Xin tiền chơi game không được, cháu trai bóp cổ bà nội đến ch.ết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Do bà nội không cho tiền đi chơi game nên đứa cháu nghịch tử đã bóp cổ bà cho đến chết. Chỉ sau ít giờ, công an đã xác định được nghi phạm.

Sáng 25/8, ông Phạm Đình Dĩu, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) cho biết, ở địa phương vừa xảy ra một vụ án mạng thương tâm.

Nạn nhân là cụ Trần Thị Hiếu (SN 1937, trú ở thôn Nam Lãnh) bị chính cháu nội mình là Cao Anh Quân (SN 1999) bóp cổ dẫn đến tử vong bởi một lý do rất lãng xẹt vì không cho cháu tiền đi chơi game.

me
Nhiều đối tượng mê game nên ngủ gật tại quán internet (ảnh minh họa).

Vụ việc đau lòng xảy ra khoảng 7 giờ 30 sáng ngày 23-4, nhiều người hàng xóm của bà Hiếu ở thôn Nam Lãnh phát hiện nạn nhân tử vong bất thường với nhiều dấu vân tay trên cổ nghi bà cụ bị sát hại nên đã trình báo với chính quyền địa phương xã Quảng Phú và Công an huyện Quảng Trạch.

Chỉ sau ít giờ điều tra, Công an huyện Quảng Trạch đã xác định được nghi phạm sát hại bà Hiếu chính là Cao Anh Quân, cháu nội của bà Hiếu. Theo khai nhận ban đầu của Quân, vào khoảng 11 giờ tối 22-8, Quân vào giường cụ Hiếu ngỏ ý xin tiền để đi ra quán Internet chơi game nhưng bị bà nội mình khước từ. Bực mình, Quân đã dùng tay bóp cổ bà nội mình cho đến khi nạn nhân tắt thở.

Theo nhiều người dân, Quân là một người có tính tình không bình thường hay nghiện game. Bố Quân mất sớm nên sống với mẹ và bà nội từ nhỏ. Đêm xảy ra án mạng, mẹ của Quân đi ra nhà người thân ngủ không có mặt tại nhà nên mới dẫn đến án mạng đau lòng nói trên.

Chiều 24-8, Thượng tá Đinh Xuân Dục – Phó Công an huyện Quảng Trạch cho biết hiện đơn vị đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án và bàn giao nghi phạm cho Phòng Cảnh sát Hình sự PC45, Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Năm 2014, cũng vì cháy túi vì tiền chơi game đã hết, Trần Văn Dấn (SN 2001, học sinh lớp 7 trường THCS Long Phú, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) chạy thẳng về nhà xin tiền bà ngoại để tiếp tục "thỏa mãn cơn nghiện". Do sợ đứa cháu 13 tuổi của mình hư hỏng với các trò ảo trên mạng rồi bê tha việc học hành, bà Nguyễn Thị N. (67 tuổi, trú tại phường Long Phú, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) đã la mắng và không cho tiền. Bất ngờ, Dấn rút dao đâm nhiều nhát vào người bà rồi dùng dây nịt siết cổ cho đến chết. 

Tiến sỹ tâm lý nói về nghiện game

Tiến sĩ Nguyễn Công Thoại, chuyên gia tâm lý hội Tâm lý - Giáo dục Việt Nam bày tỏ: "Việc Dấn gây ra cái chết thương tâm cho bà ngoại chỉ vì ham chơi game mà phát sinh hành động dại dột. Vụ án gây xôn xao, hoang mang dư luận, là hồi chuông báo động cho toàn xã hội về hậu quả cực kỳ nghiêm trọng của việc trẻ nghiện game hiện nay. Tuy nhiên, để giúp Dấn nhận ra những sai lầm để sửa đổi, làm lại cuộc đời thì những người thân trong gia đình tuyệt đối không được bỏ mặc cháu mà cần phải giúp cháu vượt qua lầm lỗi để cháu hòa nhập cộng đồng. Hơn bao giờ hết, xã hội và các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc để cảnh báo, giáo dục trẻ ngay từ khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường, làm được như vậy thì hệ lụy từ những trò game online này mới có thể ngăn chặn và hạn chế đến mức thấp nhất.

Bất hiếu: Con trai dùng điếu cày đánh mẹ ruột tử vong
Bất hiếu: Con trai dùng điếu cày đánh mẹ ruột tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong lúc cãi nhau với mẹ giữa đêm, Khánh đã dùng điếu cày đánh liên tiếp vào đầu khiến người mẹ tử vong ngay sau đó.
Vụ chặt chân tay chờ bảo hiểm 3,5 tỷ: Tiết lộ kế hoạch tinh vi
Vụ chặt chân tay chờ bảo hiểm 3,5 tỷ: Tiết lộ kế hoạch tinh vi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong vụ thuê người chặt chân tay chờ bảo hiểm 3,5 tỷ, người phụ nữ khai rằng đã dặn người thuê chặt nhanh, dứt khoát cho đỡ đau.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link