Tin mới nhất về bé sơ sinh bị văng khỏi bụng mẹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hiện sức khỏe của bé sơ sinh văng ra khỏi bụng mẹ đã tiến triển tốt trở lại. Cháu đã bú được sữa và có thể được xuất viện vào tuần sau.

Theo tin tức mới nhất từ BV Nhi Đồng 1 (TP HCM), hiện tại tình hình sức khỏe của bé sơ sinh văng ra khỏi bụng mẹ đã tiến triển tốt trở lại. Cháu đã bú được sữa như những ngày trước và có thể được xuất viện vào tuần sau, bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, quyền trưởng khoa Hồi sức Sơ sinh -  Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP. HCM) cho biết.

Trước đó, ngày 10/11, sau khi kiểm tra tình hình sức khỏe của cháu bé thấy ổn, nên ngày 11/11 các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM đã tiến hành gây mê và kiểm tra não bộ cho cháu bé.

be trai vang khoi bung me
Cháu bé đang được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP. HCM.

Tuy nhiên, khi kiểm tra xong, cháu bé bất ngờ có biểu hiện khó thở. Ngay lập tức các bác sĩ đã đặt máy thở cho cháu. Đến 21h cùng ngày, người nhà cháu bé cho biết, bé vẫn đang thở bằng máy.

Theo các bác sĩ, với tổn thương hiện tại, đến khi trưởng thành, bé có thể được lắp chân giả và tập vật lý trị liệu để có thể hòa nhập vào cuộc sống.

Trước đó, Ban an toàn Giao thông tỉnh An Giang khen thưởng đột xuất anh Phan Trọng Hải - chấp hành viên Chi cục thi hành án dân sự huyện Châu Thành, tỉnh An Giang - vì hành động cứu bé trai sơ sinh tại khu vực cầu Rạch Gòi Bé, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Tuy nhiên, Phan Trọng Hải lại cho rằng hành động của anh là hoàn toàn bình thường. "Vào thời điểm đó, khi tôi chạy xe tới nơi thì thấy vụ tai nạn đã xảy ra được chừng 1 - 2 phút, do cú tông của xe trộn bê tông mạnh đã khiến vợ chồng anh Nam đều bị ngã xuống đường. Chị Ng thì tử vong và cháu bé bị văng ra ngoài, đứt mất phần chân.

Tôi còn nhớ, lúc vừa bế bé trai sơ sinh lên thấy cháu nhỏ xíu và đang bị thương rất nặng. Tôi vội lấy áo bọc cháu lại và nhanh chóng bế lên, vừa ôm vừa chạy xe tới Bệnh viện Hạnh Phúc gần đó với hy vọng có thể cứu được.

Cùng lúc đó thì một người dân khác cũng mang theo phần chân vào bệnh viện với hy vọng có thể nối cho cháu.

be trai vang khoi bung me
Anh Hải (đứng giữa) trong buổi khen thưởng của Ban An toàn GT tỉnh An Giang.

Khi mang vào, các bác sỹ tại bệnh viện tiếp nhận nhanh chóng rồi đưa cháu vào cấp cứu. Do ở đây không đủ điều kiện, trang thiết bị nên cháu đã được chuyển ngay lên Bệnh viện Nhi đồng 1 Tp Hồ Chí Minh để tiếp tục cứu chữa..." - anh Hải cho hay.

Cũng theo anh Hải, anh đã rất mừng khi được biết sức khỏe của bé trai đã ổn định hơn.

"Lúc đó, tôi cũng chỉ nghĩ là cần nhanh chóng làm sao đưa cháu vào viện để cứu bằng được. Giờ đây, hay tin cháu đã ổn định lại có cái tên rất đẹp là Nguyễn Gia Huy, tôi thực sự rất mừng. Cầu mong bé sẽ sớm bình phục và nếu có điều kiện, nhất định tôi sẽ lên thăm cháu" - anh Hải chia sẻ.

"Ai gặp tình cảnh đó thì cũng sẽ làm như tôi thôi, chỉ có điều là ở đây, tôi đã quyết định nhanh hơn một chút để đưa cháu bé đi cấp cứu. Ngoài tôi ra, thì nhiều người dân khác khi đó cũng đã cùng vào trợ giúp, đó là điều rất đáng quý, trân trọng. Tôi cũng chỉ mong sao mọi người khi tham gia giao thông hãy bình tĩnh, điều khiển xe an toàn để không còn những vụ tai nạn thương tâm như vậy" - anh Hải cười hiền.

tai nan
Bé trai văng ra khỏi bụng mẹ trong tai nạn có thể bị dập tim
"Cháu bé ra đời trong tình huống tai nạn, đa chấn thương. Mong rằng số phận không quá nghiệt ngã và em bé sẽ tai qua nạn khỏi”- BS Hùng nói.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link