Cuối năm dọn nhà đừng tiếc rẻ giữ lại 7 thứ này kẻo xui xẻo bám đuôi, sang năm mới vẫn nghèo đói

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, giữ những món đồ này trong nhà sẽ cản trở tài lộc của gia chủ.

Quần áo rách

Nhiều gia đình có thói quen tích trữ quần áo cũ, không mặc đến trong nhà. Đây là một sai lầm nên thay đổi để tánh hao tài, tổn lộc.

Theo góc độ phong thủy, quần áo là y lộc. Theo quan niệm của người xưa, chỉ có người nghèo mới phải mặc đồ rách, không hoàn chỉnh.

cuoi-nam-don-nha-dung-tiec-re-giu- 7-thu-nay-trong-nha-keo-xui-xeo-bam-duoi-01

Vì vậy, giữ những bộ quần áo đã hỏng, không mặc đến trong nhà sẽ chặn bước tài lộc, khiến gia chủ khó phát đạt.

Do đó, dịp cuối năm, gia chủ nên sắp xếp lại quần áo. Những bộ đồ đã hỏng, không mặc được nữa có thể bỏ đi. Một lựa chọn khác giúp bảo vệ môi trường, mang đến lợi ích cho nhiều ngời hơn là đem những bộ đồ không mặc, vẫn còn tốt để làm từ thiện, dành tặng cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Ví tiền rách hoặc hoặc quá cũ

Ví tiền nên chắc chắn, không bị rách thì mới có thể giữ tài lộc, tiền của. Theo phong thủy, sử dụng một chiếc ví quá 3 năm thì khả năng hút tiền sẽ giảm đi đáng kể. Đó là lúc bạn nên thay ví mới.

Hoa khô, cây héo úa

Vì cuộc sống bận rộn nên nhiều người thường không chú ý đến việc chăm sóc cây cối, dọn những bình hoa đã tàn trong nhà. Những thứ này lại có ảnh hưởng rất lớn tới phong thủy của ngôi nhà.

Theo phong thủy, hoa khô đại diện cho nguồn năng lượng yếu, trì trệ, không tốt cho chủ nhân. Trong phòng làm việc, sự hiện diện của hoa khô sẽ khiến các thành viên trong gia đình khó chịu.

cuoi-nam-don-nha-dung-tiec-re-giu- 7-thu-nay-trong-nha-keo-xui-xeo-bam-duoi-02

Trong khi đó, cây héo úa cũng là một điềm báo không tốt, cho thấy xui xẻo sắp đến. Do đó, gia chủ nên chú ý chăm sóc cho cây trồng trong nhà. Cây đã héo úa thì nên bỏ đi, thay bằng những cây mới, xanh tốt.

Máy móc đã hỏng

Các máy móc, thiết bị điện đã hỏng thì không nên giữ trong nhà. Thực tế, nó khiến bạn tốn rất nhiều không gian để lưu trữ. Ngoài ra, theo phong thủy, những món đồ hỏng này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc, mối quan hệ của các thành viên trong gia đình.

Đồng hồ chết

cuoi-nam-don-nha-dung-tiec-re-giu- 7-thu-nay-trong-nha-keo-xui-xeo-bam-duoi-03

Đồng hồ là biểu tượng của thời gian. Một trong những đại kỵ phong thủy là giữ đồng hồ chết trong nhà. Theo quan niệm dân gian, đồng hồ tượng trưng cho thời gian của sự sống. Khi đồng hồ ngừng chạy, nó mang ý nghĩa của sự mất mát, không may mắn cho gia đình. Vì vậy, khi đồng hồ không hoạt động, bạn nên kiểm tra, thay pin, sữa chữa hoặc thay một chiếc đồng hồ mới.

Bát đĩa, gương vỡ

Theo phong thủy, người ta thường kiêng làm vỡ bát đĩa, gương... bởi nó là điềm gở, báo hiệu những việc không may sắp đến. Nếu chẳng may làm vỡ những món đồ này, bạn nên vứt chúng đi càng sớm càng tốt. Hãy gói chúng vào một túi bóng đen và đem đi vứt ở những nơi xa nhà để hóa giải điềm xui.

Cuốn lịch cũ

Giống như đồng hồ, lịch tượng trưng cho thời gian. Giữ cuốn lịch cũ trong nhà là gợi nhắc tới những thứ đã cũ, bao gồm cả xui xẻo, trắc trở. Nó sẽ mang lại vận rủi và cản trở tài vận của bạn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link