Phẩm chất quý báu giúp phụ nữ gặp nhiều may mắn trong cuộc đời

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phụ nữ có những đức tình dưới đây cuộc đời sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi.

Trung thực

Trong thực tế, nam giới luôn khao khát một người phụ nữ trung thực. Vì người phụ nữ có khả năng cởi mở và trung thực về những gì cô ấy muốn là người có thể nói rõ ràng về các cảm giác của mình.

Chàng đánh giá cao khi bạn là người chính xác như bạn nói ở tất cả mọi thời điểm. Chàng cũng thích đọc được suy nghĩ của bạn nhưng không thể, vì thế bạn hãy nói ra. Chàng sẽ đánh giá cao và tôn trọng bạn vì điều đó.

Nội tâm thuần thiện

Nếu bạn đi đến một đoạn đường phồn hoa và náo nhiệt nhất, bạn có thể gặp những người phụ nữ với “muôn hình muôn vẻ” khác nhau. Nhưng điều khiến bạn ấn tượng và khó phai chính là một người phụ nữ có tâm thuần thiện. Trong “Kinh Thi”, người xưa miêu tả về một người phụ nữ đẹp là: “Xảo tiếu thiến hề, đôi mắt đẹp phán này, tố nghĩ đến huyến này” (Tạm dịch: Khéo cười tươi, đôi mắt đẹp, trắng thuần khiết). Ý nói rằng người phụ nữ đẹp thể hiện ở khuôn mặt tươi sáng, trắng trong thuần tịnh. Nhưng “trắng trong” ở đây khôn g phải chỉ làn da trắng, mà là chỉ nội tâm, một tấm lòng thuần khiết, sạch sẽ.

Không dễ dao động tình cảm

Người ta nói “Gieo thói quen gặt tính cách, gieo tính cách gặp số phận”. Nếu bạn luôn lạc quan thanh tĩnh thì cuộc sống của bạn sẽ tràn đầy ánh sáng, còn nếu bi quan ủ rũ cuộc sống của bạn cũng sẽ âm u. Hễ dao động vì tình cảm thì tâm khó có thể thanh thản và tự tại, cuộc sống dễ bị phụ thuộc vào ngoại cảnh và người khác, khó tĩnh lặng và suy nghĩ chín chắn để tìm thấy ý nghĩa chân chính của cuộc đời.

Phụ nữ là âm nhu, kín đáo. Người phụ nữ có thể ẩn mình sẽ có nội tâm vững vàng, thận trọng, rất sâu sắc, không dễ bị tình cảm làm lay động.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Chăm chỉ

Rõ ràng là một người phụ nữ chăm chỉ bao giờ cũng "được lòng" đàn ông hơn những người phụ nữ lười biếng.

Chăm chỉ ở đây không phải là cứ một mực làm hết tất cả mọi việc của người khác, của chồng con... thì mới được công nhận. Chị em hãy hiểu thoáng hơn rằng người phụ nữ không nề hà công việc nhưng lại làm mọi thứ thật khoa học, biết chia sẻ công việc đúng mức với mọi người thì mới là người phụ nữ thông minh.

Được "góp sức" giúp đỡ phụ nữ là niềm vinh hạnh của đàn ông. Vì vậy mà, chẳng có quý ông nào lại muốn người phụ nữ chỉ biết làm việc như một "nô lệ không công", ôm hết công việc về mình để rồi không có thời gian quan tâm đến bản thân.

Chu đáo, cẩn thận

Chăm chỉ là một đức tính tốt nhưng đi kèm với đức tính chăm chỉ phải là tính chu đáo, cẩn thận. Có như vậy công việc mới được thực hiện với hiệu quả cao.

Chỉ cần nhìn vào những khu vực, đồ dùng cá nhân hay quá trình làm việc của người phụ nữ là người đàn ông có thể biết được cô ấy là người thế nào: cẩn thận, chu đáo hay cẩu thả...

Và người đàn ông đánh giá cao những người phụ nữ có tính chu đáo, cẩn thận vì họ tin đó sẽ là những người vợ, người mẹ biết chăm lo chu đáo cho gia đình.

Biết từ chối

Rất nhiều bạn không biết cách chối từ, nhiều khi trở thành do dự bất định. “Lòng muốn cự tuyệt, nhưng bề ngoài lại mời đón”, từ đó nảy sinh rắc rối.

Có nhiều lúc trong cuộc sống người ta phải chối từ. Chối từ của cải phi nghĩa và những tiền tài vật chất không phải của mình, nhất định không làm những việc trái lương tâm và đạo đức luân thường, không nói những lời làm tổn thương người khác…

Người phụ nữ biết chối từ những điều trái đạo lý luôn được xã hội tôn trọng, hơn nữa còn phù hợp với đạo Trời, từ đó gặp nhiều may mắn.

Làm phong phú bản thân

Đời người rất ngắn, nếu tận dụng được quãng thời gian ngắn ngủi ấy để tu dưỡng tâm linh, nâng cao trí tuệ thì tương lai muôn đời sẽ sáng sủa.

Học từ cuộc sống cũng như sách vở và tinh hoa kim cổ, mở mang tri thức sẽ hiểu được ý nghĩa nhân sinh. Từ đó bản thân dần hoàn thiện, tâm cảnh thăng hoa và hiểu được Đạo, hiểu được nhiều điều kỳ diệu.

Người phụ nữ ôn nhu thùy mị

Người xưa thường dùng “nước” để hình dung về người phụ nữ. Không đơn giản chỉ là nước mềm mại mà càng là vì nước có thể bao dung hết thảy. Người xưa cũng có câu: “Thượng thiện nhược thủy” (Tạm dịch: Bậc cao của thiện là như nước), “Hải nạp bách xuyên”(Tạm dịch: Biển dung nạp trăm sông), “Nước chảy đá mòn”. Người phụ nữ như nước là bởi vì họ và nước là tương đồng với nhau. Nhìn người phụ nữ ôn nhu, mềm mại nhưng một khi sự ôn nhu được tích súc lại có thể đỡ được cả gánh nặng trăm cân.

Người phụ nữ như nước còn là vì họ luôn lấy khổ làm vui, ngày tháng tịnh hóa tâm hồn giống như nước hàng ngày chảy mãi làm sạch vạn vật. Nước chảy theo dòng, khi gặp chướng ngại thì uốn thành một dòng chảy khác. Người phụ nữ khi gặp mâu thuẫn, nghịch cảnh thì dùng sự mềm mại, nhẹ nhàng đến hóa giải. Người phụ nữ ôn nhu, thùy mị có thể bao dung hết thảy, đó cũng là nền tảng giúp gia đình ngày càng hưng thịnh.

9 nốt ruồi phú quý mang quý nhân tới giúp bạn trọn đời giàu sang
9 nốt ruồi phú quý mang quý nhân tới giúp bạn trọn đời giàu sang
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Theo nhân tướng học, người may mắn sở hữu những nốt ruồi này sẽ được quỳ nhân phù trợ cả đời.
Chồng giày vò, ép tôi phải nhận đã
Chồng giày vò, ép tôi phải nhận đã "mất" trước khi lấy anh
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi thật sự không thể ngờ, chồng mình lại là người bảo thủ và lệch lạc đến như vậy.
Phụ nữ muốn hạnh phúc, tuyệt đối đừng mong đợi ở chồng điều này
Phụ nữ muốn hạnh phúc, tuyệt đối đừng mong đợi ở chồng điều này
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Có những điều phụ nữ có lẽ không nên mong đợi ở chồng, bởi càng mong đợi càng dễ thất vọng mà thôi.
20 quả báo nặng nề của tội tà dâm, ngoại tình theo lời Phật
20 quả báo nặng nề của tội tà dâm, ngoại tình theo lời Phật
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Theo quan niệm nhà Phật, bất cứ việc gì trái đạo lý luân thường đều phải chịu báo ứng, trong đó, ngoại tình chịu quả báo rất nặng.
Làm điều này trước mặt chàng, kiểu gì bạn cũng bị gán mác gái hư
Làm điều này trước mặt chàng, kiểu gì bạn cũng bị gán mác gái hư
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu không bị gắn mác gái hư, tốt nhất phụ nữ nên hạn chế tuyệt đối làm những điều này trước mặt chàng.
Làm việc thiện nhưng tâm không thiện, nghiệp ác theo đến 3 đời
Làm việc thiện nhưng tâm không thiện, nghiệp ác theo đến 3 đời
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Ai cũng biết rằng làm việc thiện để tích phúc, nhưng nếu làm việc thiện mà tâm không thiện thì sẽ cho kết quả ngược hoàn toàn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link