Xác định thêm 7 phi công người Pakistan đang làm việc tại các hãng hàng không Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - Cục Hàng không Việt Nam mới đây cho biết, đã rà soát và xác định thêm 7 phi công người Pakistan đang, nâng tổng số phi công Pakistan đang làm việc tại Việt Nam lên tới con số 27.

Theo thông tin trên Kiến Thức, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu rà soát và đình chỉ tổng số 27 phi công là người Pakistan đang làm việc tại các hãng hàng không Việt Nam. Đồng thời, trong chiều hôm qua ngày 28/6, hãng VietJet cho biết, trong tổng số 27 phi công trên có 11 phi công đang làm việc tại hãng. Tuy nhiên, hãng hàng không VietJet khẳng định, không có phi công Pakistan hay được cấp chứng chỉ tại Pakistan "đang làm nhiệm vụ bay".

Thêm 7 phi công Pakistan đang làm việc tại các hàng hàng không Việt (Ảnh minh họa)

Thêm 7 phi công Pakistan đang làm việc tại các hàng hàng không Việt (Ảnh minh họa)

VietJet đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong và ngoài nước nhanh chóng xác minh các thông tin bằng cấp của đội ngũ phi công, nhằm đảm bảo công bằng cho tất cả đội ngũ lao động đang làm việc tại hãng, và mục tiêu cao nhất là an toàn cho mọi chuyến bay.

Tất cả các phi công được tuyển chọn theo các quy trình tiên tiến quốc tế, sát hạch nghiêm ngặt, xác minh hồ sơ lý lịch của các cơ quan ngoại giao và tư pháp.

Với hãng hàng không Jetstar Pacific, có 1 phi công người Pakistan, trước đó hãng này lên tiếng không có phi công nào.

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) không ghi nhận phi công nào mang quốc tịch Pakistan.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, việc cấp giấy phép lái máy bay cho 27 phi công nói trên là tuân thủ các Quy chế an toàn hàng không Việt Nam và quy định tại Phụ ước 1- Công ước Chicago về Hàng không dân dụng.

Bên cạnh đó, trong quá trình khai thác bay tại các hãng hàng không Việt Nam, không có trường hợp người lái Pakistan nào liên quan đến vấn đề sự cố hay uy hiếp an toàn bay.

Trước đó, ngày 25/6, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo tạm ngừng xếp lịch cho các phi công là người Pakistan làm việc tại các hãng hàng không Việt Nam.

Ngày 26/6, Cục cũng ban hành công văn yêu cầu thực hiện theo chỉ đạo hãng tạm thời không phân lịch bay cho các phi công nêu trên cho đến khi có thông báo mới của Cục Hàng không Việt Nam.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn