Ong bắp cày có khả năng thôi miên kỳ lạ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một loại ong có thể làm tê liệt nhận thức của con mồi, buộc con mồi thực hiện theo ý muốn của mình vừa được phát hiện bởi các nhà khoa học Đức.

Theo Tạp chí khoa học Nature World News của Mỹ, một nhóm các nhà nghiên cứu côn trùng tại Đức đã phát hiện ra khả năng đặc biệt của loài ong có tên Ampulex Dementor. Đây là giống ong bắp cày có nguồn gốc từ Thái Lan, thân mang hai màu chủ đạo là đen và vàng. Nó là một trong 200 loài ong bắp cày có tập tính sử dụng các loài động vật khác để ấp trứng.

Ampulex Dementor, loài ong có khả năng thôi miên con mồi.

Được biết, các nhà khoa học đã thử nghiệm khả năng độc đáo của loài ong bắp cày bằng gián. Họ cho con ong cái đậu trên đầu con gián. Sau đó sử dụng vòi để chích chất độc thần kinh vào não của đối tượng. Ngay lập tức con gián sẽ rơi vào trạng thái bị thôi miên và nghe theo chỉ dẫn của ong về tổ ong. Tại đây, con ong sẽ đẻ trứng vào cơ thể gián để gián ấp trứng hộ. Ấu trùng ong sau khi nở ra sẽ ăn thịt gián để phát triển. 

Loài ong này được đặt tên theo giám ngục Azkaban Dementor trong truyện Harry Potter. Trong truyện, lũ giám ngục cũng dùng nụ hôn chết chóc để hút linh hồn nạn nhân.

Trước đó, loài côn trùng có khả năng kỳ lạ tương tự đã được phát hiện ở con ngài. Tên khoa học của loài này là Automeris io. Khi bị đe dọa, con ngài có một loại vũ khí bí mật khá nguy hiểm đó là cặp mắt thôi miên. Cặp mắt này chỉ mở khi đôi cánh chính của chúng xòe rộng ra khi gặp kẻ thù. 

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nhiều loài chim đã bị “choáng” khi nhìn vào cặp mắt kỳ lạ của Automeris io.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn