Xót lòng những người mẹ cùng quẫn vì con nhỏ mắc bệnh nan y

( PHUNUTODAY ) - Vốn đã cơ cực, nay con nhỏ lại mắc bệnh nan y, cuộc sống của những người mẹ này đang đi vào ngõ cụt…

Mẹ giàn giụa nước mắt khi biết con trai mắc bệnh ung thư hiểm ác

Báo Vietnamnet đăng tải, vừa lọt lòng mẹ chưa lâu, bé Phạm Nhật Anh, con trai đầu lòng của vợ chồng anh Phạm Văn Thắng (sn 1989) và chị Hà Thị Hoài (sn 1992), trú tại xóm 6, xã Bình Hòa, huyện Giao Thủy (Nam Định) đã mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, u tinh hoàn dạng ác tính.

Bế đứa con trai trên tay, nước mắt của người mẹ trẻ cứ giàn giụa khi kể về quá trình chữa bệnh cho đứa con của mình. Năm 2015, anh chị quyết định xây dựng gia đình. Hạnh phúc vỡ òa khi đứa con trai đầu lòng là bé Phạm Nhật Anh ra đời.

Được biết, ngày chào đời, Nhật Anh hoàn toàn bình thường như những đứa trẻ khác, không có dấu hiệu gì đặc biệt. Cho đến khi bé được 8 tháng tuổi, gia đình phát hiện bộ phận sinh dục của con sưng to khác thường.

Cứ nghĩ rằng con chỉ mắc bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ nên vợ chồng chị Hoài cũng chủ quan. Cho đến hôm đưa con đi bệnh viện thăm khám, cầm trên tay tờ giấy xét nghiệm với kết quả bé Nhật Anh bị u tinh hoàn ác tính, chị Hoài mới ngã ngửa.

xot-long-nhung-nguoi-me-cung-quan-vi-con-nho-mac-benh-nan-y-1

 Chị Hoài giàn giụa nước mắt khi biết con trai mắc bệnh ung thư hiểm ác

Cúi mặt buồn bã, chị Hoài cho biết: "Lúc nhận kết quả, vợ chồng tôi rất hoang mang và chỉ mong rằng bác sĩ đã chẩn đoán nhầm. Lúc ấy, tưởng chừng như có cả tảng đá to đè nặng lên cổ, trong đầu chỉ nghĩ nhất định phải cứu sống con thôi".

Từ ngày con mắc bệnh phải nằm viện, số tiền tích cóp của hai vợ chồng bấy lâu chỉ trong vòng chưa đầy một tháng đã hết sạch. Tới giờ, hai vợ chồng không thể vay được ai nữa vì người nào giúp được đều đã vay cả, gia sản trong nhà thì chẳng có gì đáng giá. Sổ đỏ cũng đem đi cắm, nhà không biết bao giờ mới lấy lại mà điều trị cho con cần cả một quá trình dài.

Bản thân vợ chồng chị Hoài cũng không có nghề nghiệp gì ổn định. Vợ ở nhà chăm con, để ý đồng áng, nuôi thêm con lợn con gà. Lúc tranh thủ thì đi làm thuê, còn anh Thắng thì quanh năm suốt tháng đi phụ xe, nhưng xem ra số tiền để có thể chữa bệnh cho con sẽ còn tốn kém rất nhiều. Nỗi đau đớn về thể xác con đang phải gánh chịu, nhưng những nỗi đau tinh thần cùng sự khó khăn, túng quẫn thì hành hạ cả gia đình nghèo.

Hiện tại, bé Nhật Anh được bảo hiểm y tế hỗ trợ một phần, nhưng chi phí thuốc men, ăn uống, sinh hoạt hàng ngày trên viện là con số không hề nhỏ. Tương lai bé Nhật Anh biết đi về đâu, khi hoàn cảnh gia đình em đang đi vào ngõ cụt...

Mẹ như chết lặng khi biết con gái 3 tuổi mắc bệnh ung thư máu hiếm gặp

Theo Người đưa tin, Vợ chồng anh Quách Văn Khoa (SN 1993) và chị Lê Thùy Trinh (SN 1997) cùng ngụ tại 47/7, khóm 6, phường 7, TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, sinh được bé gái đầu lòng là Quách Khả Hân (SN 2014).

Theo thông tin của gia đình chị Trinh, bé Hân sinh ra rất khỏe mạnh và hiếu động. Gia đình rất phấn khởi nhưng cách đây 2 tháng, bé có một số triệu chứng bất thường. Chân bé sưng đỏ như phát ban và đi cà nhắc gây đau nhức, có lúc không bước nổi. Gia đình rất lo lắng nên đưa bé đến gặp bác sĩ thăm khám.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bé bị ung thư máu nhập viện điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu và sau đó chuyển lên bệnh viện Nhi Đồng 1 cuối cùng chuyển về bệnh viện Ung Bướu TP.HCM. Hiện, bé Hân đang điều trị tại phòng 8, khoa Nhi – Khu B, với phương pháp hóa trị loại thuốc La-na (thuốc ngoài danh mục).

Chị Lê Thùy Trinh tâm sự: “Gia đình từng có cô ruột của bé bị ung thư đã qua đời năm ngoái. Nỗi đau chưa nguôi, chúng tôi lại nhận hung tin con gái bị mắc ung thư hiếm gặp. Tôi như suy sụp. Hơn 2 tuần nay, cháu phải truyền hóa chất, sức khỏe của cháu rất yếu, không di chuyển được, chỉ nằm một chỗ trên giường, bụng phình to, khó thở”.  

xot-long-nhung-nguoi-me-cung-quan-vi-con-nho-mac-benh-nan-y-2

 Chị Trinh như chết lặng khi biết con gái 3 tuổi mắc bệnh ung thư máu hiếm gặp

Chị Trinh bày tỏ: “Trước đây, gia đình tôi ở nhờ bên nhà nội. Thế nhưng, khi cô ruột của bé bị ung thư, bà nội bán đất và nhà để chữa trị bệnh cho cô. Rồi cô cũng qua đời, vợ chồng tôi xin chuyển về nhà ngoại ở nhờ. Hai vợ chồng tôi không có đất canh tác, bản thân tôi làm thêm tại nhà, chồng tôi làm phụ hồ. Gia đình tôi thuộc diện hộ đặc biệt khó khăn, riêng ông ngoại cũng bị dị tật, hai bên nội ngoại đều nghèo nên không giúp được gì”.

Trong thời gian nhập viện, vài bữa bé Hân lại truyền hóa chất mỗi lần là 1,5 triệu đồng. Sức khỏe rất yếu nên thời gian điều trị của bé kéo dài kèm theo hiện tượng ho và sốt. Từ ngày bé nằm viện, vợ chồng chị Trinh phải nghỉ công việc ở quê để thay phiên nhau chăm bé trên viện.

Số tiền vay mượn bà con, anh em, bạn bè lên đến 50 triệu đồng cũng đã dùng hết. Gia đình không còn đủ chi phí để tiếp tục điều trị cho cháu”, chị Trinh buồn bã chia sẻ.

Bà con ở xa, không có điều kiện lên với gia đình, chi tiêu sinh hoạt cũng tốn kém. Anh Khoa lại đổ bệnh thủy đậu nên bác sĩ chỉ định trong thời gian này, anh không được gần con, tránh lây sang bé. Sức khỏe bé Hân hiện tại không ổn định, ngày một yếu dần, mọi việc bây giờ đều do một mình chị Trinh xoay xở.

Mặc dù, bé Hân có bảo hiểm nhưng thuốc điều trị nằm ngoài danh mục nên vợ chồng anh Khoa nhiều lần rơi nước mắt, lo lắng chuyện không có tiền điều trị tiếp cho con. 

Chia sẻ về hoàn cảnh của gia đình chị Trinh, ông Quách Dũng Lâm, Trưởng khóm 6, phường 7, TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu xác nhận: “Hoàn cảnh gia đình chị Trinh khó khăn, con bệnh, không có công việc ổn định. Thế nhưng, gia đình lại không thuộc diện hộ nghèo nên hiện tại địa phương chưa có hướng hỗ trợ. Trong thời gian tới, tôi sẽ góp ý với địa phương để tìm cách giúp đỡ cho gia đình bé Hân”.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Chị Hà Thị Hoài (mẹ bé Phạm Nhật Anh)

Địa chỉ: xóm 6, xã Bình Hòa, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0973 277 219

2. Anh Quách Văn Khoa (bố bé Quách Khả Hân)

Địa chỉ: 47/7, khóm 6, phường 7, TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu

Điện thoại: 01272 366 336 hoặc 0947 260 861

Theo:  khoevadep.com.vn