5 loại quả không đặt lên bàn thờ trong ngày Rằm tháng Giêng kẻo mất lộc, hung tinh đeo bám

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn cúng Rằm tháng Giêng đừng bao giờ chọn những loại quả này kẻo bề trên trách phạt, mọi việc khó lòng hanh thông như ý.

Hoa quả nhựa làm giả

Theo các chuyên gia phong thủy và trong tín ngưỡng tâm linh của người Việt Nam, gia chủ khi thắp hương nên lựa chọn những loại quả thật mang ý nghĩa tốt lành, đủ màu sắc tượng trưng cho ngũ hành là tốt nhất. Nếu như bạn thắp hương bằng hoa quả giả, hoa quả nhựa vừa không tôn trọng thần linh và gia tiên, vừa không có lợi cho phong thủy.

Loại trái cây đã chín kỹ

Một trong những kiêng kỵ khi chọn hoa quả trong này rằm tháng giêng là gia chủ không nên chọn những loại quả đã chín như chuối chín, đu đủ chín nẫu, hoặc xoài… Nguyên nhân là trái cây khi gặp mùi hương sẽ chín nhanh hơn. Nếu bạn chọn quả chín kỹ thì sẽ thành chín nẫu dập nát ăn mất ngon và làm ô uế nơi linh thiêng thờ cúng trong gia đình của bạn. Chính vì vậy, khi chọn hoa quả thăp hương bạn chỉ nên chọn quả vẫn còn ương ương chưa chín kỹ sẽ tốt hơn rất nhiều.

Không cúng hoa quả giả

Không cúng hoa quả giả

Những trái cây có gai nhọn

Có nhiều người quan niêm rằng nhà mình thích ăn loại quả nào thì thắp hương loại quả ấy. Nên họ có thể mang cả những quả có gai nhọn như mít, sầu riêng lên bàn thờ. Tuy nhiên, trên thực tế trong phong thủy những loại quả có gai nhọn sẽ khiến cho sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn dễ bị tổn thương. Tình cảm bất an, và tiền bạc khó lòng hanh thông viên mãn như mong muốn. Chính vì vậy, bạn không nên thắp hương những loại quả này.

Loại quả có mùi quá thơm nồng

Khi chọn hoa quả cúng trong ngày rằm thang giêng bạn nên tránh những loại quả nặng mùi như mít, dứa, sầu riêng. Bởi nơi thờ cúng cần được thanh tịnh, sẽ tốt hơn. Có rất nhiều người mua sầu riêng về ăn cũng thường dâng lên bàn thờ cúng lễ vì nghĩ ăn gì cúng đó hoặc do người quá cố thích ăn sầu riêng. Nhưng việc này sẽ ảnh hưởng tới tài lộc, và gia đạo của bạn trong năm mới. Vì vậy, bạn không nên chọn loại quả này nhé.

Không nên chọn hoa quả có gai như dứa

Không nên chọn hoa quả có gai như dứa

Những loại quả mọc sát đất

Cúng rằm tháng giêng bạn tuyệt đối không đặt những loại quả mọc sát đất hoặc có họ hàng với rau như cà chua, me hay thanh trà, dứa, bòn bon lên bàn thờ… Bởi những loại quả này thường mọc gần đất không được sạch sẽ khiến cho tài lộc của gia đình bạn cũng khó tiến lên.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link