Đối phó thế nào với đàn ông nhậu Tết?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cánh đàn ông nhậu nhẹt bê tha, nhất là vào những ngày tết, là điều khiến các chị em rất phiền lòng.

Cấm đoán đàn ông nhậu nhẹt ngày tết ư? Quên chuyện ấy đi! Từ trước tới nay, rượu đã thuộc vào văn hóa ẩm thực của người Á Đông. Biết bao trang anh hùng hảo hán kết giao với nhau trên bàn nhậu. Tửu lượng còn được ví như sức mạnh của đàn ông. Thế nên việc vợ mặt nặng mày nhẹ, bạn gái nhìn nhèo chuyện rượu bia là điều cánh mày râu không thích chút nào (dù có lúc phải xuống nước).

Trong 5 điều cấm của đạo Phật, uống rượu là điều bị cấm kỵ nhất, còn hơn cả tội giết người hay bất hiếu. Bởi một khi đã uống rượu, không những tàn hại cơ thể mà cái đáng lo nhất là tâm trí không minh mẫn. Một khi đã không minh mẫn thì có thể gây ra những chuyện xấu xa nhất. Dễ thấy nhất: 40% tai nạn giao thông tại Việt Nam là do bia rượu, nhà nào có con sâu rượu thì khổ vợ khổ con khổ hàng xóm.

Dù biết rượu bia có nhiều tác hại như vậy, nhưng như đã nói, chẳng thể cấm. Bởi vì cấm cũng chẳng được. Thêm vào nữa, rượu bia không phải 100% là xấu xí. Cũng như mọi chuyện: phương án đúng không bằng phương án hợp lý. Vậy các chị em nên làm gì thì hợp lý khi người đàn ông của mình rượu chè ngày tết?

Đầu tiên, cấm đã không được thì tốt nhất đừng lèm bèm. Đàn ông rất trọng thể diện nên việc đàn bà ngồi bên nói ra vào trên bài rượu trước mặt các “chiến hữu” là điều ai cũng khó chịu. Không những thế, có sẵn tí men trong người, khéo lại gây gổ. Thế nên các chị em lưu ý: đã không cản được từ đầu thì cũng đừng ngăn trên bàn rượu. Chẳng được kết quả gì mà lại thiệt thân.

Nếu đàn ông thuộc diện ma men quanh năm thì phải có một “chiến dịch” dài hơi mới giải quyết được. Còn nếu chàng chỉ vui thú say sưa mấy ngày tết, thì nếu quan tâm, hãy ở lại, chở họ hoặc thuê taxi đưa họ về. Tránh để đàn ông đi về trong tình trạng say rượu bia đi về nhà. Nhẹ thì bị công an xử phạt, nặng thì có thể dẫn tới tai nạn. Hãy chăm sóc chàng một chút khi chàng say rượu về. Như thế, họ sẽ cảm động và quý trọng bạn cả năm đấy!

Hoặc còn gì bằng nếu hai bạn… nhậu với nhau! Mua đồ về nhà nhậu nhẹt, vừa rẻ vừa an toàn mà vẫn vui vẻ.

Việc tốt nhất các nàng nên làm khi đàn ông nhậu nhẹt là… tự hưởng thụ đi. Cau có nặng nhẹ chẳng để làm gì. Các chàng cũng chưa chắc muốn nàng ngồi bên bàn nhậu. Quan tâm đưa đón và chăm sóc là đủ rồi. Còn khi các chàng nhậu, tại sao các nàng không tranh thủ cùng các cô bạn dạo chơi, chụp ảnh, shopping? Việc gì mà đàn bà phải lên sao Hỏa hoặc kéo đàn ông về sao Kim.

Tuy nhiên, nếu việc nhậu nhẹt vượt quá giới hạn của cuộc vui, gây ra hậu quả thì phải làm sao? (Việt Nam còn là nước tiêu thụ rượu bia tăng nhanh nhất nhu vực với mức tăng 15% mỗi năm). Hãy đợi lúc chàng tỉnh táo để tỉ tê nói chyện. Chẳng đàn ông nào sợ nắm đấm của phụ nữ cả. Họ chỉ sợ nước mắt và dễ sa vào lưới “nhện” mềm mại. Lạt mềm buộc chặt.

Ngoài ra còn một típ nghe khá buồn cười nhưng có thật. Chuyện là ông anh rể người nước ngoài có hỏi: “Đàn ông Việt Nam uống rượu về mặt đỏ ke mà không ngại với vợ con à?” Gia đình tôi đều buồn cười với câu hỏi đó vì chưa nghĩ tới bao giờ. Nhưng có vẻ như nhiều anh cũng ngại với mặt mũi, cử chỉ của mình lúc say. Vậy nên, thử chê “khéo” chàng về hình ảnh lúc đó xem, biết đâu có hiệu quả?

Tóm lại, phải đối phó ra sao khi đàn ông nhậu nhẹt ngày tết? Kệ họ đi! Quan tâm đúng mức và quan trọng là: các chị em hãy tranh thủ lúc các ông “mãnh” nhậu mà chơi bời hưởng thụ riêng thôi!

Hội làng Ném Thượng: Chém chi, được gì?
Hội chém lợn ở Bắc Ninh năm nay dấy lên nhiều tư tưởng trái ngược: nên hay không nên mà đằng sau chúng là vô vàn trăn trở.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn