Sự tích hoa cúc họa mi gắn liền với thiếu nữ Hà thành

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cúc họa mi chỉ nở trong vài ba tuần ngắn ngủi rồi tàn nên người ta càng yêu và trân quý loài hoa mang vẻ đẹp kiêu sa mà tinh khiết này hơn.

Cứ đến hẹn lại lên, tháng 11, phố phường Hà Nội lại ngập tràn những bông cúc họa mi bé nhỏ đồng đều, trắng muốt chụm vào nhau, rung rinh trong từng cơn gió lạnh, đẹp đến nao lòng... Nếu bạn có thời gian dạo phố phường vào những ngày này, không hề khó bắt gặp những chiếc xe đạp chở đầy cúc họa mi, thong dong trên những con phố Hà Nội.

Trên các diễn đàn, mạng xã hội các chị em đã đồng loạt khoe những lọ hoa mùa đông. Những bông cúc họa mi trắng nhỏ xíu, xinh xắn, rung rinh trong gió vừa xuất hiện, báo hiệu một mùa đông đã về.

Mô tả ảnh.
Thiếu nữ Hà thành bên cúc họa mi.

Cúc họa mi là loài hoa nhỏ, có những cánh trắng ngần, từ giữa tỏa ra như hình nan hoa quanh một nhụy vàng tươi. Mang một vẻ đẹp dịu dàng, tinh khiết như vẻ đẹp của một cô gái 20 tươi trẻ và tràn đầy sức sống, loài hoa này đã chinh phục rất nhiều thiếu nữ Hà thành.

Ở Hà Nội, cúc họa mi được trồng nhiều nhất tại các vườn hoa Nhật Tân, Tây Tựu. Mùa đông năm nay đến chậm không quá lạnh nên cúc họa mi được mùa.

Cúc họa mi khá đặc biệt, nhiều người bảo, hoa đến nhanh mà đi cũng rất nhanh, hoa chỉ nở và được bán trong khoảng vài ba tuần của tháng 11. Có lẽ cũng chính vì lý do đó mà người Hà Nội càng yêu và trân quý loài hoa này hơn.

Ở trang cá nhân của mình, một nickname có tên Thuy... cũng lý giải lý do cúc họa mi trở thành cơn sốt của thiếu nữ Hà Thành những năm gần đây: "Thời 2006-2007, có một bộ phim điện ảnh Hàn Quốc lãng mạn mang tên rất đơn giản - Daisy. Phim kể về câu chuyện tình buồn của một sát thủ đẹp trai – với nụ cười chết người – vẻ lạnh lùng đủ để xuyên tim các thiếu nữ. Anh yêu đơn phương cô họa sĩ xinh đẹp, và anh đã trồng một vùng hoa cúc dại – tạo một cây cầu gỗ nho nhỏ cho cô nàng bước vào để làm bối cảnh vẽ. Hàng ngày, cứ đến khoảng hơn 4h, anh bí mật tặng cô một chậu cúc dại.

Phim này có cái kết buồn nên người xem nhớ rất lâu. Tuy nhiên, điều khiến các thiếu nữ xốn xang chính là hình ảnh cô gái thuần khiết nổi bật giữa cánh đồng hoa cúc dại. Thời đó – trái tim các cô gái trẻ trung của chúng mình thường ao ước được như cô gái ấy vậy. Ao ước thôi, vì Hà Nội chưa có loài hoa này.

Thế rồi vào một ngày đẹp giời cách đây khoảng 3 năm thôi, đường phố Hà Nội xuất hiện những bó hoa cúc dại trên những hàng rong với tên gọi nghe líu lo: “Cúc họa mi”. Trái tim lãng mạn ngày nào lại thổn thức: “Ô tuyệt cú mèo, phải mua vài bó về cắm xòe ra cho bay bổng”.

Mô tả ảnh.
Không hề khó bắt gặp những chiếc xe đạp chở đầy cúc họa mi, thong dong trên những con phố Hà Nội.
Mô tả ảnh.
Cúc họa mi mang một vẻ đẹp dịu dàng, tinh khiết như vẻ đẹp của một cô gái 20 tươi trẻ và tràn đầy sức sống.
Mô tả ảnh.
Loài hoa này đã chinh phục rất nhiều thiếu nữ Hà thành.
Mô tả ảnh.
Hoa chỉ nở và được bán trong khoảng vài ba tuần của tháng 11.
Mô tả ảnh.
Có lẽ cũng chính vì lý do đó mà người Hà Nội càng yêu và trân quý loài hoa này hơn.
Mô tả ảnh.
Nhiều bạn trẻ còn cất công tới tận vườn để mua những bó đẹp nhất và chụp ảnh cùng hoa.
Những hình ảnh tuyệt đẹp về thu Hà Nội
Lộc vừng lấm tấm nở bên hồ Gươm, hoa hướng dương vàng rực theo những những bánh xe tỏa đi khắp phố, Hà Nội đang ở thời điểm đẹp nhất của năm...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn