4 cái khổ của đời đàn bà mà vĩnh viễn đàn ông cũng chẳng thể hiểu nổi

( PHUNUTODAY ) - Đẻ đứa con ra coi như là cắt một phần máu, thịt, da và xương của mình ra rồi. Đẻ xong đàn bà yếu ớt vô cùng, về già mới thấm những cơn đau lúc trẻ.

Yêu - Đàn bà là người khổ nhất

Đàn ông yêu nhiều người phụ nữ, tán tỉnh nhiều cô thì được xem là chuyện thường. Bởi vì từ xưa đến nay đều cho rằng đàn ông được phép trăng hoa, được phép đa tình. Chứ đàn bà nếu như lẳng lơ thì chắc chắn bị người đời cho là trắc nết, chẳng được trân trọng. Thế mới nói làm đàn bà yêu cũng khổ hơn gấp trăm ngàn lần so với đàn ông.

Kết hôn - Đàn bà cũng khổ

Chọn chồng với đàn bà coi như là chọn nửa cuộc đời của họ say này. Chọn chồng cũng hên xui lắm, bởi đàn ông dường như sống ''2 mặt''. Lúc yêu thì tốt lắm, lãng mạn, ga lăng. Nhưng đến lúc cưới về lại bộc lộ nhiều tính xấu.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Phụ nữ lấy chồng là lấy cả giang sơn nhà chồn, nào là chăm sóc bố mẹ chồng, chu đóa với họ hàng nhà chồng. Lấy chồng rồi chẳng còn có thời gian về báo hiếu cha mẹ mình nữa. Sống bên nhà chồng có giận chồng cũng phải nín nhịn chứ biết tâm sự cùng ai được cơ chứ. Gọi cho mẹ ruột sợ mẹ lo, cứ thế một mình cam chịu.

Đẻ con - đàn bà cũng khổ

Nếu như đàn ông ở tuổi trung niên vẫn còn trẻ khỏe thì đàn bà lại yếu ớt vô cùng. Bởi đàn bà trải qua thời gian sinh đẻ, đánh mất đi nhiều thứ.

Đẻ đứa con ra coi như là cắt một phần máu, thịt, da và xương của mình ra rồi. Đẻ xong đàn bà yếu ớt vô cùng, về già mới thấm những cơn đau lúc trẻ. Chưa kể đẻ xong đàn bà xuống sắc còn bị chồng chê này nọ. Cay đắng vô cùng.

Ly hôn - Đàn bà là người thiệt thòi nhất

Người ta vẫn nói khi phụ nữ kết hôn rồi dù thế nào cũng phải cam chịu, không được ly hôn. Nhưng ai ở trong hoàn cảnh mới rõ. Nếu đàn ông ly hôn vẫn chẳng sao, nhưng đàn bà ly hôn thì chẳng còn có cơ hội kiếm thêm hạnh phúc cho mình. Thế đấy, phận đàn bà khổ vô cùng, liệu có ai thấu.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Một người đàn bà đủ khôn khéo thì khi bản thân bị bội sẽ không từ bỏ bản thân, không hành hạ chính mình mà thay vào đó yêu thương chính mình nhiều hơn. Bạn đã khóc đủ nhiều, chịu thiệt thòi đủ lớn khi gặp phải người đàn ông tệ bạc, nên đừng từ bỏ chính mình. Nếu lúc trước bạn yêu bản thân mình một thì sau này nhất định phải yêu thương gấp đôi, gấp ba lần.

Nếu trước đây toàn bộ thời gian chỉ để dành chăm sóc cho anh ta. Thì giờ đây hãy chăm sóc da, makeup thật xinh đẹp rồi bước xuống phố. Chính những việc như này mới là cách bạn trả thù gã đàn ông kia tốt nhất. Phải để anh ta thấy hối hận khi buông bỏ đi người phụ nữ tốt như bạn, đừng để anh ta thấy hạnh phúc, cho rằng mình quyết định đúng khi rời xa bạn.

Ngoài kia còn nhiều người đàn ông tốt và xứng đáng hơn nhiều. Hãy mở cửa trái tim khi bản thân đã sẵn sàng phụ nữ nhé. Cuộc đời này chẳng thể nào thiếu tình yêu đâu, vì đàn ông tốt vẫn còn rất nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link