Chỉ với 10 phút trang điểm theo 6 bước này, bạn trông trẻ ra cả chục tuổi

( PHUNUTODAY ) - Chỉ mất khoảng 10 phút là bạn đã có thể "hô biến" cho khuôn mặt trông trẻ trung hơn vài tuổi. Hãy dành chút thời gian để áp dụng công thức sau nhé!

Một trong những mối lo thường trực của phái nữ là sự lão hóa đến quá nhanh. May thay, nhờ các thủ thuật trang điểm hiệu quả, những ưu phiền này phần nào đã được giảm bớt chỉ với vài thao tác đơn giản, dễ thực hiện.

1. Sử dụng kem nền

Một trong những sai lầm phổ biến mà nhiều chị em mắc phải là trang điểm thật dày và đậm để che đi dấu hiệu tuổi tác trên mặt. Nhưng điều đó thường gây hiệu ứng ngược, làm cho bạn trông già hơn. Nếu cần phải dự tiệc và muốn mình trẻ ra, bạn nên sử dụng kem nền màu nude. Thoa kem nền lên má và trán để làn da nhăn nheo sẽ căng và mềm mại hơn.

2. Không lạm dụng kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm là phát minh tuyệt vời của ngành mỹ phẩm, nhưng đừng vì vậy mà quá sa đà lạm dụng chúng, bạn nhé. Dùng quá nhiều kem loại này với một lớp dày trên da là cách nhanh nhất để các nếp nhăn, vết chân chim nổi rõ, vô tình tố cáo tuổi tác thật của bạn. Thay vào đó, hãy đầu tư chút thời gian để chọn loại kem che khuyết điểm phù hợp nhất với làn da bạn.

95

3. Chọn phấn mắt dạng nhũ

Theo thời gian, lớp da trên mặt, đặc biệt ở vùng quanh mắt, có xu hướng sạm dần. Vì vậy, để giúp đôi mắt tươi sáng và có thêm sức sống, hãy dùng phấn mắt dạng nhũ. Bạn chỉ cần quét một ít phấn mắt highlighter lên góc trong của mắt và phần dưới xương lông mày.

Tuy nhiên, cần lưu ý là phấn quá lấp lánh đôi khi gây tác dụng ngược. Do đó, trước khi trang điểm nên kiểm tra độ sáng của phấn bằng cách quét thử một ít lên mu bàn tay và đưa vào ánh sáng mặt trời. Nếu trên 30 tuổi, bạn cần phủ thêm chút kem nền lỏng hoặc dạng bột ở phần mí mắt để phấn mắt lâu phai hơn.

4. Tán rộng đường viền mắt

Để đường viền mắt trông tự nhiên hơn, bạn nên kẻ bút chì dọc theo phần gốc lông mi và dùng cọ nhỏ tán đều phần phấn kẻ.

Đừng quá lo lắng không tạo được đường viền hoàn hảo, bởi một chút vết nhòe trên đường kẻ mi mắt cũng là mẹo giúp bạn trông trẻ trung hơn.

94

5. Chuốt mascara và làm nổi bật đôi mắt

Tạo sự nổi bật cho đôi mắt là một trong những bí quyết quan trọng khiến vẻ ngoài của bạn trẻ hơn. Dùng bút nước kẻ viền mắt, sau đó chuốt lông mi bằng mascara. Nên đầu tư dụng cụ uốn mi và chải lông mày nếu bạn dự định trang điểm thường xuyên.

6. Không kẻ viền môi

Đường viền sẽ giúp bạn tô son dễ hơn và môi bạn trở nên mọng, gợi cảm hơn, nhưng nó cũng làm bạn trông già dặn hơn. Trong trường hợp bạn đã quen với sử dụng viền môi khi trang điểm thì hãy chọn một chiếc bút kẻ có màu giống với màu son và hãy kẻ đường viền thật mờ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn