Vụ lật tàu tại Đà Nẵng: Tin mới nhất về sức khỏe các nạn nhân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Hiện tại sức khỏe các nạn nhân trong vụ lật tàu tại sông Hàn đã ổn định và được xuất viện. Chỉ còn 2 cháu nhỏ do bị sặc nước nhiều cần theo dõi.

Chiều 6/6, Bác sĩ Trần Ngọc Thạnh, GĐ Bệnh viện Đà Nẵng cho biết tất cả nạn nhân vụ lật tàu trên sông Hàn đều đã xuất viện. Trong số 3 người phụ nữ bị thương nặng nhất, 2 người Việt Nam đã ra viện trong ngày 5/6. Đến chiều 6/6, hành khách người Malaysia cũng đã được các y bác sĩ đồng ý cho xuất viện trong tình trạng sức khỏe tốt.

Tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, 13 trong tổng số 17 cháu nhỏ gặp nạn đã được xuất viện. Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng Nguyễn Sơn cho biết, 4 cháu nhỏ đang điều trị cũng đã dần hồi phục sức khỏe, trong đó, 2 cháu điều trị tại Khoa Hô hấp, 2 cháu điều trị tại Khoa Hồi sức.

Vụ lật tàu tại Đà Nẵng: Tin mới nhất về sức khỏe các du khách gặp nạn

Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân trong vụ chìm tàu trên sông Hàn đêm 4/6. Ảnh: Đinh Văn Nhiều-TTXVN

“Hiện bệnh viện đang tiếp tục điều trị cho 2 bệnh nhi là cháu Nguyễn Thành Tân (5 tuổi, trú Bắc Kạn) và cháu Nguyễn Lưu Bảo Hân (7 tuổi, trú Hà Nội). Đây là những nạn nhân bị sặc nước nhiều, viêm phổi nặng phải nằm ở phòng hồi sức” - bác sỹ Sơn nói và cho biết, tình trạng của 2 cháu còn lại đang rất khả quan và dự kiến ra viện trong ngày 7/6. Theo tình hình sức khỏe của các nạn nhân, tối nay cháu Nguyễn Thành Tân sẽ được xuất viện và lên máy bay về nhà, còn cháu Nguyễn Lưu Bảo Hân sẽ được xuất viện trong sáng mai.

Thăm hỏi, động viên gia đình, người thân và các nạn nhân, Thứ trưởng Lê Đình Thọ, ông Khuất Việt Hùng trao số tiền hỗ trợ cho các nạn nhân trong quá trình điều trị trước mắt. Lãnh đạo Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị ngành y tế thành phố tiếp tục tập trung điều trị, hồi phục tốt nhất về sức khỏe, tâm lý cho các nạn nhân.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng hiện sức khỏe các nạn nhân cơ bản hồi phục, tiến triển tốt, không còn bệnh nhân phải dùng thiết bị trợ thở.

Vụ lật tàu tại Đà Nẵng: Tin mới nhất về sức khỏe các du khách gặp nạn

Lãnh đạo Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc Gia... trực tiếp thăm hỏi, động viên các nạn nhân vụ chìm tàu ở Đà Nẵng.

Như đã đưa tin, tàu Thảo Vân 2 bị lật và chìm trên sông Hàn vào tối 4/6 khi vừa xuất bến được 15 phút. Lúc này trên tàu có 53 hành khách và 3 nhân viên của tàu. Vụ việc đã khiến 3 người chết là anh Phạm Tấn Cường (46 tuổi, quê Bình Định), 2 cháu nhỏ con của cặp vợ chồng ở Bắc Kạn: cháu Trịnh Kim Phượng (7 tuổi), Trịnh Tín Huy (4 tuổi, quê Bắc Kạn), đến chiều 5/6 mới tìm thấy thi thể.

Thời điểm xảy ra tai nạn, tàu cá này đã đăng kiểm nhưng chưa được cấp phép vận chuyển khách du lịch lại chở gấp đôi số người theo quy định. Đây chính là con tàu từng bị chìm trên sông Hàn vào năm 2014 nhưng may mắn không có thiệt hại về người.

Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh: “Chiều nay, Cơ quan điều tra đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự theo Khoản 3 Điều 212 để tiến hành điều tra, chứng minh các tội phạm có liên quan với tinh thần làm khẩn trương, quyết liệt, làm đến cùng để sớm đưa vụ án ra xét xử”.

Chìm tàu tại Đà Nẵng: Xót xa chuyến nghỉ hè cuối cùng của 2 bé
Chìm tàu tại Đà Nẵng: Xót xa chuyến nghỉ hè cuối cùng của 2 bé
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dù không biết bơi nhưng nghĩ đến đứa con 10 tháng tuổi đang ôm trong lòng, chị Thủy lấy hết chút sức lực còn sót lại để cứu con.
Gần 100 người la hét, kêu cứu trong 2 xe khách tông nhau
Gần 100 người la hét, kêu cứu trong 2 xe khách tông nhau
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chiếc xe khách lao sang trái tông vào dải phân cách rồi bị một xe khác húc mạnh vào đuôi khiến nhiều khách hoảng loạn, kêu cứu...
Rủ nhau đi câu cá, 3 em nhỏ chết đuối thương tâm
Rủ nhau đi câu cá, 3 em nhỏ chết đuối thương tâm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một vụ đuối nước thương tâm vừa xảy ra vào trưa nay khiến 3 đứa trẻ tử vong, trong đó có 2 anh em ruột.
Rúng động bảo vệ trường học bị sát hại dã man trong đêm
Rúng động bảo vệ trường học bị sát hại dã man trong đêm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tại hiện trường, nạn nhân được phát hiện đã tử vong với nhiều vết thương trên cơ thể, ngoài ra một số tài sản có giá trị đã biến mất.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu