21.000 ô tô hết "đát" sắp bị cấm, bạn nên biết để tránh mua nhầm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từ ngày 1/1/2016, 20.994 chiếc xe ô tô hết hạn sử dụng trong đó có 2.061 xe chở người và 18.933 xe chở hàng sẽ bị cấm lưu hành.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết tổng số xe ô tô hết niên hạn sử dụng ở nước ta tính đến ngày 1/1/2016 là 20.994 chiếc, trong đó có 2.061 xe chở người và 18.933 xe chở hàng

Mô tả ảnh.A
Ảnh minh họa.

Theo Nghị định 95/2009/NĐ-CP ngày 30/10/2009 của Chính phủ “Quy định niên hạn sử dụng đối với ôtô chở hàng và ôtô chở người”, niên hạn sử dụng đối với xe ôtô chở hàng là không quá 25 năm; đối với ô tô chở người không quá 20 năm; đối với xe ô tô chuyển đổi công năng từ các loại xe khác thành xe ô tô chở người trước ngày 1/1/2002 không quá 17 năm.

Đại diện đơn vị này cho hay, Cục đã yêu cầu các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên toàn quốc cung cấp số liệu cho Phòng CSGT, Sở GTVT, Thanh tra GTVT các địa phương, đồng thời chủ động phối hợp với các lực lượng tuần tra thực hiện kiểm tra liên ngành để kiểm soát trên đường, xử lý theo quy định tại Nghị định 171 của Chính phủ đối các chủ xe, người sử dụng xe hết niên hạn tham gia giao thông”.

Người dân có thể tra cứu chiếc xe của mình còn niên hạn sử dụng hay không, có thể truy cập vào trang thông tin của Cục Đăng kiểm Việt Nam tại địa chỉ www.vr.org.vn tại mục “phương tiện hết niên hạn sử dụng” và “phương tiện sắp hết niên hạn sử dụng”.

Cục Đăng kiểm cũng khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tránh mua phải những xe hết hạn sử dụng.

Bí quyết để phụ nữ thông minh và có sức hút khó cưỡng
 “Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp.”- Đã khi nào bạn nghĩ mình cũng sẽ trở hấp dẫn không thua kém bất kỳ ai chưa?
Dấu hiệu nhận biết người sắp bị... sét đánh
Câu chuyện ẩn sau các bức ảnh chụp những người có mái tóc dựng ngược đãtiết lộ một dấu hiệu giúp chúng ta nhận biết đối tượng sắp bị sét đánh.
Kỹ năng khi đi phỏng vấn ai cũng cần biết
Phỏng vấn trực tiếp chính là cơ hội để cuối cùng nhà tuyển dụng sẽ chọn bạn chứ không phải ai khác. Vậy bạn nên làm gì cho cuộc phỏng vấn này?
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn