Xà phòng xắt miếng trộn với đường trắng, công dụng đặc biệt tiết kiệm tiền triệu mỗi năm

( PHUNUTODAY ) - Xà phòng là một trong những sản phẩm phổ biến dùng hàng ngày, mang lại rất nhiều lợi ích, đặc biệt khi bạn biết tới một vài mẹo nhỏ dưới đây.

Ngoài việc tắm giặt thông thường, xà phòng mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống nhớ mùi hương thơm, độ mềm mịn và khả năng tẩy rửa mạnh. Dưới đây là 1 số mẹo vặt rất hay từ xà phòng bạn nên biết.

68

Hiệu ứng ma thuật đầu tiên, trừ gián và chuột

Đầu tiên, chúng ta hãy cạo bánh xà phòng. Sau đó múc đường trắng này ra, cho 1 đến 2 thìa đường trắng vào bọt xà phòng.

3

Sau đó đổ nước sạch vào cho loãng và khuấy đều, có thể để ngâm trong vòng 10 đến 15 phút để bọt xà phòng tan nhanh, sau khi bọt xà phòng tan hết thì chúng ta có thể đặt vào nơi có chuột và gián thường xuyên xuất hiện và rắc lên đó để trừ gián và chuột.

Xà phòng này có tính kiềm, nếu chuột và gián ăn phải nó sẽ ăn mòn các cơ quan nội tạng. Có thể làm gián chết, còn đường trắng có thể thu hút chuột và gián.

Bôi trơn dây kéo khóa

Chỉ cần dùng nó bôi lên dây kéo của chúng ta, có thể làm cho dây kéo đóng vai trò bôi trơn, để dây kéo kéo nhanh chóng, dễ dàng.

5

Khử mùi hôi của giày

Chúng ta có thể cho xà phòng này vào khăn giấy rồi quấn lại sau đó có thể nhét vào trong giày, sau một ngày vận động, giày ra nhiều mồ hôi và có mùi thì loại xà phòng này có thể khử mùi hôi rất hiệu quả. Khi được đặt bên trong, nó cũng có một mùi hương hoa nhẹ.

6

Giảm đau khi cọ xát giày mới

Một số đôi giày mới đi lại không thoải mái, nhưng chúng ta không nỡ vứt bỏ, chúng ta có thể dùng xà phòng thoa một vài lần lên chỗ bị cọ xát của giày. Mặt trong của đôi giày sẽ trở nên mịn màng và bàn chân sẽ không bị cọ đau!

Tạo hướng thơm tủ quần áo, chống nấm mốc, côn trùng

Tủ quần áo của nhiều người đóng lâu ngày, khi mở ra đã có mùi, quần áo có mùi ẩm mốc, thậm chí có cả gián, côn trùng. Trên thị trường có bán một số loại xà phòng chất lượng cao có thêm tinh dầu thực vật tự nhiên, cất một miếng xà phòng vào tủ, bạn sẽ thấy quần áo nhờ mùi thơm của xà phòng sẽ thơm hơn và điều này cũng có vai trò ngăn ngừa nấm mốc và côn trùng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link