Xót xa với hình ảnh Mạc Can sức khỏe suy yếu, fan kêu gọi mua sách ủng hộ để ông có tiền chữa bệnh

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, những hình ảnh nghệ sĩ Mạc Can được người nhà cho ăn từng muỗng thức ăn khiến ai nấy cũng thấy thương xót.

Mạc Can là diễn viên, nhà văn nổi tiếng và được nhiều khán giả biết đến. Ngoài đóng phim, nghệ sĩ Mạc Can còn là nhà văn với nhiều tác phẩm nổi tiếng. Ở tuổi 74, nam nghệ sĩ sống một mình trong phòng trọ chưa đầy 15m2 ở Bình Thành.

Mới đây hình ảnh nghệ sĩ Mạc Can ngồi với vẻ mặt mệt mỏi và được người thân cho ăn lan truyền trên MXH. Người đăng bài còn lên tiếng kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp mua sách do nghệ sĩ viết để ủng hộ có tiền chữa bệnh.

mac-can

Trước đó, vào tháng 10/2020, nam nghệ sĩ vừa nhập viện cấp cứu: “Hiện Mạc Can lúc tỉnh lúc mê, các khớp xương vẫn còn đau nhức nên không thể di chuyển được. Các bác sĩ cũng dự đoán Mạc Can bị tái phát bệnh xương khớp và suy nhược cơ thể”.

mac-can 2

Ở tuổi 75, Mạc Can hạn chế rượu, chỉ uống thuốc và sữa. Mạc Can tâm sự ông tên thật là Lê Trung Can nhưng được biết đến với nghệ danh Mạc Can: “Người ta thấy tôi nghèo quá nên gọi là Mạc Can luôn. Nghệ danh này theo tôi cũng đã lâu rồi". Mạc Can tâm sự ở thời điểm hiện tại, ông vẫn dành thời gian đi diễn, viết sách và cộng tác với báo chí. Nam diễn viên hài hước: “Mọi người kêu tôi đi hoài à, không kêu thì nhất định ở nhà nha, mình phải tự trọng chứ. Tôi phải kiếm sống chứ, giờ tôi có một mình, đâu ai nuôi đâu".

Hồi tháng 9.2019, nghệ sĩ Mạc Can phải nhập viện khiến người hâm mộ lo lắng. Kết quả nội soi cho thấy nam nghệ sĩ bị viêm loét dạ dày do uống nhiều thuốc giảm đau. Dù vậy ỗng giữ tinh thần lạc quan, thậm chí còn xuống động viên và hỗ trợ đồng nghiệp Mai Trần tiền viện phí. Sức khỏe có phần yếu song ông vẫn giữ hình ảnh giản dị, tinh thần lạc quan vốn đã trở thành thương hiệu khi nhắc đến diễn viên Tấm ván phóng dao.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link