Xác định 1 F1 của ca mắc Covd-19 ở Hưng Yên, từng cùng hút chung điếu cày

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến ca Covid-19 mới được thông báo ở Hưng Yên, cơ quan chức năng đã xác định được 1 F1 có hút chung điếu cày với bệnh nhân.

Tin tức trên Người đưa tin Pháp luật, sáng 19/2 ông Nguyễn Văn Dũng- Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) cho biết, địa bàn đang tiến hành rà soát, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm này và đưa vào khu cách ly.  Tính đến sáng nay trên địa bàn huyện chỉ ghi nhận một trường hợp F1 có liên quan đến ca nghi nhiễm trên.

Cụ thể, F1 là anh B.V.L, 28 tuổi, ở xã Đồng Than (Yên Mỹ, Hưng Yên), làm cùng công ty với bệnh nhân N., hai người này ngồi hút chung điều cày thuốc lào cùng nhau.

Sau khi công ty nhận được thông tin trường hợp tiếp xúc với anh N., ở Hải Dương trở thành F0 nên đã cho anh N. và anh L. nghỉ làm.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

“Khi được nghỉ làm trở về địa phương, anh L. không tự giác khai báo, cố tình giấu dù chúng tối tuyên truyền, vận động trên loa phát thanh nhiều lần. Đến khi chúng tôi nhận được thông tin của huyện gửi về mới biết được anh L. có tiếp xúc gần với anh N. nên đã cho người xuống rà soát, khai báo y tế và đưa đi cách ly tập trung từ hôm qua”, ông Phạm Văn Nam, Chủ tịch UBND xã Đồng Than (Yên Mỹ, Hưng Yên) cho biết. Trong ngày hôm nay, chính quyền sẽ tiếp tục rà soát các trường hợp có tiếp xúc với F1.

Trước đó, tỉnh Hưng Yên đã xác nhận trên địa bàn có ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 (đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 ngày 17/2/2021 nhưng chưa được Bộ Y tế công bố). Anh P.H.N. là nhân viên Công ty TNHH Fuji Bakelite Việt Nam tại Khu Công nghiệp Thăng Long II (huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link