Xét nguyện vọng bổ sung 2017 được xét tuyển như thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Đối với kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, sau khi thông báo kết quả thì các nguyện vọng bổ sung năm 2017 năm nay sẽ được xét tuyển như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin ngay dưới đây nhé!

Những điều cần biết về thay đổi nguyện vọng xét tuyển bố sung năm 2017

+  Không giới hạn số nguyện vọng đăng kí với mỗi thí sinh

Mỗi thí sinh đều không giới hạn về số nguyện vọng trong một trường cũng như nhiều trường, cũng như sử dụng xét tuyển ở nhiều tổ hợp môn thi hay khối thi khác nhau.

Các thí sinh có thể chọn nhiều ngành hoặc nhiều tổ hợp của một ngành trong một trường.

Riêng các thí sinh công an và quân đội năm 2017 lưu ý muốn xét tuyển hai ngành này thi bắt buộc phải sơ tuyển, xét tuyển đúng trường đã sơ tuyển và bắt buộc đăng ký nguyện vọng 1 vào ngành trường đăng ký, còn từ nguyện vọng 2 trở đi các em có thể đăng ký bất kì trường dân sự nào.

+  Thí sinh có thể được điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết điểm

Theo quy chế tuyển sinh 2017 của Bộ GD&ĐT, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết điểm. một số vấn đề cần lưu ý:

Chỉ được điều chỉnh duy nhất 1 lần từ 15/07

15.bo-sung-them-nguyen-vong-cao-dang-dai-hoc-nhu-the-nao-phunutoday.vn

 

Thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng một lần trong đợt điều chỉnh và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức online hoặc bằng phiếu điều chỉnh xét tuyển.

Có thể điều chỉnh thứ tự nguyện vọng đã đăng ký

Có thể điều chỉnh tổ hợp cho ngành xét tuyển đã đăng ký

Có thể thêm nguyện vọng mới 

Nếu thêm mới nguyện vọng mà tổng số nguyện vọng lớn hơn đã đăng ký trước đó thì học sinh phải dùng phương thức dùng mẫu giấy đăng ký. Trường hợp không tăng thì học sinh có thể sử dụng tài khoản đăng ký thithptquocgia.edu.vn để sửa mà không cần giấy.

Nếu xét các trường công an và quân đôi bắt buộc để là nguyện vọng 1 và vẫn phải sơ tuyển trước đó vào trường quân đội hoặc công an muốn xét tuyển.

Tuy nhiên học sinh cần hiểu rằng việc chọn tốt và cẩn thận các nguyện vọng ngay từ đầu giúp học sinh không mất thời gian, công sức và tiền bạc khi thay đổi nguyện vọng.

Làm thế nào để có thể đăng ký nguyện vọng bổ sung?

Có rất nhiều thí sinh thắc mắc rằng, trong lần đăng ký hồ sơ xét tuyển vừa qua các thí sinh đã đăng ký 4 nguyện vọng. Tuy nhiên, hiện giờ lại muốn đăng ký thêm 2 nguyện vọng nữa thì cần phải làm như thế nào? Để có thể trả lời thắc mắc của các em thí sinh, trao đổi về vấn đề này, ông Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí, Bộ GD-ĐT cho biết, theo quy chế, sau khi có kết quả thi, thí sinh có thể bổ sung thêm nguyện vọng và những nguyện vọng đã đăng ký có thể điều chỉnh lại.

Như vậy, thí sinh có thể chọn ngành bổ sung làm nguyện vọng 1. Tuy nhiên, ông Nghĩa cũng lưu ý, khi bổ sung thêm nguyện vọng thí sinh không thể thực hiện trực tuyến mà phải làm thủ tục này tại điểm đăng ký dự thi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn