Lái xe buýt đội mưa tặng áo khoác cho người vô gia cư

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một người lái xe buýt đã được ca tụng vì dừng lại trong cơn mưa để tặng thanh niên vô gia cư chiếc áo khoác mới.

Hành động của lái xe hãng TransLink – Paul Doyle được mọi người biết đến sau khi Anna Marie McDaniel viết trên Facebook về việc chứng kiến câu chuyện tại West Belfast.

Bài đăng của McDaniel đã được “thích” hơn 60000 lần và được chia sẻ bởi hàng nghìn người, trong đó nói đến việc cô nhìn thấy một người vô gia cư ở cùng một nơi mỗi ngày.

 “Người lái xe lái chiếc xe buýt 10H mà tôi đi đã dừng lại bên cạnh chàng trai và gọi cậu ta. Sau đó anh đưa cho cậu một chiếc túi nilon và nói rằng hi vọng sẽ nhìn thấy cậu mỗi ngày – anh đã mua cho cậu một chiếc áo khoác mùa đông mới tinh”.

Lái xe đội mưa tặng áo khoác cho người vô gia cư 1
Bài đăng trên Facebook của McDaniel: "Một chút tử tế có thể đi một quãng đường dài"

Dù lúc đầu người thanh niên cố gắng từ chối món quà – trong khi chỉ mặc một chiếc áo phông đứng dưới mưa – cuối cùng cậu cũng đồng ý và McDaniel nói cô “chưa bao giờ nhìn thấy nụ cười nào như thế trên gương mặt một người vô gia cư”.

Chia sẻ thay cho Doyle, Michael Dornan, một lái xe điện ngầm thuộc Unite nói rằng Doyle có “một chút xấu hổ” trước sự chú ý của mọi người.

 “Anh ấy làm như vậy chỉ vì thông cảm với chàng trai mình nhìn thấy hàng ngày và hoàn cảnh của cậu ta".

 “Anh ấy rất khiêm tốn và có hơi bất ngờ trước số lượng người quan tâm đến sự việc”, Dornan trả lời. Anh cũng nói thêm rằng Doyle còn cho chàng trai cả thức ăn và một chút tiền.

McDaniel nói, người lái xe đã kể với cô về việc thường nhìn thấy chàng trai và thứ hai vừa rồi đã chứng kiến cậu ta đứng chịu ướt mưa, chỉ mặc mỗi một chiếc áo phông. Cô cảm thấy hành động tặng áo là “điều ấm áp nhất” mà mình từng nhìn thấy:

Trước khi xuống xe tôi đã chúc anh may mắn và tôi thực sự hi vọng những điều tốt đẹp sẽ đến với người lái xe này".

Công ty vận tải cũng biểu dương người lái xe vì “hành động đẹp kịp thời với người cần giúp đỡ”.

Lái xe đội mưa tặng áo khoác cho người vô gia cư 2

Hãng xe khen ngợi Doyle trên mạng xã hội Twitter: 
"Chúng tôi đều rất tự hào về người đồng nghiệp của mình"

Cụ già dạy chàng trai trẻ cách thắt cà vạt ở ga tàu điện ngầm
Cụ già dạy chàng trai trẻ cách thắt cà vạt ở ga tàu điện ngầm
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phần lớn mọi người không được dạy cách thắt cà vạt ở trường. Họ phải học điều đó từ bố mẹ, bạn bè, trên internet, hoặc nếu may mắn, từ người lạ.
Thư mẹ gửi con trai 10 tuổi
Thư mẹ gửi con trai 10 tuổi
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Sáng nay hai mẹ con cãi nhau. Mẹ bảo con dọn dẹp mà con đã nói với mẹ bằng thái độ rất xấc xược và thô lỗ.

 

10 điều nên thử trước khi 30 tuổi
10 điều nên thử trước khi 30 tuổi
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Ngoài việc tập trung vào sự nghiệp và bằng cấp, thực hiện những điều sau đây trước 30 tuổi có thể giúp bạn ít hối hận hơn về sau.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link