Những thực phẩm không dành cho trẻ dưới 1 tuổi, chớ dại cho bé ăn kẻo hối hận không kịp

( PHUNUTODAY ) - 4 thực phẩm dưới đây gây gánh nặng cho hệ tiêu hóa, dễ gây suy gan thận cho trẻ nhỏ.

Muối

Trong các loại gia vị thì muối là một loại gia vị vô cùng quan trọng trong đời sống con người. Muối giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động bình thường. Tuy nhiên, đối với trẻ dưới 1 tuổi, muối lại là một trong những "đại kỵ" gây suy thận cho bé.

Với trẻ nhỏ thì không nên ăn nhiều muối cơ thể cần mỗi ngày thường rất ít. Lượng muối này thường đã có sẵn trong các thực phẩm bé ăn hàng ngày như thịt, cá, hoa quả, sữa...

Đường

Đường là thực phẩm đại kỵ đối với trẻ nhỏ dưới 1 tuổi. Nếu nhưng bạn cho trẻ nhỏ ăn quá nhiều đường dễ gây hại cho sức khỏe của bé.

Đối với trẻ nhỏ hàm lượng đường mà một bé dưới 1 tuổi cần mỗi ngày thực chất đã có sẵn trong các loại hoa quả, thức ăn từ tinh bột... mà bé ăn nên mẹ không cần phải cho thêm đường.

Muối không dành cho trẻ dưới 1 tuổi

Muối không dành cho trẻ dưới 1 tuổi

Nêu các bà mẹ cho trẻ ăn đồ ngọt quá sớm cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Ngoài ra, thực phẩm chứa nhiều đường sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến sự phát triển răng của trẻ.

Mật ong

Nhiều bà mẹ thường dùng mật ong để chữa ho và đánh tưa lưỡi cho trẻ nhỏ. Nhưng mật ong chứa rất nhiều dưỡng chất và vitamin tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, đối với hệ tiêu hóa còn non nớt của trẻ, mật ong không phải là lựa chọn phù hợp. Trong mật ong chứa bào tử clostridium botulinum, chất gây ngộ độc botulism ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Mật ong không dành cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi

Mật ong không dành cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi

Sữa tươi

Trong thành phần dinh dưỡng của sữa tươi có rất nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt hàm lượng đạm trong sữa tươi thậm chí còn cao gấp đôi so với sữa mẹ. Tuy nhiên trẻ dưới 1 tuổi không nên sử dụng sữa bò bởi trong sữa bò có nhiều chất béo, đường gây quá tải cho hệ tiêu hóa và gan thận của bé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn