Đang đánh cá trên sông thì vớ phải xác chết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một dân chài trong lúc thả lưới đánh cá thì bất ngờ phát hiện thi thể nổi lập lờ trên mặt nước, đang trong quá trình phân hủy.

Sáng 17/3, một người dân xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đang đánh cá trên sông Lạch Ghép (đoạn qua địa bàn xã Hải Châu) hoảng hốt khi trông thấy một xác chết nổi lập lờ trên mặt nước. Người này sau đó kéo thi thể vào bờ rồi thông báo cho chính quyền địa phương.

Tại hiện trường, nạn nhân nằm úp, mặc quần áo màu đen, thi thể chương to và đang trong quá trình phân hủy.

Mô tả ảnh.
Hiện trường nơi phát hiện thi thể nam thanh niên

Theo đặc điểm nhận dạng, người xấu số được xác định là anh Trịnh Đức Anh (24 tuổi, quê ở Nghệ An), công nhân một công ty xây dựng đang thi công công trình cầu Ghép trên quốc lộ 1A.

Gia đình nạn nhân cho biết, cách đây 5 ngày, anh Anh đang làm việc trên cầu Ghép thì không may trượt chân ngã xuống sông. Những ngày qua, người thân đã thuê nhiều thuyền và thợ lặn dò tìm khắp khúc sông nhưng không thấy. Hiện công an đang khám nghiệm từ thi điều tra vụ việc.

Điều đáng nói là thời gian gần đây, các ngư dân liên tiếp gặp phải hiện tượng này khiến dư luận không khỏi lo ngại. Chỉ chưa đầy 1 tháng trước, cùng trong ngày 24/2, người dân ở TP. HCM và Quảng Bình đã phát hiện hai thi thể khi thả lưới đánh cá.

Vụ việc thứ nhất xảy ra vào sáng 24/2, tại rạch Ông Tám, thuộc ấp 5, xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, TP HCM.

Thông tin ban đầu, vào lúc 10h, một nhóm thanh niên trong ấp đi bủa lưới bắt cá tại rạch Ông Tám, đã tá hỏa khi thấy thi thể một người đàn ông nổi lềnh bềnh trên mặt nước.

Ngay sau đó, sự việc được trình báo cho công an địa phương. Lực lượng công an nhanh chóng có mặt để điều tra sự việc.

Mô tả ảnh.
Công nhân vệ sinh có mặt đưa xác nạn nhân lên bờ và chuyển về bệnh viện để khám nghiệm tử thi.

Tại hiện trường, thi thể người đàn ông (khoảng 35 tuổi) mặc áo thun, quần jean xanh, không có giấy tờ tùy thân và đang trong giai đoạn trương sình. Trên người nạn nhân, công an tìm thấy một điện thoại di động và một chùm chìa khóa treo ở thắt lưng.

Đến 13h cùng ngày, công nhân Công ty Vệ sinh môi trường đô thị TP đưa thi thể nạn nhân lên bờ chuyển về nhà xác để khám nghiệm pháp y. 

Vụ việc thứ hai cũng trong ngày 24/2 là một người dân khi quăng lưới đánh cá cũng đã thu được một thi thể tại Quảng Bình.

Khoảng 8h sáng nay (24/2) ông Nguyễn Văn Hăng (SN 1949) trú tại xã Đức Trạch huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình đang đánh cá ở khu vực gần bờ thuộc xã Đức Trạch, khi kéo lưới ông phát hiện một xác người đàn ông trung niên đã chết không mặc áo quần và thi thể bị trương nhẹ nằm ngay trong lưới của ông.

Nạn nhân đã được xác định đó là ông Nguyễn Chí Thanh (SN 1962) trú tại xã ở xã Thanh Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình. Trước đó, ngày 18/02/2014, ông Thanh đi biển đánh cá trên con tàu mang số hiệu QB 92016 do chủ tàu Nguyễn Văn Cắt ở cùng xã điều khiển.

Khoảng 22h tối ngày 18, khi tàu vào cửa biển Âu thuyền Sông Gianh để tránh gió mùa thì bất ngờ có cơn gió kèm sóng lớn đã đánh mạnh lên tàu, ông Thanh ngồi trên tàu đã bị hất văng xuống nước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn