Chuyên gia người Nhật chỉ ra 4 món ăn trường thọ chống lại K dạ dày, ai cũng có thể làm được

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn sống thọ, ít ốm đau bệnh tật hãy thường xuyên sử dụng 4 thực phẩm dưới đây để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Nhật Bản là quốc gia nổi tiếng là có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới, theo khảo sát của chuyên gia nghiên cứu về tuổi thọ, tiến sĩ Bai Ze Zhuoji - Giám đốc Viện Nghiên cứu Lão khoa Thủ đô Tokyo, chế độ ăn của những người trường thọ thường không bao giờ thiếu 4 món ăn này:

Món canh miso truyền thống

Món canh miso hay canh tương là một món ăn truyền thống của Nhật Bản. Canh bao gồm phần nước dùng được gọi là "dashi" nấu cùng với tương miso (làm từ gạo, đậu nành, lúa mạch lên men) và một số nguyên liệu khác như đậu phụ, rong biển. 

Khi con người ăn món canh miso thường xuyên cơ thể sẽ có khả năng chống chịu tốt với các loại oxy phản ứng. Đồng thời, món canh miso này còn có tác dụng tuyệt vời với người trên 50 tuổi giúp giữ gìn vóc dáng, trẻ hóa làn da. 

Theo các nghiên cứu đã chứng minh rằng nếu ăn 3 bát canh miso mỗi ngày có thể giảm nguy cơ ung thư vú tới 40% vì nó giàu isoflavone trong đậu nành. Protein trong nó cũng có thể làm giảm cholesterol xấu và ngăn ngừa huyết khối não. Ngoài ra, hàm lượng Lecithin trong đậu nành có thể ức chế sự tích tụ mỡ gan và cải thiện chứng mất ngủ vô cùng hiệu quả.

canh miso

Các loại sữa

Theo chia sẻ của tiến sĩ Bai Ze Zhuoji cho biết sữa có chứa protein chất lượng cao, vitamin B giúp tái tạo da và tế bào, canxi để xây dựng xương và các chất dinh dưỡng phong phú khác. Khảo sát cho thấy khoảng 70% người cao tuổi ở Nhật tiêu thụ sữa và các sản phẩm từ sữa mỗi ngày. Tiến sĩ Bai Ze Zhuoji cho rằng nên uống 200ml sữa mỗi ngày và uống trong vòng 30 phút sau khi tập thể dục, tác dụng tăng cường cơ bắp có thể tăng lên gấp 2 lần.

Đối với bài tập thể dục, nên lựa chọn hình thức đi bộ ngắt quãng. Sau khi tập khởi động cho bàn chân, trước hết hãy đi bộ nhanh trong 3 phút đến mức phải thở gấp. Sau đó điều chỉnh nhịp thở và đi bộ chậm trong 3 phút. Lặp lại quy trình này khoảng 5 lần, tổng quá trình thực hiện là 30 phút. Khi kết thúc bài tập, hít thở sâu để thư giãn cơ thể.

Món ăn từ bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại siêu thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, được ví như "vua của các loại rau họ cải", với hàm lượng vitamin C gấp 2 lần chanh. Chỉ cần 1/2 chén bông cải xanh cắt nhỏ và nấu chín là đủ cung cấp nhu cầu vitamin C hàng ngày cho mỗi người trưởng thành.

Hàm lượng canxi và chất xơ dồi dào trong bông cải có thể ngăn ngừa loãng xương, chống táo bón, trĩ và tiểu đường. Sulforaphane có trong nó cũng có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư và có tác dụng phòng ngừa ung thư ruột kết, ung thư vú, ung thư tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư bàng quang,...

mon an giup nguoi nhat truong tho

Các món ăn từ đậu phụ

Tại Nhật Bản, có rất nhiều loại đậu phụ khác nhau, nhưng có lẽ đậu hũ non là được người Nhật ưa chuộng. Họ có thể ăn nó quanh năm mà không hề cảm thấy ngán, từ món lạnh cho tới món nóng.

Trong thành phần dinh dưỡng của đậu phụ chứa nhiều canxi, vitamin, khoáng chất... giúp con người bổ sung dinh dưỡng, nhưng lại không gây béo phì thừa cân. Bên cạnh đó, đậu phụ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp con người phòng ngừa được nhiều căn bênh ung thư như dạ dày, tuyến giáp, ung thứ vú...

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link