Xót xa người mẹ trẻ xin tòa án cho con gái được chết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để giúp con gái 12 tuổi thoát khỏi những cơn đau đớn quằn quại, người mẹ trẻ đành phải xin bệnh viện giải thoát cho cô bé.

Đó là quyết định khó khăn của bà mẹ trẻ Charlotte Fitzmaurice ở Anh. Cụ thể, khi mang thai bé Nancy, Charlotte bị nhiễm liên cầu khuẩn nhóm B. Do vậy khi bé Nancy Fitzmaurice chào đời vào năm 2002 đã bị mù bẩm sinh, tràn dịch màng não và viêm màng não khiến cô bé không thể sinh hoạt như người bình thường.

Mô tả ảnh.
Người mẹ trẻ xin tòa án cho con gái được chết.

Đến 10 ngày tuổi, Nancy sống nhờ một đường van ống để rút chất lỏng trong não và nuôi ăn qua ống thông hàng ngày. Khi được 6 tháng, Nancy bị chẩn đoán mắc bệnh động kinh và suy nhược não. Các bác sĩ dự đoán, bé chỉ sống được khoảng 4 năm.

Mặc dù vậy, cô Charlottee vẫn từ bỏ công việc để toàn tâm toàn ý chăm sóc con gái. Kể từ đó, bệnh viện gần như đã trở thành nhà của em.

Đến tháng 5/2012, sức khỏe Nancy ngày càng tồi tệ hơn, do bị nhiễm trùng sau khi thực hiện cuộc phẫu thuật sỏi thận. Việc điều trị kéo dài đã khiến Nancy miễn nhiễm với thuốc giảm đau, cô bé không khi nào thôi la hét và quằn quại trong đau đớn.

Mô tả ảnh.
Nancy miễn nhiễm với thuốc giảm đau, cô bé không khi nào thôi la hét và quằn quại trong đau đớn.

Quá thương con, cha mẹ Nancy đành xin Ủy ban đạo đức của bệnh viện Great Ormond Street (London) giải thoát cho bé.

“Tôi không thể làm được gì thêm, sự đau đớn của con bé đã quá sức chịu đựng. Tôi muốn lưu giữ những hồi ức đẹp về Nancy chứ không phải những hình ảnh đau lòng như vậy. Tôi đã cố gắng để con gái một cuộc sống tốt nhất có thể và không muốn bé phải tiếp tục chịu đau đớn” - bà mẹ 36 tuổi lý giải cho quyết định xé lòng của mình.

Trong khi cha của Nancy cho biết đây là quyết định khó khăn nhất mà họ từng thực hiện. “Nancy không thể nói và không bao giờ có thể cho chúng tôi biết nó cảm thấy như thế nào”.

Ủy ban đạo đức của bệnh viện đã đưa vấn đền lên Tòa án tối cao và được chấp thuận. Các bác sĩ đã ngừng cho Nancy ăn vào ngày 7/8 vừa qua. Nancy ra đi thanh thản trong vòng tay của gia đình sau 21 ngày.

Cô Charlotte tâm sự hàng ngày vẫn luôn nhớ về con gái và “sẽ không bao giờ có thể tha thứ cho bản thân” về quyết định trên.

Nữ sinh Việt Nam bị cảnh sát hiếp dâm tập thể tại nhà
Nữ sinh viên người Việt nam đã bị 3 gã đàn ông trong đó có một cảnh người Malaysia đã kiểm tra giấy tờ rồi ép lên ô tô về nhà hiếp dâm tập thể.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn