Xông hơi với tinh dầu thiên nhiên có tác dụng không?

( PHUNUTODAY ) - Trong thời gian vừa qua, nhiều gia đình đổ xô đi mua tinh dầu thiên nhiên về xông phòng và xông hơi. Vì sao tinh dầu thiên nhiên lại được ưa chuộng như vậy? Xông hơi với tinh dầu thiên nhiên có đạt hiệu quả mong muốn?

Xông hơi với tinh dầu thiên nhiên được không?

Xông hơi với tinh dầu thiên nhiên được không?

Tác dụng của việc xông hơi

Một chuyên gia về trị liệu tâm lý tại thành phố New York (Mỹ) đã chia sẻ về một số công dụng của việc xông hơi như: giúp giảm đau cơ sau tập luyện, giúp tăng cường hệ miễn dịch mạnh hơn, sức khoẻ tốt hơn, giúp thư giãn hiệu quả nhất và một số lợi ích khác cho sức khỏe.

Khi xông hơi, hơi nước bay lên rất dễ dàng đi vào đường hô hấp đến tận phế nang, tới đâu đều có sự trao đổi chất ở đó. Trong các lá xông có kháng sinh, có tinh dầu cho nên có tác dụng chống viêm, tuyên thông phế khí, giảm đau, hạ sốt...

Nhìn chung có thể thấy các loại lá trong một nồi xông thường là các loại lá thơm chứa tinh dầu có tác dụng tân ôn giải biểu, trừ phong thông khiếu, kháng sinh khử trùng,... như là: lá chanh, lá sả, tía tô, kinh giới, bạc hà, lá mít, lá nhãn, cây cứt lợn, lá gừng, lá nghệ, lá tre, hương nhu, ngải cứu... Ngoài ra mỗi địa phương bà con còn dùng những loại lá theo kinh nghiệm của riêng mình.

Một nồi lá xông thường dùng các loại lá thơm chứa tinh dầu như: sả chanh, tía tô,...

Một nồi lá xông thường dùng các loại lá thơm chứa tinh dầu như: sả chanh, tía tô,...

Dùng tinh dầu xông hơi được không?

Thực ra khi ta dùng lá nào để xông thì tinh dầu cũng có tác dụng tương tự vậy, thậm chí nồng độ của tinh dầu còn cao hơn rất nhiều. Do đó, những loại thảo mộc có tác dụng xông hơi giải cảm tốt có thể kể đến như: tinh dầu bạc hà, tinh dầu tràm gió, tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu tràm trà, tinh dầu sả chanh, tinh dầu gừng,...

Thông thường sử dụng phương pháp xông hơi khi bạn có các triệu chứng: Đau đầu, ngạt mũi, đau họng, rát họng, da khô không có mồ hôi, đau xương, đau mình, muốn nằm. Đông y cho đây là hiện tượng bế biểu do cảm phong hàn.

Với tình trạng khan hiếm các loại lá xông tại các thành phố thì việc sử dụng tinh dầu thiên nhiên để thay thế là phương pháp tối ưu và nhanh gọn nhất. Thay vì bạn nấu các loại lá xông, thì khi có tinh dầu thiên nhiên, bạn chỉ cần nhỏ một vài giọt tinh dầu vào nồi nước nóng đã chuẩn bị sẵn và xông hơi như bình thường.

Nhỏ tinh dầu vào và xông hơi như với lá xông

Nhỏ tinh dầu vào và xông hơi như với lá xông

Một vấn đề quan trọng nữa mà bạn cần phải quan tâm chính là lựa chọn làm sao để mua được một sản phẩm tinh dầu thiên nhiên phù hợp. Điều này không phải quá khó, bạn chỉ cần cầm điện thoại lên và liên hệ ngay với Yaris.vn để được tư vấn về các loại tinh dầu thiên nhiên và nhận các ưu đãi tốt nhất.

Tinh dầu thiên nhiên Yaris và Niềm tin với tinh dầu Việt

Tận dụng những lợi thế mà Thiên nhiên Việt Nam đang có, Yaris đã đi vào đầu tư và phát triển những vùng nguyên liệu Xanh & Sạch với các tiêu chí: Không hóa chất - Không hormone tăng trưởng - Không chất kháng sinh, nhằm đảm bảo sản phẩm không chỉ đạt chất lượng mà còn an toàn ngay từ khâu trồng trọt.

Tinh dầu Yaris bảo đảm ngay từ khâu trồng trọt

Tinh dầu Yaris bảo đảm ngay từ khâu trồng trọt

Từ năm 2017 đến cuối năm 2020, Yaris liên tục mở rộng các vùng nguyên liệu sản xuất tinh dầu từ Buôn Ma Thuột đến các huyện như Cư Kuin, EAsup, EAkar, … để đảm bảo chất lượng nguồn cung ổn định. Đầu năm 2021, Yaris đã đến làm việc và mở rộng vùng nguyên liệu sả tại huyện EAHleo, tỉnh Đắk Lắk. Đây là một huyện nghèo giáp ranh với tỉnh Gia Lai, hiện tại đời sống nông dân còn rất nhiều khó khăn. Bên cạnh nguồn thu chính là tiêu và cà phê, những năm gần đây các hộ dân đã mở rộng thêm sản xuất tinh dầu từ cây sả java, sả chanh, hương nhu và một số thảo dược khác. Ngoài ra, Yaris nhận được sự đồng hành của các hộ nông dân cá thể tại các địa phương trên tỉnh Đắk Lắk để bổ sung nguồn tinh dầu đáp ứng cho sản xuất.

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu sử dụng của đại đa số khách hàng, nguồn nguyên liệu Yaris cũng được bổ sung từ các tỉnh khác có chất lượng tinh dầu tốt như: Yên Bái, Đà Lạt, Quảng Trị, Ninh Thuận,…

Công ty TNHH Yaris đã sản xuất và kinh doanh hơn 20 loại tinh dầu thiên nhiên, trong đó có những loại tinh dầu được nhiều khách hàng yêu thích và tin dùng như: sả chanh, sả java, bạc hà, quế, cam, chanh, quýt, vỏ bưởi, hương thảo, hương nhu, tràm tràm, tràm gió,...

Với sứ mệnh "mang lại không gian & sản phẩm xanh giúp nâng tầm giá trị cuộc sống", Yaris đã, đang và sẽ luôn không ngừng nghiên cứu và phát triển ra những sản phẩm thiên nhiên không chỉ là tinh dầu, mong muốn đáp ứng được các nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link