Xót xa người đàn bà chịu bạo hành tình dục suốt 16 năm

07:37, Thứ bảy 16/07/2011

( PHUNUTODAY ) - Người con gái đã từng trải qua bom đạn của chiến tranh vẫn kiên cường vượt qua mà sống tiếp, nay lại phải đau đớn thốt lên “ Chiến tranh tôi không sợ bằng sợ bạo hành gia đình. Bom đạn chỉ một lúc rồi hết, kẻ thù cũng không bên mình mãi, thế nhưng, kẻ bạo hành cứ ở mãi bên mình, sao không sợ cho được…”


Chiến tranh không sợ bằng sợ… bạo hành gia đình

Ai đó nói rằng, phụ nữ là trung tâm của cái đẹp, là một nửa của thế giới, nên rất cần được  nâng niu, trân trọng và hưởng những gì tốt đẹp nhất. Nhưng, có đến Trung tâm Tư vấn và chăm sóc sức khỏe phụ nữ - bệnh viện Đức Giang, có lắng nghe những câu chuyện từ người bác sỹ tận tình Nguyễn Ngọc Quyết, thì chúng ta mới chợt nhận thấy: tình trạng phụ nữ bị bạo hành đã ngày càng gia tăng, từng chồng hồ sơ ngày càng dầy.

Gian phòng rộng chưa đầy 30m2 của Trung tâm Tư vấn và chăm sóc sức khỏe phụ nữ - Bệnh viện Đức Giang ( Gia Lâm – Hà Nội)  vốn đã trở nên khá quen thuộc với nạn nhân bị bạo hành gia đình. Họ như những cánh bèo tàn tạ, bị sương gió làm dập nát, đang lững lờ trôi trên dòng nước, như đang phó mặc cho dòng nước đẩy đưa.

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, nhưng cứ nghe tới câu chuyện nào, lại là một số phận, một nỗi đau âm ỉ bao lâu mà người phụ nữ đã cắn răng, nhẫn nhục chịu đựng. Họ âm thầm như những chiếc bóng, lặng lẽ, côi cút, chịu những trận đòn như cơm bữa, để những người chồng nhẫn tâm, hung ác như mãnh thú bạo hành từ thể xác đến tinh thần.

Trờ về từ chiến trường xưa, chị  Nhàn (Gia Lâm - Hà  Nội)  lập gia đình với người đàn ông cùng quê, đã qua một đời vợ, tên Thuấn. Những tưởng đã tìm thấy cho mình một tổ ấm bình yên, hạnh phúc, nhưng tổ ấm ấy lại trở nên méo mó, biến dạng dưới bàn tay của ông chồng vũ phu. 20 năm về làm dâu thì có tới 16 năm chị sống trong lo lắng, sợ hãi, khi đối diện với người chồng vũ phu của mình.

Vừa về làm dâu, chị đã lao vào giục chồng bàn bạc chuyện làm ăn kinh tế, vì nếu chỉ trông vào công việc làm mộc hiện tại của chồng, thì không thể nào lo nổi cho cha mẹ già, hai vợ chồng, và sau này là cả con cái. Chạy vạy vay mượn được ít vốn, hai vợ chồng mở cửa hàng đại lý, kinh doanh các loại mặt hàng.

Ban đầu buôn bán có khó khăn, nhưng sau đó thì ngày càng khấm khá, đời sống kinh tế của hai vợ chồng phất lên rất nhanh, thậm chí còn có nhiều của ăn của để. Khi kinh tế khó khăn, mọi chuyện vợ chồng đều xuôi chèo mát mái, nhưng khi dư giả được chút ít, thì bắt đầu có nhiều vấn đề nảy sinh.

Anh  Thuấn chồng chị không còn tu chí làm ăn như trước nữa, mà sinh ra đua đòi, cờ bạc rượu chè suốt ngày đêm. Cửa hàng bỏ bê, suốt ngày vùi đầu vào những xới bạc, không biết đâu là ngày đêm. Chị có hết lời khuyên ngăn, nhưng mỗi lần nói ra câu nào, là bị ăn đánh sau câu nói đó. Hai đứa con còn nhỏ, nên mỗi lần anh lôi chị ra đánh, thì chúng chỉ biết nhìn, rồi khóc thét lên, rồi mấy mẹ con ôm nhau khóc.

Ma lực của trò đỏ đen ngày càng cuốn anh Thuấn chồng chị vào mà không tài nào dứt ra được. Gia đình hai bên, anh chị em họ hàng đều hết lời khuyên ngăn, nhưng người đàn ông ấy bề ngoài thì gật gù, vâng dạ hứa sẽ thay đổi, nhưng hàng đêm vẫn miệt mài bên những xới bạc. Thậm chí, mọi người càng khuyên can bao nhiêu, thì ngày hôm đó chị Nhàn ở nhà phải chịu đòn bấy nhiêu.

 Có lần, chập tối anh đã ra khỏi nhà, mang đi hơn 10 triệu đồng tiền hàng của chị. Tầm 1 giờ sáng, lại mò về, dựng chị dậy, bắt đưa tiền bằng được. Chị nói không còn tiền và nhất định không đưa, liền bị anh vớ ngay cái điếu cày gần đó, phang ngay vào đầu, làm chị ngã lăn xuống đất bất tỉnh. Cũng may hôm đó, hàng xóm sang kịp thời, không thì không biết chị Nhàn còn bị hành hạ thế nào nữa.

Kể từ đó, ngày nào cũng như cơm bữa, không tạt tai, bạt má chị mấy phát là anh cảm thấy… ngứa ngáy, khó chịu. Không có lỗi gì, không có tội gì, nhưng anh lấy hết cái cớ này, cái nọ ra để lấy cớ đánh. Nào là kinh tế làm ăn sa sút là do chị bồ bịch, chị mang tiền cho trai. Nào là chị không làm tròn trách nhiệm của người vợ….

Hôm đến Trung tâm Tư vấn, chị vừa kể vừa khóc lóc, từng tiếng nấc lên nghe thật nghẹn ngào. Chị Nhàn còn bảo: “Ngày xưa đi chiến tranh, bom đạn không sợ bằng sợ chồng bạo hành. Bom đạn chỉ một lúc, còn đằng này, ăn với địch, ở với địch sao chẳng sợ”. Ông Nguyễn Ngọc Quyết – Giám đốc Trung tâm bồi hồi nhớ lại.

Cắn răng chịu đựng cảnh bạo hành tình dục trong suốt 16 năm

Không chỉ bị bạo hành về thân thể, mà chị còn bị ông chồng vũ phu này bạo hành ngay cả trong việc chăn gối. Những ngày đầu lấy nhau, chuyện yêu của vợ chồng chị khiến chị thấy hạnh phúc. Nhưng về sau, niềm hạnh phúc ấy dần biến mất… Và nó đã trở thành một cơn ác mộng, khiến chị như sống mà không bằng chết.

Mỗi ngày trôi qua, ông chồng càng lộ rõ bản chất. Tần suất đòi quan hệ ngày càng tăng, có đêm đòi chị phải chiều tới 3 lần, ngày chị ốm cũng không tha. Mỗi buổi sáng tỉnh dậy, chị đều rất mệt mỏi, hai con mắt thâm quầng lại. Đấy là chưa kể đến những vết thương trên người chị vì bị chồng đánh đập. Thậm chí ngày của phụ nữ chị cũng không được nghỉ ngơi. Anh ta nhất định đòi được quan hệ, nếu chị không đồng ý thì ngay lập tức chị phải nhận những cái tát không thương tiếc.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mang thai nhưng chị cũng không được nghỉ ngơi. Có thai lần đầu nên chị luôn cố gắng giữ gìn nhưng ông chồng lại không như vậy. Những tháng đầu, chị thấy rất mệt mỏi, vừa phải làm việc kiếm tiền vừa phải cố sức “chiều chồng”. Chưa bao giờ chị thấy cuộc đời mình u tối như thế. Mỗi đêm, anh ta cưỡng ép chị, chị chỉ biết nín nhịn, thương con và thương cho phận mình.

Có nhiều đêm, vừa về nhà trong trạng thái say xỉn, anh ta đã nhảy vào người chị như con hổ vồ được một con mồi béo bở, rồi xé rách quần áo chị. Cứ như thế, như một con thú điên lao vào chị, những hành động vũ phu của anh ta khiến chị vô cùng đau đớn. Rồi khi được thỏa mãn, anh ta lăn ra ngủ, bỏ mặc lại chị với sự tủi nhục. Nhìn chồng nằm ngủ bên cạnh mà nước mắt chị cứ rơi.

Sinh con xong, chị lại tiếp tục phải chịu những ngày tháng đau khổ hơn trước bởi càng ngày chồng chị càng ham muốn nhiều hơn. Chị nghẹn ngào nói trong nước mắt: “Mỗi khi đêm xuống, tôi lại thấy run sợ khi nhìn thấy chồng. Có đêm, tôi không dám ngủ, nằm ôm con mà khóc, chỉ mong sao đêm hôm đó anh ta đừng có về.”

