Phụ nữ thông minh với nghệ thuật ứng xử nắm giữ đàn ông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đàn ông thường đánh giá rất cao những người phụ nữ biết cư xử. Một cô gái khéo léo có thể giữ được người đàn ông của mình.

Dưới đây là 20 quy tắc đối nhân xử thế phụ nữ cần phải nhớ

1. Sửa tật nói năng bạt mạng. Nên ăn nói từ tốn, nhã nhặn.

2. Người ta nhắn tin nhất định phải trả lời, dù không muốn nói chuyện hay không biết nói gì cũng nên dùng biểu tượng hay dấu câu để diễn đạt khéo léo. Không trả lời tin nhắn không phải là cao giá lạnh lùng, mà là thiếu văn hóa.

3. Đừng vội vàng “trông mặt mà bắt hình dong”

4. Một cô gái được các chàng trai yêu thích cũng chẳng nói lên được điều gì, nhưng một cô gái được rất nhiều bạn gái khen ngợi thì thật sự lợi hại.

5. Nhai nhồm nhoàm khi ăn. Đây cũng là lý do cha mẹ chúng ta luôn không ngừng dạy dỗ chúng ta về phép lịch sự khi ăn uống. Hình ảnh của bạn trong mắt anh ấy sẽ xấu đi rất nhiều nếu bạn để anh ấy nhìn thấy bạn trong bộ dạng khó coi như vậy. Hãy lịch sự ngay cả khi chỉ có 2 người.

6. Ngắt lời. Đừng nên ngắt lời anh ấy vì một việc không quan trọng. Anh ấy sẽ nghĩ rằng mình không được vợ quan tâm và tôn trọng.

7. So sánh với tình cũ. Một người phụ nữ thông minh đừng bao giờ so sánh chồng với người yêu cũ vì điều đó sẽ khiến họ cảm thấy tự ái và tổn thương.

8. Hảy luôn giữ thái độ hòa nhã, dịu dàng. Chắc chắn không một người đàn ông nào có thể yêu thích một bà vợ khó tính, hay cằn nhằn, và ghê gớm.

9. Không chê chồng chỗ đông người hoặc cố gắng "thắng" chồng trong cuộc tranh luận. Trước mặt nhiều người, nếu chị em cứ không ngừng che chồng điểm này điểm kia không được hoặc không bằng ai đó thì chị em đã mắc sai lầm lớn. Có thể lúc ấy, chàng không nói gì nhưng sự thật chàng cảm thấy rất khó chịu. Vì đàn ông thường có lòng tự trọng rất cao nên chị em hãy giữ hình ảnh tích cực của chồng trong mắt mọi người.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

10. Giữ quan hệ tốt với mẹ chồng. Mẹ bao giờ cũng chiếm một vị trí đặc biệt trong trái tim. Dù có yêu vợ đến mấy nhưng trong thâm tâm, chồng vẫn quý trọng mẹ. Bởi thế, chị em phải hết sức cẩn thận trong quan hệ với mẹ chồng.

11. Chim chuột, tán tỉnh người khác trước mặt anh ấy. Tốt nhất khi yêu đừng nên thử. Sự ghen tuông không minh chứng cho điều gì ngoài đổ vỡ niềm tin. Nhất là với một người đàn ông.

12. Đừng nói đùa quá đà với người không quen, mà kể cả quen thân cũng không nên.

13. Hành động mất lịch sự. Ợ, xì hơi…có thể là những hành động bạn cho là bình thường khi chỉ có 2 vợ chồng. Nhưng những hành động đó ít nhiều sẽ làm mất hình ảnh đẹp của đối tác về bạn, nhất là việc đó diễn ra quá thường xuyên

14. Mở cửa khi đi vệ sinh. Cho dù yêu bạn thế nào, anh ấy cũng không có nghĩa vụ phải yêu cả những thứ trong nhà vệ sinh của bạn.

15. Dù là bạn bè thân thiết, cũng đừng luôn trêu chọc sự béo phì hay xấu xí của người khác.

16. Quan hệ giữa người với người là quan hệ bình đẳng, đừng nghĩ đến chuyện dựa dẫm hay lợi dụng bất cứ kẻ nào.

17.  Đừng có gặp ai cũng kể khổ, trên đời này có rất ít người biết thông cảm cho người khác, đa phần chỉ nghe như chuyện cười rồi lan truyền khắp nơi, đa phần chỉ nghe một chút là chán ốm rồi.

18. Phân minh tiền bạc. Tiền bạc phân minh sẽ khiến bạn tự chủ hơn trong cuộc hôn nhân của mình. Bạn không phải quá khắt khe kiểm tra tài khoản của anh ấy, hay những món tiền anh ấy chi tiêu nhưng hãy cùng ngồi lại với nhau và đề ra những nguyên tắc quản lý tài chính để tránh những xung đột không đáng có.

19. Một cô gái luôn cười tươi vui vẻ lúc nào cũng đáng yêu hơn một cô gái mặt như đưa đám cả ngày.

20. Giữ lửa cho căn bếp. Người xa có câu: "Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm". Đây là câu nói đúc kết chân lý không thể phủ nhận. Một trong việc xây tổ ấm đó là luôn giữ lửa cho căn bếp của mình.

Ruồng rẫy vợ ngoan, cưới về cái
Ruồng rẫy vợ ngoan, cưới về cái "màng giả", tôi phải trả giá đắt
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - 5 năm nuôi con tu hú, tôi mới thấm thía nỗi nhục nhã và ân hận tột cùng vì quyết định sai lầm của mình.
Người vợ tuổi gì là kho báu
Người vợ tuổi gì là kho báu "vô giá" chồng có phúc mới cưới được?
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Trong 12 con giáp, nhiều cô gái sinh ra có mệnh "làm vợ, làm mẹ" cực tốt, nhưng trong đó phải kể đến cô gái tuổi Tỵ. Vì sao vậy?
Nhu cầu của vợ quá cao, cứ về đến nhà thấy vợ là tôi... sợ
Nhu cầu của vợ quá cao, cứ về đến nhà thấy vợ là tôi... sợ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Mới cưới được gần một năm nhưng nhiều khi tôi cảm giác mình sức cùng lực kiệt bởi nhu cầu của vợ quá cao.
Mẹ chồng rơi nước mắt vì sự thật đằng sau vẻ chơi bời của con dâu
Mẹ chồng rơi nước mắt vì sự thật đằng sau vẻ chơi bời của con dâu
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Bây giờ ốm nằm một chỗ, tôi mới thấm thía và ân hận bởi từng đối xử không ra gì với con dâu.
5 năm gặp lại người yêu, tôi sững sờ vì ngạc nhiên và ân hận
5 năm gặp lại người yêu, tôi sững sờ vì ngạc nhiên và ân hận
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Chuyện xảy ra đã 5 năm, tôi vẫn nghĩ mọi thứ đã là quá khứ thì không ngờ một ngày, anh bỗng xuất hiện trước mặt tôi.
Vợ ngót nghét 1 tạ, mỗi đêm
Vợ ngót nghét 1 tạ, mỗi đêm "yêu đương" tôi thấp thỏm lo vào viện
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Mỗi đêm yêu đương, bên cạnh nỗi sung sướng tôi lúc nào cũng thấp thỏm nỗi lo sợ “mơ hồ”.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn