Cảm động chàng trai bỏng nặng vẫn cố tự chở cha đi cấp cứu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù bản thân cũng bị bỏng nặng nhưng cậu con ngoan vẫn cố gắng tự chở bố đến bệnh viện cấp cứu rồi gọi điện báo tin cho gia đình.

Tai nạn kinh hoàng do rò rỉ khí ga

Hai bố con Trần Vương Thành Lâm (59 tuổi) - Trần Vương Công Thành (sinh năm 1994, ngụ phố Lạch Tray, Hải Phòng) đã nằm điều trị tại Viện bỏng quốc gia Lê Hữu Trác, Hà Nội được hơn 2 tuần. Nếu như sức khỏe của ông Lâm tiến triển tốt thì Công Thành phải lọc máu mỗi ngày, đang trong tình trạng hôn mê sâu.

Nói về nguồn cơn sự việc, người nhà Thành cho biết, vào khoảng 10h tối, ngày 26/10, ông Lâm vào bật bình nóng lạnh (bằng gas) để 2 bố con chuẩn bị tắm. Bất chợt khí gas từ bình gas rò rỉ, phun ra rất dữ dội. Lửa trên bình nóng lạnh, do đã được bật lên trước đó nên bén ngay vào khí gas đang phun làm cháy dữ dội khiến ôngLâm bị lửa tạt trực tiếp cháy xém toàn bộ mặt. 

Sợ lửa cháy lan sang các bình gas đang bày bán bên ngoài gây nổ, ông Lâm dùng tay không bê bình gas đang cháy chạy ra khỏi nhà. Toàn bộ bàn tay trái của ông Lâm gần như đã bị nướng chín, từng mảng thịt rụng ngay tại chỗ.

Ông Trần Vương Thành Lâm (1956) trên giường bệnh.

Nghe tiếng kêu của bố, chàng trai sinh năm 1994 chạy vào ứng cứu. Đúng lúc đó, một vạt lửa khác tạt vào em chỉ kịp quay mặt đi để tránh, do đang cởi trần nên toàn bộ phần lưng và chân em bị bỏng rất nặng. Dù bị đau nhưng ngay tức khắc, Thành vẫn kịp dùng xe máy chở bố đến bệnh viện cấp cứu.

Cha bị cháy xém, con nhiễm trùng nặng và hôn mê sâu

Hai ngày đầu, khi mọi người đến thăm Thành vẫn tỉnh táo và nói chuyện bình thường. Tuy nhiên, tình hình sức khỏe của cậu càng lúc càng yếu đi và diễn biến có phần phức tạp. Hai chân của em hầu như mất cảm giác, cơ thể sốt cao, co giật liên tục rồi rơi vào tình trạng hôn mê sâu,…

Các bác sỹ buộc phải chuyển vào phòng cách ly đặc biệt và câp cứu gấp vì với tình trạng của Thành lọc máu là phương án cuối cùng để cứu sống em.

Theo bác sĩ Ngô Quốc Hưng, khoa Hồi sức cấp cứu - người trực tiếp điều trị cho Thành, ngày đầu vào viện, Thành được chẩn đoán bỏng hô hấp, lửa xăng 58%. Diện tích bỏng rộng độ 2, tổn thương hai chân độ 3 sâu, tiết dịch nhiều.

"Nếu Thành có bình phục thì những di chứng do bỏng gây ra sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, thẩm mỹ, cũng như tâm lý của em về sau" - bác sĩ Hưng nói.

Qua nhiều ngày điều trị tích cực, đến nay, lượng hồng cầu trong máu của Thành đã tăng lên, nhịp tim và hơi thở cũng ổn định hơn, tình hình đã khá hơn so với những ngày đầu nhưng vẫn trong tình trạng nguy hiểm.

Còn đối với cha Thành, sau khi phẫu thuật ông Lâm đã tỉnh nhưng vẫn còn mệt và yếu. Ông đang được nằm điều trị tại phòng 113 tầng 1 khoa Hồi sức cấp cứu. Nếu diễn biến tốt, ông Lâm sẽ phải trải qua một cuộc phẫu thuật ghép da nữa.

Chàng sinh viên ngoan, học giỏi

Nguyễn Việt Anh (sinh năm 1994) - bạn thân túc trực bên Thành hơn 2 tuần qua cho biết, Công Thành là sinh viên năm 3, khoa Kinh tế biển, Đại học Hàng Hải Việt Nam, Hải Phòng. Mọi giấy tờ bệnh án của Thành hiện được người thân gửi về trường để bảo lưu kết quả học tập.

Gia đình Thành có thể nói thuộc dạng khó khăn. Mẹ là Trần Thu Hà (1960) bán đồ ăn sáng ở Kiến An, còn em cùng bố và anh trai thuê một ngôi nhà chừng 20m vuông kinh doanh ga ở ngõ Nam Pháp, Lạch Tray, Ngô Quyền.

Bản thân Thành vẫn tự đi làm thêm để trang trải học phí và sinh hoạt phí hàng tháng và cùng bố lo trả nợ. Mặc dù vậy em vẫn luôn là học sinh trong top đầu của lớp.

Vẫn chưa hết bàng hoàng về tai nạn của người bạn học cũ thời phổ thông, em Bùi Bích Liên chia sẻ: “Năm nhất nó học ĐH Hải Phòng cùng lớp với em nhưng học bên Kiến An xa xôi nên năm hai nó thi lại và đỗ vào ĐH Hàng Hải. Vừa học vừa đi làm gia sư môn toán để trang trải tiền học. Hầu hết các khoản học là nó tự lo.”

Trong mắt Đặng Ngọc Thắng, bạn cấp 3 của Thành thì nam sinh này là một người rất nghị lực. “Thành là đại diện cho truyện ngôn tình, lớp 10 nó học dốt, đứng bét lớp, nhưng lại thích con bé học giỏi, xinh gái đứng top 2 lớp. Nó thấy mình không xứng nên nó lao vào học. Lớp 11, 12 đứng top 10 luôn”.

Liên hệ với cô Trần Thu Hà, người phụ nữ 54 tuổi không giấu được cảm xúc khi con trai đang trong tình trạng nguy kịch. Mẹ Thành cho hay, trong lúc Thành và bố gặp nạn, cô có việc ra ngoài, không ở nhà. Thành chỉ kịp gọi điện báo tin cho mẹ sau khi chở bố vào bệnh viện.

"Bây giờ, mỗi ngày, tiền thuốc men, tiền phòng của hai bố con rất tốn kém. Thành đang điều trị trong phòng cách ly nên hạn chế giờ và người vào thăm, tránh trường hợp nhiễm trùng gây nguy hiểm. Tôi phải dừng việc buôn bán để chăm sóc hai bố con những ngày qua" - cô Hà nói.

Biết gia đình Công Thành gặp khó khăn, một số bạn bè học chung đã chủ động phân công vào viện phụ giúp chăm sóc, mua thức ăn. Bên cạnh đó, ban chấp hành đoàn trường, Đoàn Thanh niên Đại học Hàng Hải, cùng thầy cô, bạn bè đã chủ động kêu gọi, chia sẻ thông tin về hoàn cảnh của Thành lên Facebook với mong muốn mọi người chung tay giúp đỡ nam sinh.

Những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay
Những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dell Latitude 14 Rugged Extreme, Dell XPS 13, Asus EeeBook X205TA… là những mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay.
Cảnh giác với những chiêu lừa đảo cực tinh vi trên facebook
Cảnh giác với những chiêu lừa đảo cực tinh vi trên facebook
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thời gian gần đây, không ít người đã bị lừa qua facebook. Bạn nên cảnh giác với những “chiêu trò” sau.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn