm máu.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Phương anh
TIN MỚI CẬP NHẬT