5 dấu hiệu dạ dày của bạn đang kêu gào thảm thiết, cần đi khám ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - Những dấu hiệu dưới đây chứng tỏ dạ dày của bạn đang gặp rắc rối, bạn nên đi kiểm tra sức khỏe ngay nhé!

Thường xuyên đau bụng

Khi bạn thấy thường xuyên bị rơi vào tình trạng bụng đau quằn quại bất kể lúc nào là triệu chứng cảnh báo dạ dày của bạn đang bị tổn thương. Điều này sẽ làm ảnh hưởng tới chức năng tiêu hóa suy giảm. Hiện tượng đau bụng thường xuyên có thể là do niêm mạc dạ dày của bạn bị viêm loét và gây đau. Đặc biệt, khi những cơn đau liên tục mà không rõ nguyên nhân, bạn cần phải đi khám càng sớm càng tốt.

Khó nuốt, có khối u trong cổ họng

Nếu như một ngày bạn thấy rằng phần thức ăn hoặc nước bị vướng ở cổ họng, bạn cảm thấy khó nuốt, đó có thể là dấu hiệu thực quản có vấn đề. Đặc biệt, khi bạn thấy các triệu chứng khác như ho, khàn tiếng, nấc hoặc cảm thấy đầy bụng dù mới ăn vài miếng, bạn cần lưu ý khả năng ung thư thực quản.

Bạn đau bụng

Bạn đau bụng

Đại tiện có màu đen

Khi bạn đi đại tiện và thấy ra máu, hoặc có màu đen, đây là dấu hiệu cảnh báo trực tràng có vấn đề. Chảy máu đỏ tươi là triệu chứng của bệnh trĩ. Nếu như bạn thấy rằng dấu hiệu chảy máu liên tục và nhiều hơn, bạn nên đi khám bác sĩ ngay lập tức để lâu dễ gây ung thư vô cùng nguy hiểm.

Thường xuyên xì hơi

Hiện tượng xì hơi là hiện tượng sinh lý rất bình thường của con người. Trong trường hợp bình thường, nếu bạn ăn quá nhiều thực phẩm tạo khí như khoai lang hoặc các sản phẩm từ đậu nành, bạn sẽ hay "xả khí" nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu việc xì hơi diễn ra liên tục không phải do bạn ăn đồ gây đầy bụng, thì rất có thể do vi khuẩn đường ruột dần bị mất cân bằng và làm tăng tần suất "xì hơi". Vậy nên hãy thật cẩn thận vì đây là dấu hiệu khá dễ bị nhầm lẫn.

Bạn sút cân nghiêm trọng

Bạn sút cân nghiêm trọng

Cân nặng tụt nhiều hơn

Nếu bạn thấy rằng cân nặng của mình sút giảm một cách nghiêm trọng không có lý do, thì rất có thể là do hệ tiêu hóa bất ổn thì bạn dễ cảm thấy chán ăn, mệt mỏi và không muốn ăn bất cứ thứ gì. Lâu dần sẽ làm cân nặng của bạn tụt nhanh hơn trong khi bản thân không hề ăn kiêng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi dạ dày của bạn gặp rắc rối thì chức năng tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, để rồi số cân nặng sẽ tự nhiên giảm xuống.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link