Suýt chết vì bị rắn ngâm rượu 3 tháng "bật dậy" cắn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Con rắn được ngâm trong bình rượu 3 tháng tưởng đã chết, nay lại "hồi sinh" và cắn một cô gái suýt chết.

Rắn ngâm trong rượu một thời gian chưa chắc đã chết hẳn...

Ngày 3/11 vừa qua, một người phụ nữ sống tại Chiết Giang (Trung Quốc) đã phát hoảng khi con rắn ngâm trong bình rượu thuốc bất ngờ há mồm, nhe răng và cắn cô vào cổ tay. Cô lập tức được đưa đến bệnh viện cấp cứu sau khi bị rắn cắn.

3 tháng trước, do mắc bệnh phong thấp, người phụ nữ này đã mua một con rắn được làm sạch sẵn về để ngâm rượu. Cô đậy nắp kín và để bình rượu ngâm rắn vào góc nhà. Mới đây, khi cô mở nắp bình, dùng đũa để lật con rắn lại thì phát hiện nó "hồi sinh" và ngóc đầu lên cắn mình.

Đây không phải là câu chuyện quá hi hữu và kỳ lạ. Những năm trước, cũng đã có nhiều người gặp trường hợp dùng rắn ngâm rượu và bị chúng cắn sau một khoảng thời gian ngâm trong rượu.

Năm 2013, một người phụ nữ ở Hứa Long Giang, Trung Quốc đang múc rượu và cũng bị chính con rắn ngâm trong bình nhô lên cắn. Được biết, cô này bị đau khớp và dùng rượu rắn để xoa bóp.

Suýt chết vì bị rắn ngâm rượu 3 tháng
 

Theo phân tích của các chuyên gia, những con rắn này có thể được ngâm trong bình rượu vơi, lượng rượu không đủ để ngập hết đầu rắn và bình ngâm không kín thì oxy vẫn có thể lọt vào vì vậy, rắn có thể hít thở một cách bình thường và sống trong khoảng thời gian dài. 

Ngoài ra, do bình rượu được đậy nắp kín, rắn dễ rơi vào tình trạng 'say', 'ngủ mê' nên không cần ăn, uống. 

Dùng rắn để ngâm rượu là một tục cổ truyền ở Trung Quốc, đã có từ cách đây ít nhất 2.700 năm. Sử sách còn ghi chép lại rằng, cư dân địa phương đã bắt đầu uống rượu rắn từ thời nhà Tây Chu (năm 1046 - 771 trước Công nguyên).

Các thầy thuốc y học cổ truyền Trung Quốc coi rượu rắn là phương thuốc hữu hiệu, giúp chữa trị nhiều căn bệnh.

Ngoài Trung Quốc, rượu rắn còn là thứ đồ uống truyền thống, được dùng tương đối phổ biến ở Việt Nam và khắp khu vực Đông Nam Á.

Người cha mù vĩnh viễn vì luộc trứng bằng lò vi sóng cho con
Người cha mù vĩnh viễn vì luộc trứng bằng lò vi sóng cho con
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do luộc trứng bằng lò vi sóng khiến trứng phát nổ nên một người đàn ông tên Zhu 30 tuổi đã bị mù mắt vĩnh viễn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn