Bị phá giấc ngủ, đâm người gãy 2 con dao

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi Minh đang ngủ thì anh Hà Văn Tám sang chơi và dùng chân đá nhẹ vào người kêu Minh thức dậy. Bị phá giấc ngủ, Minh ngồi dậy và đuổi đánh anh Tám.

Sáng nay (8/4), TAND tỉnh Tiền Giang tổ chức phiên tòa lưu động tại xã An Cư, huyện Cái Bè, tuyên phạt Bùi Quang Minh (28 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai) 18 năm tù về tội giết người. Đồng thời, tòa cũng tuyên buộc bị cáo Minh phải bồi thường cho nạn nhân hơn 13 triệu đồng.

Bị cáo Bùi Quang Minh.

Theo cáo trạng, sự việc xảy ra vào ngày 16/8/2013. Sau khi uống rượu, Minh đang nằm ngủ tại nhà bà ngoại mình là bà Nguyễn Thị Nu (ở xã An Cư, huyện Cái Bè, Tiền Giang) thì anh Hà Văn Tám (hàng xóm bà Nu) sang chơi và dùng chân đá nhẹ vào người kêu Minh thức dậy. Bị phá giấc ngủ, Minh ngồi dậy và đánh anh Tám.

Được mọi người can ngăn anh Tám bỏ chạy ra ngoài đường. Thấy vậy, Minh vào trong nhà lấy con dao thái lan chạy ra đâm vào cổ, đầu anh Tám khiến dao bị gãy. Minh tiếp tục vào nhà lấy hai con dao khác ra tìm anh Tám. Minh cầm dao hung hãn nên mọi người xung quanh không dám đưa anh Tám đi bệnh viện.

Minh dùng dao tiếp tục đâm nhiều nhát vào người anh Tám và con dao thứ hai cũng gãy nốt. Chưa dừng lại ở đó, Minh lại vào nhà lấy đồ đập nước đá bằng kim loại chạy ra tính hành hung anh Tám tiếp nhưng lúc này công an xã đã đến và khống chế được Minh.

Mọi người đưa anh Tám đi cấp cứu. Theo kết quả giám định, anh Tám bị nhiều vết đâm vào vùng cổ, ngực, lưng và may mắn qua khỏi nguy kịch với thương tật 20%.

Trước đó, vụ việc tương tự đã xảy ra tại TP.HCM.

Ngày 26/7, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Văn Nhí (28 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức, TP.HCM) 16 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, Nhí có quan hệ tình cảm với chị N.T.M.H từ 2009. Nửa đêm 20/11/2011, Nhí và H. đang ngủ tại phòng trọ của H. ở quận Thủ Đức thì anh N.C.L đến gõ cửa tìm H.

Anh N.C.L là bạn trai mới của H. Thời gian sau này, giữa Nhí và H. nảy sinh mâu thuẫn nên H. đòi chia tay để quen với L. Vì vậy, khi bị phá giấc ngủ, Nhí bực tức đi ra mở cửa không cho L. gặp H. và bảo “có gì thì ngày mai gặp rồi nói”.

Thấy Nhí nói vậy, anh L. không đồng ý, chửi thề và đánh Nhí bằng tay nhưng không trúng. Tức giận, Nhí chạy vào bếp lấy dao. Sau đó, hai bên tiếp tục xô xát và Nhí đâm chết anh L. Sau khi gây án, Nhí vứt dao và bỏ trốn đến ngày hôm sau thì ra công an đầu thú.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn