Để lại số điện thoại cho nạn nhân, "nữ quái" thôi miên cướp của bị bắt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ việc xảy ra khiến người dân vô cùng bàng hoàng trước cách thức cướp của tinh vi của kẻ lừa đảo. Tuy nhiên, họ cũng không khỏi phì cười trước sơ hở của chúng giúp cho người bị hại tìm ra thủ phạm.

“Thầy thuốc” thôi miên rồi để lại số điện thoại

Theo thông tin từ phía người dân, sáng 13/12, tại chợ Xuân La (phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội) xuất hiện hai người phụ nữ bịt khẩu trang kín mít, đội mũ bảo hiểm đi lại quanh chợ.

Gặp hàng quán nào cũng rẽ vào hỏi vu vơ vài câu rồi đứng dậy bỏ đi. Họ dừng lại tại một quán bán đồ quần áo, chỉ bằng một vài câu hỏi bâng quơ, hai người phụ nữ liền vẩy vào mặt cô bán hàng một thứ nước kỳ lạ. Lập tức cô bán hàng nghe theo răm rắp những lời hai người phụ nữ nói và trao hết tài sản cho họ.

Một người bán hàng gần đó cho biết: “Hai kẻ lạ mặt đó tiến vào quán tôi rồi vờ hỏi mua mấy đôi tất, sau đó giới thiệu mình là thầy thuốc miền núi. Họ nhìn vào mắt tôi rồi phán rằng đang bị bệnh nặng rồi vẩy vào mặt tôi một thứ nước lạ. Ngay khi đó tôi cảm thấy đầu óc quay cuồng không biết chuyện gì cho tới khi có một cô gái tri hô kẻ cướp”.

Hai "nữ quái" sẽ trốn thoát trót lọt nếu như không để lại số điện thoại cho nạn nhân. Một người phụ nữ ở Xuân Đỉnh sau khi mua thuốc với giá hơn 4 triệu đồng đã xin số điện thoại của hai “thầy thuốc” để “đề phòng”. Sau khi “tỉnh” và biết mình bị lừa. Phán đoán rằng chúng sẽ tiếp tục dùng thuật thôi miên đi lừa nhiều người khác nữa, gia đình người bị hại đã bủa đi tới các điểm khả nghi có hai nữ quái hoạt động để tìm.

Người bán hàng ở chợ kể rằng khi tình cờ đi qua địa bàn chợ Xuân Đỉnh, người bị hại nhận thấy hai người phụ nữ bịt mặt trông quen quen. Khi đó, cô vội vàng lấy điện thoại ra gọi vào số máy lần trước hai kẻ lạ mặt cho. Đúng lúc đó, chuông điện thoại đổ, một kẻ bấm máy trả lời trong khi kẻ khác vẫn đang thôi miên cô bán hàng quần áo. Chỉ chờ có vậy, cô gái bị hại liền lao tới, tri hô bắt cướp rồi cùng người dân tóm gọn hai “nữ quái” lừa đảo và giao nộp cho công an.

Hai "nữ quái" đã bị bắt khi đang tiếp tục lừa một người bán hàng ở chợ Xuân La. 

Theo thông tin ban đầu, hai nghi phạm là chị em ruột tới từ Thái Nguyên. Chúng đã gây ra nhiều vụ cướp đoạt tài sản bằng phương pháp thôi miên vô cùng tinh vi. Một người khác cho biết, cô gái tri hô kẻ cướp đó cũng là một nạn nhân của hai kẻ lạ mặt dùng thuật thôi miên cướp tài sản. Cô cho biết, hai nữ quái này đã gây ra vụ cướp của với cách thức tương tự tại Xuân Đỉnh. Chiêu trò vẫn là giả vờ bán thuốc rồi thôi miên khiến nạn nhân tự động đưa hết tài sản.

Dùng iphone 4s thôi miên để lừa đảo

Trước đó, khoảng 9h40 ngày 3/12, khi ông Nguyễn Trung Dũng, Giám đốc Công ty Chuyển phát nhanh hàng không - Đại lý máy bay đóng ở số 74, đường Lê Hồng Phong, TP. Vinh (Nghệ An) đang trên đường ra sân bay để làm việc.

Vừa bước trên xe ô tô xuống thì ông được 3 đối tượng nữ đưa cho 1 chiếc điện thoại iphone 4s bảo xem và nghe hộ điện thoại. “Khi đó, tôi nhất quyết từ chối nhưng đối tượng cứ dí điện thoại vào tai và ép tôi nghe. Vì qua thông tin báo đài tôi đã nghe cảnh báo về thủ đoạn thôi miên bằng điện thoại nên tôi cảnh giác và từ chối. Sau khi biết hành vi của mình bị bại lộ, các đối tượng tìm cách tẩu thoát. Nhưng tôi đã kịp rút chìa khóa xe máy và gọi đội an ninh sân bay tới bắt các đối tượng trên”, ông Dũng kể lại với PV.

Sau khi nhận được thông tin, đội an ninh sân bay Vinh đã kịp thời có mặt và bắt giữ hai đối tượng Nguyễn Thị Hoa và Nguyễn Thị Kim Tuyến quê Vĩnh Phúc. Một đối tượng còn lại đã nhanh chân tẩu thoát. Qua khám xét, lực lượng an ninh thu giữ được 2 chiếc xe máy, 3 chiếc điện thoại di động, 1 CMND, 1 giấy phép lái xe cùng mang tên Nguyễn Thị Hoa; 1 đăng ký xe máy; 1 viên thuốc một đầu màu trắng, một đầu màu xanh; một nhúm tóc màu đen.

Đây là thủ đoạn trộm cắp mới nhưng gây nguy hại không nhỏ. Hai đối tượng sau đó đã được đưa về trụ sở Công an TP. Vinh để tiếp tục điều tra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn