Xác chết trong nhà hoang: Gặp người cuối cùng nói chuyện với nạn nhân

18:52, Thứ hai 24/03/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - “Khi chú Thịnh đi qua quán nước nhà tôi thì có thấy chú cầm một túi ni lông đựng quần áo. Rồi chú tạt vào quán để ngồi uống trà đá và khoe với tôi cái vé xe ô tô khách được công ty mua cho về quê vài hôm. Chú tranh thủ ghé qua xóm trọ cũ để chơi”, chị Sáu kể.

Là người cuối cùng nói chuyện với nạn nhân bị chết trong căn nhà bỏ hoang sáng ngày 23/3 tại ngõ 4, đường Đỗ Đức Dục (Từ Liêm – Hà Nội), chị Sáu (27 tuổi, người bán nước) không tránh khỏi sự bất ngờ và thương tiếc cho một người khách quen. Chị Sáu cho biết: “Lần cuối tôi gặp và nói chuyện với chú Thịnh (nạn nhân) là khoảng 19h tối ngày 22/3. Khi chú Thịnh đi qua quán nước nhà tôi thì có thấy chú cầm một túi ni lông đựng quần áo. Rồi chú tạt vào quán để ngồi uống trà đá và khoe với tôi cái vé xe ô tô khách được công ty mua cho về quê vài hôm. Chú tranh thủ ghé qua xóm trọ cũ để chơi”.

Ngôi nhà nơi phát hiện thi thể của anh Thịnh.

Trong cuộc nói chuyện với chị Sáu, anh Thịnh còn cho biết, sau khi nghỉ việc ở Hà Nội, anh cùng một số anh em công nhân lên Thái Nguyên làm được hơn 1 tháng nay. Đợt này anh chỉ về chơi ngắn ngày. Sau một lúc, anh Thịnh trả tiền nước nói “chú cảm ơn, chú đi nhé” và bảo đi uống rượu ốc ở quán người đồng hương cạnh tòa nhà Keangnam nhưng không nói cụ thể là đi với ai.

“Có lần, chú ấy cho tôi xem chứng minh thư của chú thì tôi mới biết sinh năm 1974, quê ở Nghệ An, chú có 3 đứa con gái. Chú ra Hà Nội làm đã lâu, chỉ mới đây chú mới chuyển lên Thái Nguyên làm”, chị Sáu cho biết thêm.

Chị Sáu kể về cuộc nói chuyện cuối cùng của chị với nạn nhân.

Anh Khánh (người mở cửa và trực tiếp vào hiện trường) cho biết, khi mở cửa vào trong nhà thấy trên dưới sàn nhà rất nhiều máu. Tiếp tục đi vào trong nhà vệ sinh thì phát hiện một người đàn ông đang ngồi sập trong góc đã tử vong, trên đầu có vết thương, máu chảy khắp mặt và cả người. Xem giấy tờ tùy thân thì biết đó chính là anh Thịnh quê ở Nghệ An. Khi xem xung quanh ngôi nhà, “tôi còn phát hiện có vết phá tấm tôn ở phía sau để vào lán trọ. Tại đó cũng có vệt máu kéo dài trên cỏ và tấm vách tôn”.

Trao đổi với PV, ông Tiếp (chủ ngôi nhà hoang) cho biết, dãy trọ có gần 10 phòng cho công nhân thuê nhiều năm nay. Anh Thịnh từng ở trong ngôi nhà đó cùng nhóm công nhân của công ty vài tháng trước. Ra tết, cả nhóm trả phòng và nói là chuyển nơi làm việc lên Thái Nguyên. Từ đó đến nay căn phòng chưa có ai thuê.

Những người ở trong ngõ 4 cho hay, đêm 22/3, do trời mưa gió nên khó phát hiện được vụ việc. Chỉ đến khi trời sáng, thấy nhiều vết máu kéo dài trên đường về phía ngôi nhà trọ và một túi quần áo để trước cửa thì mới phát hiện được xác người chết.

Người dân trong xóm trọ cũng cho biết thêm, anh Thịnh từng ở cùng cả nhóm công nhân gần chục người và là người đã có tuổi, hiền lành nhưng hay uống rượu. Nhiều người cho rằng, rất có thể sau khi uống rượu ốc ở Keangnam là lúc anh Thịnh xảy ra chuyện.

Sau khi phát hiện vụ việc, công an huyện Từ Liêm đã có mặt tại hiện trường và tiến hành điều tra, làm rõ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Trịnh Đình Tú