Không nghiêm túc làm 4 việc này, phụ nữ Việt chắc chắn sống khổ cực đến hết đời

( PHUNUTODAY ) - Nhiều gia đình hiện nay thì con trai không rửa bát, quét nhà, quần áo thay ra là vứt vương vãi để người mẹ phải đi giặt. Nhiều ông bố dạy con rằng đàn ông không làm việc của đàn bà. Và đây chính là hệ quả của việc trọng nam khinh nữ đó thôi.

Độc lập với chồng về tình cảm

Phụ nữ rất dễ coi người đàn ông của mình là tất cả, nhưng hãy nhớ ngoài anh ta bạn vẫn còn bố mẹ, gia đình và bạn bè cơ mà. Còn có cả những thú vui như du lịch, đọc sách đó thôi.

Là phụ nữ hãy nhớ đừng bỏ trứng vào 1 giỏ, điều này có nghĩa là đừng mang hết tình cảm đặt vào đàn ông. Khi người đàn ông biết rằng anh ta không phải là cả thế giới của bạn, anh ta sẽ ít khi dám đối xử tệ với bạn. Thế nên cách khôn ngoan chính là yêu chồng nhưng phải yêu bản thân mình hơn nữa. Có như vậy bạn mới hạnh phúc được.

Tự chủ về tài chính

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khi phụ nữ có nghề nghiệp ổn định, có thu nhập đủ để nuôi sống bản thân mình và con cái thì bạn mới có thể dám chia tay khi chồng phản bội, cờ bạc. Trước khi quyết định sinh thêm con thì hãy cân nhắc xem bạn có đủ tài chính không đã nhé. Nếu không chỉ nên sinh một con, nhưng chăm lo được cho đứa trẻ thật tốt.

Đòi hỏi bình đẳng trong chuyện ''chăn gối''

Phụ nữ đừng dễ dãi, nhưng nếu không còn trinh trắng thì cũng đừng mặc cảm. Nếu người đàn ông yêu bạn chỉ điều đó thì tốt nhất là hãy rời bỏ anh ta. Hãy từ bỏ suy nghĩ rằng mình cần hy sinh cho chồng, điều này nhiều chị em khác cũng nói từ lâu, đó là phụ nữ cần yêu và chăm lo cho bản thân hơn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nếu có con trai, hãy dạy con khác với thế hệ ông bà, bố mẹ chúng ta đã làm

Nhiều gia đình hiện nay thì con trai không rửa bát, quét nhà, quần áo thay ra là vứt vương vãi để người mẹ phải đi giặt. Nhiều ông bố dạy con rằng đàn ông không làm việc của đàn bà. Và đây chính là hệ quả của việc trọng nam khinh nữ đó thôi.

Nếu đàn ông không tôn trọng phụ nữ thì sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều thứ. Phụ nữ, các bà mẹ, chính là người dạy dỗ những đàn ông tương lai. Vì thế, hãy dạy con trai biết tôn trọng phụ nữ và đừng chiều chuộng chúng. Hãy tạo cho chúng ý thức gánh vác việc nhỏ cũng như việc lớn từ khi còn bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link