"Còn trinh" là đức hạnh hay tự trọng?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với những người trẻ sống hiện đại họ có coi trọng trinh tiết hay coi đó là điều lạc hậu trong xã hội hiện nay?

Trinh tiết không phải câu chuyện thời… ngày xửa ngày xưa

Giới trẻ ngày càng có những suy nghĩ thoáng hơn, hiện đại hơn trong cuộc sống. Những vấn đề nhạy cảm bị coi là “vùng cấm” khó nói khi xưa như chuyện tình yêu, hôn nhân, trinh tiết, quan hệ trước hôn nhân… nay đã được người trẻ nói và nhìn nhận một cách cởi mở hơn… và vì vậy mà người trẻ đôi khi bị đánh đồng với sự dễ dãi trong quan hệ nam nữ. Tuy nhiên, với nhiều bạn trẻ, trinh tiết vẫn là câu chuyện đức hạnh mà mỗi người tự răn mình chứ không phải là chuyện của cái thời “ngày xửa ngày xưa”.

“Theo mình trinh tiết là để chỉ những người phụ nữ đức hạnh, trong trắng. Và dẫu là thế hệ 9x, suy nghĩ cũng cởi mở hơn nhiều nhưng với mình việc giữ gìn trinh tiết vẫn là điều quan trọng, ít nhất là đối với bản thân mình”, bạn N.M.Đông (Hà Nội) chia sẻ.

Trong suy nghĩ của bạn N.H.T.Ngân (Thái Nguyên) thì “trinh tiết đơn giản là chỉ những người chưa từng quan hệ tình dục thế nhưng nếu suy rộng thì cũng có thể dùng cho những người chung thủy. Và dẫu có sống hiện đại đến mấy thì với mình, việc giữ gìn trinh tiết chính là thể hiện đức hạnh của người phụ nữ”.

Có những quan niệm, những định nghĩa khác nhau về hai từ “trinh tiết” nhưng với đa số những người trẻ thì đó vẫn là hai từ mà họ tôn trọng để hướng đến tình yêu cũng như hôn nhân bền đẹp, hạnh phúc.

“Dễ dãi, yêu theo kiểu sexy, không biết giữ cho bản thân…bây giờ nhiều người hay dùng những từ đó để nói về giới trẻ, nhất là con gái; thế nhưng đó chỉ là một bộ phận thôi còn mình thấy mình hay rất nhiều bạn bè vẫn luôn coi trọng hai từ trinh tiết bởi nó liên quan đến hạnh phúc của mình và cả lòng tự trọng cũng như danh dự của một người con gái nữa”, H.T.Thảo (Hà Nội) chia sẻ.

Xã hội hiện đại, nhịp sống gấp gáp vậy nên đến cả chuyện tình yêu cũng được gắn với những từ mới “yêu nhanh, yêu vội, sống gấp, sống thử…” nhưng với nhiều bạn trẻ hiện nay trinh tiết vẫn là điều quan trọng chứ không phải là câu chuyện chỉ có trong cái thời “ngày xửa ngày xưa”.

Trinh tiết là quan trọng nhưng không phải là duy nhất

Dẫu ở thời nào thì trinh tiết vẫn là điều quan trọng đối với người phụ nữ, đó là đức hạnh, là lòng tự trọng và là sự vun đắp cho hạnh phúc của chính mình trong tương lai nhưng đó không phải là điều duy nhất để đánh giá một người phụ nữ.

Chung thủy với tình yêu, giữ gìn phẩm hạnh khi đã về làm vợ, luôn răn mình phải đủ “công, dung, ngôn, hạnh”… đó chưa bao giờ là người phụ nữ “lạc hậu” ngay trong cả xã hội hiện nay. Tuy nhiên, với người trẻ, họ có cái nhìn, có sự tiếp cận thoải mái hơn, nhiều chiều hơn đối với vấn đề trinh tiết, vấn đề làm vợ, làm mẹ, vấn đề đức hạnh của người phụ nữ.

Bạn H.T.Thảo (Hà Nội) chia sẻ: “Đừng nên quy chụp và hiểu một cách hạn hẹp những người con gái đã từng quan hệ tình dục là người không trinh tiết, là gái hư, là xấu… Tùy từng trường hợp để đánh giá và dẫu đó là lỗi lầm của họ thì cũng nên rộng lượng để họ có thể tìm được hạnh phúc thực sự, đừng giam họ mãi trong cái nông nổi bồng bột của tuổi trẻ bởi hai từ “trinh tiết”.

Có những bạn là do không may, có những bạn là do một thời lầm lỗi, một phút bốc đồng mà rồi mãi mãi luẩn quẩn trong cái vòng giam của “trinh tiết” mà không bao giờ tìm được hạnh phúc thực sự của mình. Với những lầm lỗi nên nhìn nhận và tha thứ bởi “trinh tiết là điều quan trọng nhưng không phải là điều duy nhất để đánh giá một con người hay quyết định hạnh phúc cả đời của chính họ”.

Phụ nữ còn muốn tự làm khổ bản thân đến bao giờ?
Tôi thấy phụ nữ ở miền Bắc là hay có xu hướng tự làm khổ bản thân nhất. Phụ nữ còn muốn làm khổ bản thân đến hết đời?
Theo:  khoevadep.com.vn copy link