Nỗi sợ hãi trong chị ngày càng lớn dần. Niềm hạnh phúc được yêu, được chồng chiều chuộng của  một người vợ bây giờ với chị là sự hành hạ khủng khiếp. Hình như đã lâu lắm rồi chị chưa có được niềm hạnh phúc thật sự của một người vợ. Nhìn những người phụ nữ khác kể chuyện này chuyện kia về gia đình chị lại thấy thèm thuồng, khao khát được như họ. Giờ đây, chị không còn nhận ra người chồng mà chị đã từng yêu, từng gắn bó từ những ngày khó khăn.

Việc làm ăn của gia đình ngày càng sa sút vì anh ta không còn chăm chỉ như trước. Mình chị phải lao vào công việc như một con thoi. Vì con, vì gia đình chị phải nai lưng ra để làm, thế nhưng anh ta không hiểu hoặc cố tình không hiểu. Niềm hạnh phúc của anh ta chỉ là đánh đập, bắt chị nằm xuống bất kì lúc nào để thỏa mãn dục vọng.

Bao nhiêu bộ quần áo đã bị xé nát thì bấy nhiêu lần lòng chị bị cắt ra… đau tê tái. Không còn những câu chuyện vui vẻ bên mâm cơm nữa, giờ chị chỉ còn sự đau đớn, tủi nhục ngay bên cạnh người chồng vũ phu ấy. Những vết thương trên người chị ngày càng nhiều hơn, vết cũ chưa kịp lành thì vết mới lại xuất hiện. Cứ như thế, như thế… chính chị cũng không thể đếm được hết những vết thương trên người mình nữa.

Có những đêm, ông chồng bắt chị chiều đến 5 lần. Chị còn bị khó chịu ở vùng kín. Từ ngồi đến việc đi lại của chị cũng rất khó khăn, vậy mà chị cũng không được tha. Cứ đều đặn, mỗi đêm, sau khi uống rượu vào rồi, về nhà là anh ta lại tiếp tục hành hạ, đánh đập và yêu cầu chị chiều. Có lần, do sợ quá nên chị trốn sang bên nhà người quen ngủ nhờ.

Ai ngờ anh ta đi kiếm chị rồi lôi chị bằng được về nhà để thỏa mãn. Ánh mắt anh ta nhìn khiến chị vô cùng sợ hãi. Chưa bao giờ, anh ta để ý xem chị có khỏe không, chị có thấy hạnh phúc không… Có ai biết rằng, trong chính ngôi nhà của mình, mỗi đêm chị lại phải run lên vì sợ hãi ?
 
Chỉ vì thương con cái, không muốn chúng nhìn cảnh bố mẹ chia lìa, mỗi người một nơi, nên chị nhẫn nhục chịu đựng, âm thầm nuốt nước mắt vào tim. Nhưng gần đây nhất, sự vũ phu của người chồng mất hết tính người đã làm chị không thể nào chịu đựng được nữa.

Giọt nước tràn ly, chị đã không còn đủ cam đảm để chịu đựng được nữa. Tranh thủ lúc ông chồng ngủ say, chị vội vùng dậy, chạy một mình trong đêm, tới Bệnh viện Đức Giang, nơi mà từ lâu chị đã từng được mọi người khuyên đến. Trèo tường vào trong Bệnh viện, và do mệt quá, chị đã nằm thiếp đi nơi ghế đá. May sao, y tá ở đó thấy mặt mày thâm tím, tóc tai rối bời, đã giúp đỡ chị và đưa tới gặp bác sĩ Quyết.

Có trực tiếp lắng nghe lời kể của ông Quyết, được lật dở từng trang hồ sơ do chính tay chị Nhàn ghi, được nhìn những bức ảnh mang thương tích đầy mình, tôi mới thấu hiểu và càng cảm thấy thương hơn những người phụ nữ không may mắn như thế. Có những nỗi đau không nói thành lời, có những nỗi đau cứ âm ỉ suốt trong thời gian dài, có những người phụ nữ cứ âm thầm chịu đựng đòn roi, chỉ để cho gia đình yên ổn, con cái khỏi bơ vợ.

Nhưng, liệu nhẫn nhục như thế có phải là cách giải quyết tốt hay chỉ là một bước tiếp tay cho những người chồng vũ phu kia gây thêm tội? Rời Trung tâm, mà tôi không sao quên được hình ảnh người phụ nữ, đôi mắt bầm tím, tay chân chỗ nào cũng đầy thương tích và hơn hết, là tâm hồn họ đã có những vết chai khó mà hàn gắn lại được.

Song Nữ
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc