Đằng sau một cuộc "hôn nhân mở"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cô đã từng hoang tưởng mà cho rằng hôn nhân của mình là đủ đầy, là hoàn hảo, là thứ hạnh phúc hiếm hỏi mà không phải ai cũng có được.

Đã 20 năm trôi qua kể từ ngày Robbins bước lên xe hoa, nhưng với cô ngày đó như thể mới là hôm qua vậy. Chẳng thể quên được phút giây bố cầm tay cô bước đi trong sân trước căn nhà gắn liền với tuổi thơ tôi cùng nụ cười đẹp nhất của Chris mà cô từng được thấy…Bừng tỉnh, đó là bức tranh của 20 năm trước rồi.

Cô đã từng hoang tưởng mà cho rằng hôn nhân của mình là đủ đầy, là hoàn hảo, là thứ hạnh phúc hiếm hỏi mà không phải ai cũng có được. Nhưng rồi sao chứ, hai thập kỉ qua đi, ai mà biết được kẻ nào trong cuộc hôn nhân của cô đảm bảo sẽ không bị dụ dỗ bởi những suy nghĩ ngoại tình, hay chí ít là việc có quan hệ tình dục với một nhân vật mới nào đó ngoài kia?

Nói tới đây làm cô nhớ tới trang web hẹn hò Open Minded được tạo ra không phải cho những kẻ lừa tình mà dành cho những đối tượng muốn có những ‘mối quan hệ mở’. Người tạo ra trang web này quan niệm rằng, dù là đàn ông hay đàn bà đều ngày càng có xu hướng ham muốn tìm kiếm những người bạn tình bên cạnh cuộc sống hôn nhân họ đang có và muốn cởi mở về điều đó.

hon-nhan-phunutoday-vn
Hôn nhân (Ảnh minh hoạ)

Cách đây vài năm, chồng cô (Chris) và cô đã bắt đầu nghĩ đến việc có một ‘hôn nhân mở’. Cho những ai chưa biết đến thế nào là ‘hôn nhân mở’ thì nó được hiểu đơn giản là hai nhân vật chính của cuộc hôn nhân đó chấp nhận cho đối phương có một ‘người tình’ hay ‘kẻ thứ ba’ ở bên ngoài để vui vẻ, nhưng trên mặt thực tế và pháp luật, họ vẫn cứ là vợ chồng, buổi sáng vẫn có thể nhắn hai cái tin ‘chúc em yêu ngày mới tốt lành’ rồi một cái gửi cho bà vợ và một cái gửi cho bồ. Nói một cách chính xác, quan hệ bồ bịch không cần vụng trộm hay giấu diếm mà cả hai vợ chồng sẽ thống nhất tôn trọng đời sống riêng đó của nhau để cho nhau cái thứ hạnh phúc mà cuộc sống hôn nhân của cả hai không có.

Chris và cô gặp nhau vào năm 1994, ngay sau đó họ đính hôn và làm đám cưới năm 1996. Và rồi giống như tất cả những mối quan hệ khác, họ cũng trải qua những cảm xúc tuyệt đỉnh, những quyết định chóng vánh mang đến những thay đổi cho lựa chọn nghề nghiệp, trường học, xây dựng tổi ấm, mở rộng những mối quan hệ bạn bè và rồi cùng nhau trải qua những khó khăn, những nối đau mất mát và cả những thử thách của thời gian.

Đối với cô, khoảng thời gian đầu bên nhau là những tháng ngày tươi đẹp và tuyệt vời nhất. Chỉ những suy nghĩ đơn thuần nhất của người đó cũng là những vấn đề to lớn bạn muốn quan tâm, chỉ cần bước đi bên nhau thậm chí chỉ là đến cửa hàng tạp hóa cũng đủ cảm thấy ngày đó ấm áp biết nhường nào, thứ đồ ăn chẳng mấy khi được bạn quan tâm nhưng ăn với người đó lại thấy nó ngon tới mức không từ nào diễn tả hết được…Những phút giấy như thế dần dần giống như thứ thuốc gây nghiện thấm vào người bạn với một sức mạnh thần kì.

Cô giáo khoe ngực:
Cô giáo khoe ngực: "Em đẹp, em có quyền"?!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Những ngày qua, mạng xã hội Facebook được phen “dậy sóng” khi những hình ảnh khoe ngực của một cô giáo mầm non được tung lên mạng.

Những tháng ngày tưởng như mơ ấy cũng dần phai nhạt cho tới hai mùa hè trước. Vào những ngày chủ nhật, Chris và Robbins vẫn thường làm những điều quen thuộc: Đọc báo, uống café và để bọn trẻ ngủ nướng. Buổi sáng chủ nhật ấy, một câu chuyện trên trang chính của tờ Sunday New York Times có tiêu đề ‘tác dụng của ngoại tình’ tranh luận về việc lừa dối là công cụ giúp hôn nhân của bạn bền lâu hơn. Robbins cũng gắng nghiền ngẫm nội dung bài viết đó và đưa nó cho Chris. Sau khi đọc xong, anh nhìn cô âu yếm hỏi ‘em nghĩ sao?’

Sau gần 3 tiếng đồng hồ, họ cùng nhau ngồi bàn luận khả năng tồn tại của một cuộc hôn nhân mở, những tác động của nó và những cách giải quyết cho những tác động ấy. Ho đã cùng nhau đi đến câu trả lời cho những câu hỏi theo kiểu ‘em có muốn biết tôi đã ngủ với ai? Những người xung quanh có phải là cản trở lớn nhất cho cái mối quan hệ mà chúng ta hướng tới không? Hay chẳng qua chỉ là có một chuyện tình thử rồi thôi hay sẽ là một mối quan hệ lâu dài một người tình và một vợ?’

Đã bao năm nay họ đã bàn luận rồi tranh cãi quá nhiều về ‘chuyện vợ chồng’ nhưng chưa có lần nào nghiêm trọng như lần này cả. Nó không phải cái chuyện phấn đấu một vợ một chồng hay không được phép lên dường với kẻ khác bởi một khi con người ta đã muốn lừa dối tức là thẳm sâu trong họ khát khao được giải thoát khỏi cái xiềng xích mệt nhoài của hôn nhân. Cảm giác như đứng giữa một bờ mực thẳm và bỗng có một người dám cùng bạn bước lên vậy. Robbins đã từng nghĩ rằng hôn nhân của cô chẳng ảnh hưởng gì tới cuộc sống tự do tự tại mà cô từng có cho tới khi cô phát hiện ra rằng, sẽ tốt hơn nếu cô có thể chia sẻ chồng mình với một người phụ nữ khác. 

Nhiều người nghĩ rằng một khi ai đó muốn vượt ra khỏi cái rào cản hôn nhân và tìm cho mình tình nhân bồ bịch chẳng qua là vì ham muốn ‘sex’ nhưng nghĩ xa hơn một chút, đó là khi bạn cho phép them một người ‘can thiệp’ vào cuộc sống và thế giới riêng của mình. Nó giống như việc bạn ngồi trong bếp với vợ và các con nhưng lại nghĩ tới cái tin nhắn hồi sang ‘tối nay anh rảnh không? Hoặc ngồi trên chiếc xe đưa lũ nhóc đi học, bạn ‘theo thói quen’ bật bản nhạc ‘người ấy’ yêu thích và rồi bất giác ‘nhớ cô ấy’.

Và có lẽ hiểu được cái viễn cảnh đó, dù Robbins và Chris đã từng nghĩ đến việc cả hai thử cái khái niệm ‘hôn nhân mở’ ấy nhưng ít nhất tới hiện tại và một tương lai gần, họ lại mong muốn một cuộc hôn nhân ‘chuẩn mực’ theo đúng nghĩa ‘chung thủy’. Một cuộc thử nghiệm là quá đủ để hiểu và cảm thông cho nhau nhiều hơn.

Nếu như bạn từng có, dù chỉ là thoáng qua cái suy nghĩ về một cuộc hôn nhân mở thì tốt hơn hết hãy nói với chồng/vợ mình. Nếu các bạn đủ trung thực và lắng nghe lẫn nhau thì bạn sẽ bất ngờ về những điều mình học được cho bản than và cho cả cuộc hôn nhân hiện tại của mình nữa. Nói một cách thẳng thắn, hôn nhân mở chẳng liên quan gì đến việc làm tình với một kẻ thứ ba nào đó ngoài kia, mà nó là cái mối quan hệ thật sự, với một người bạn tâm tình thật sự ngoài người mà chúng ta goi là vợ/chồng.

Bạn đang ở điểm nào trong  cái gọi là hạnh phúc mang hình chữ U?
Bạn đang ở điểm nào trong cái gọi là hạnh phúc mang hình chữ U?
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Theo lý thuyết của khoa học, hạnh phúc của con người lên xuống tăng giảm theo độ tuổi gói gọn trong một chữ U.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link