Xót xa hình ảnh cuối cùng trên chuyến tàu định mệnh tại Đà Nẵng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, hình ảnh chụp lại khoảnh khắc tàu du lịch Thảo Vân ngay trước khi gặp nạn đã khiến cộng đồng mạng không khỏi xót xa.

Đến này, đã 3 ngày trôi qua nhưng vụ án chìm tàu du lịch Thảo Vân 2 trên sông Hàn vẫn còn đó nổi đau của người thân, sự bàng hoàng, ám ảnh của những người chứng kiến.

Vừa rồi, Fanpage Đà Nẵng đã đăng hai bức hình chụp lại khoảng khắc trước khi chiếc tàu chìm xuống dòng sông Hàn. Các bức ảnh này được một trung tâm sửa chữa điện thoại tại Đà Nẵng hồi phục từ một chiếc iPhone ngấm nước nặng của khách vì bị rớt xuống sông.

Bé Trịnh Tiến Huy (4 tuổi) ngồi trước ống kính là một trong số 3 nạn nhân của tai nạn đau lòng trên. (Ảnh: Fanpage Đà Nẵng)

Đáng chú ý, nhân vật xuất hiện trong cả hai khung hình trên chính là chị Nguyễn Thị Huyền (quê Thái Nguyên) và bé trai Trịnh Tiến Huy (4 tuổi). Theo nhiều cư dân mạng, người chụp bức hình này có khả năng là em Trịnh Kim Phượng (7 tuổi). Cả hai chị em đều là nạn nhân vụ chìm tàu.

Tàu Thảo Vân 2 gặp nạn ngay sau khi rời bến 15 phút. (Ảnh: Fanpage Đà Nẵng)

Ngay sau khi đăng tải, 2 bức ảnh nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người không cầm được nước mắt, xót xa khi nhìn hình ảnh vui vẻ của các em học sinh và phụ huynh mà chẳng hề biết rằng tai họa sắp ập tới.

 "Tội nghiệp, cầu cho chị vượt qua, mất 2 đứa con như đứt 2 khúc ruột", "Đừng đổ lỗi cho ai mà hãy cầu nguyện chư Phật mười phương độ cho linh hồn các nạn nhân sớm siêu thoát", người dùng L.Ly viết.

Bạn có nickname Bin Phạm bình luận: “Mới đó thôi mọi người đang còn tươi cười vui vẻ. Vậy mà ai ngờ đâu tai nạn lại ập đến nhanh như vậy. Cuộc sống thật ngắn ngủi. Mong các con an nghỉ”.

Bên cạnh những bình luận xót thương, nhiều cư dân mạng cũng  bày tỏ rõ ý kiến về quản lý an toàn trong du lịch. Trên ảnh cũng có thể thấy hành khách ngồi trên ghế nhựa không hề chắc chắn và không mặc áo phao. Một người dùng viết: "Đi đâu phải nhớ mặc áo phao vào giùm, đẹp không quan trọng khi bị nguy hiểm đâu".

Trong ảnh, không một ai mặc áo phao. Bảo vệ mạng sống là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi người trước khi bước chân lên tàu. Không ai biết trước được điều gì và các bạn không được trang bị kiến thức về độ nguy hiểm của nó! Xin chia buồn với gia đình người bị nạn”, Quang Nguyễn nói.

Đà Nẵng chính thức khởi tố vụ án chìm tàu du lịch trên sông Hàn
Đà Nẵng chính thức khởi tố vụ án chìm tàu du lịch trên sông Hàn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Công an TP Đà Nẵng đã chính thức khởi tố hình sự vụ chìm tàu trên sông Hàn khiến 3 người chết hôm 4/6.
Gần 100 người la hét, kêu cứu trong 2 xe khách tông nhau
Gần 100 người la hét, kêu cứu trong 2 xe khách tông nhau
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chiếc xe khách lao sang trái tông vào dải phân cách rồi bị một xe khác húc mạnh vào đuôi khiến nhiều khách hoảng loạn, kêu cứu...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn