"Xin đểu" các cặp tình nhân, đâm chết người, nhóm cướp lĩnh án

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sáng nay (8/4), TAND TP.HCM đã mở phiên xử sơ thẩm đối với 6 bị cáo trong vụ "xin đểu" không được, ra tay giết chết nạn nhân, cướp tài sản xảy ra tại Q.12 TP.HCM. Cả 6 bị cáo đều ngụ tại phường Tân Chánh Hiệp, Q.12.

Tòa tuyên phạt Trần Ngọc Em (SN 1993) tù chung thân về hai tội "giết người" và "cướp tài sản".

6 bị cáo cùng ngụ tại phường Tân Chánh Hiệp, Q.12.

Cũng với 2 tội danh này, Nguyễn Văn Hải Phương (SN 1991) được xác định là người rủ rê 5 bị cáo còn lại thực hiện vụ cướp, đồng phạm với Trần Ngọc Em trong hành vi giết người phải chịu tổng hình phạt là 28 năm tù.

Bị cáo Em (áo ca-rô xanh) cùng các bị cáo nghe Tòa tuyên án.

Các bị cáo là đồng phạm trong vụ cướp gồm Cao Thanh Tâm (SN 1996) bị tòa tuyên 6 năm tù, Huỳnh Thanh Sang (SN 1996), Trần Quốc Anh (SN 1995) mỗi bị cáo 5 năm tù giam về tội "cướp tài sản". Riêng bị cáo Trần Quang Hải (SN 1998) khi tham gia vụ cướp mới 14 tuổi) được tòa tuyên 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo bởi Hải phạm tội lần đầu, phạm tội khi còn nhỏ, là bị cáo duy nhất trong 6 bị cáo thành khẩn khai báo, nhận tội.

Bị cáo Em (áo ca-rô xanh) bị tuyên án chung thân.

Theo cáo trạng, khoảng 22h ngày 22/10/2012, Trần Ngọc Em, Trần Quốc Anh (em trai Em), Nguyễn Văn Hải Phương, Cao Thanh Tâm, Huỳnh Thanh Sang, Trần Quang Hải gặp nhau tại tiệm internet thuộc phường Tân Chánh Hiệp, quận 12. Phương rủ cả nhóm đi tìm các cặp tình nhân đang tâm sự ở những nơi vắng vẻ để xin tiền. Ý kiến của Phương được mọi người nhất trí, Tâm đi lấy một cây gỗ dài, Ngọc Em mang theo dao. Cả nhóm chở nhau trên 3 xe máy.

Khoảng 22h30, khi chạy đến bãi đất trống trên đường TCH 25, cả nhóm phát hiện anh Nguyễn Ngọc Vương đang ngồi trên xe máy tâm sự với người yêu là chị Nguyễn Thị Kim Hằng ở lề đường. Cả bọn cho xe chạy áp sát xe anh Vương, Tâm xuống xe, cầm khúc cây và xin anh Vương tiền. Thấy vậy, Ngọc Em cầm dao thủ sẵn, cùng Anh đến chỗ anh Vương uy hiếp.

Tâm lục túi anh Vương dẫn đến hai bên giằng co. Lúc này, từ phía đầu đường TCH 25, có một xe chạy và chiếu sáng thẳng chỗ anh Vương. Do sợ bị phát hiện, Phương kêu "đâm lẹ đi rồi vọt". Nghe vậy, Ngọc Em đâm dao vào sau lưng anh Vương. Chị Hằng sợ hãi tri hô, cả bọn lên xe tẩu thoát. Anh Vương được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do thủng phổi.

Qua quá trình điều tra, ngày 27/10/2012, Ngọc Em cùng đồng bọn bị bắt giữ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn