Xà phòng trộn chung với đường: Mẹo nhỏ lợi ích lớn, nhà ai không biết quá phí

13:35, Thứ năm 11/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi trộn chung xà phòng với đường sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời, hãy khám phá nhé!

Xà phòng và đường là những nguyên liệu mà nhà ai cũng có. Xà phòng được dùng để tắm giặt, làm sạch còn đường dùng chủ yếu trong nấu ăn. Khi kết hợp 2 nguyên liệu này lại với nhau sẽ mang lại nhiều lợi ích.

Bạn thực hành như sau: Bạn chuẩn bị một hộp đựng hoặc bát to, sau đó cắt một ít xà phòng cho vào hộp đựng, tiếp đó thêm một thìa đường, sau đó cho nước vào, khuấy đều thật kỹ. Bạn đặt hỗn hợp xà phòng đường trắng này vào nơi muỗi, gián và kiến thường lui tới. Vị ngọt của đường trắng sẽ thu hút chúng, còn nước xà phòng có tính kiềm sẽ khiến lũ côn trùng này bị tiêu diệt.

Khi trộn chung xà phòng với đường sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời

Khi trộn chung xà phòng với đường sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời

Ngoài ra, xà phòng còn mang lại rất nhiều lợi ích sau đây:

Bôi trơn dây kéo khóa

Nếu dây kéo khóa bị rít không kéo lên xuống được, bạn chỉ cần hòa một ít xà bông với nước, lấy khăn ướt thấm vào dung dịch này rồi bôi vào khóa, sẽ rất dễ để sử dụng khóa.

Khử mùi hôi của giày

Giày đi lại hàng ngày ra mồ hôi có mùi khó chịu, nhất là vào mùa hè. Để làm sạch mùi hôi của giày, bạn hãy giặt sạch, phơi khô, cho 1 cục xà bông lót vào khăn giấy rồi đặt vào trong giày qua đêm, mùi hôi sẽ hoàn toàn biến mất.

Làm sạch mắt kính

Kính dùng lâu dễ bị mờ, bạn chỉ cần bôi một ít xà phòng lên bề mặt mắt kính, rồi lau sạch bằng khăn giấy. Mắt kính của bạn sẽ trong veo như mới.

Làm sạch mắt kính

Làm sạch mắt kính

Chống mùi ẩm mốc và chống côn trùng

Quần áo treo lâu trong tủ thường sinh ra mùi ẩm mốc và hôi hám khó chịu, thậm chí còn có côn trùng. Bạn chỉ cần đặt một bánh xà phòng thơm còn mới vào đó, hoặc cắt một mẩu xà phòng, gói lại đặt ở góc tủ sẽ hoàn toàn diệt mùi và đuổi côn trùng hiệu quả.

Khử mùi hôi nhà vệ sinh

Bạn cho 1 mẩu xà phòng vào túi hoặc vào chiếc khẩu trang, sau đó buộc lại rồi treo trong nhà vệ sinh sẽ có tác dụng khử mùi hôi rất tốt.

Loại bỏ muội than trên đáy nồi

Khi nấu nướng thường xuyên trên bếp ga, bạn sẽ thấy dưới đáy nồi có một lớp muội than rất khó loại bỏ. Bạn chỉ cần thoa một lớp xà phòng vào đáy nồi trước khi sử dụng, sau đó rửa sạch, điều này có thể làm giảm sự tích tụ của muội than dưới đáy nồi và sẽ rất thuận tiện khi vệ sinh.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo