4 thói quen đưa bạn ra "nghĩa địa" nhanh nhất

( PHUNUTODAY ) - Bạn thường có nhiều thói quen trong cuộc sống mà khó bỏ được, tuy nhiên với những thói quen này bạn phải nhanh chóng bỏ sớm nếu không sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Mê ngủ nướng

Đây chắc chắn là một thói quen khó bỏ của nhiều người, nhất là những người đã đi làm. Công việc bận rộn, mệt mỏi khiến họ chỉ muốn nằm mãi trên giường, việc thức dậy đúng giờ buổi sáng trở nên thật khó khăn.

Đương nhiên, ngủ đủ giấc sẽ giúp loại bỏ mệt mỏi và hồi phục tinh thần. Nhưng có người lại hiểu nhầm rằng ngủ nhiều sẽ có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là đối với giai đoạn dậy thì của thanh thiếu niên. Vì vậy, họ thường cố ngủ nướng thêm mỗi sáng, dẫn đến thời lượng ngủ vượt quá mức cần thiết. Đây là một thói quen không tốt, về lâu dài sẽ gây tổn hại đến sức khỏe.

1521628458-862-4-thoi-quen-te-hai-vao-buoi-sang-lam-rut-ngan-20-nam-tuoi-tho-1-1521615446-width640height375-xahoi.com.vn-w640-h375 (1)

Ngoài ra, tình trạng bụng rỗng sẽ xuất hiện vào buổi sáng sau khi thức dậy. Nếu cố ngủ nướng dẫn đến rối loạn hoạt động của ruột và dạ dày thì dần dần, niêm mạc dạ dày sẽ bị tổn hại, dễ mắc nhiều bệnh như viêm loét dạ dày và khó tiêu. Do đó, chúng ta phải chú ý điều chỉnh thời gian ngủ cho hợp lý, duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh.

Đi tiểu ngay sau khi thức dậy

Sau một giấc ngủ dài, bàng quang sẽ trữ đầy nước tiểu, dẫn đến cảm giác muốn đi tiểu ngay lập tức. Nhưng càng gấp gáp muốn “xả nỗi buồn”, bạn càng phải kiềm chế, không nên ngồi dậy ngay. Bởi lẽ, việc tiểu tiện ngay sau khi thức dậy sẽ khiến bàng quang trống rỗng, dễ dẫn tới choáng váng, thậm chí còn gây ra hiện tượng hôn mê.

Quá lạm dụng điện thoại di động và công nghệ nói chung

Không có gì đáng ngạc nhiên khi công nghệ di động bắt đầu gia tăng thì sự gia tăng các vấn đề về sức khoẻ tinh thần cũng tăng theo. Một nghiên cứu cho thấy rằng việc lạm dụng điện thoại hay các thiết bị điện tử khác đang dần “biến” con người trở nên thụ động và có xu hướng bị trầm cảm. Nhiều người cảm giác nếu không có điện thoại di động thì họ sẽ bị cô lập, cô đơn, và cảm thấy buồn chán. Do lệ thuộc quá nhiều vào điện thoại di động nên con người thiếu kỹ năng giao tiếp với những người xung quanh, đặc biệt là nhóm người trẻ tuổi.

thoi-quen-anh-huong-den-suc-khoe-tinh-than-ngoisaovn-3-ngoisao.vn-w1334-h750

Mua rất nhiều thứ không cần đến

Con người dễ bị ảnh hưởng bởi những thói quen của những người xung quanh và thật đáng buồn, nhiều người mua những thứ mà họ thực sự không cần, cho dù là do thói quen hay cố gắng lấp đầy một khoảng trống trong cuộc sống của họ. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã cho thấy nhiều lần "nhiều thứ" không bao giờ có thể mua hạnh phúc. Trên thực tế, tích lũy quá nhiều thứ mà chúng ta không cần có thể gây ra lo lắng và căng thẳng. Nghiên cứu cho thấy việc tích lũy kinh nghiệm có thể làm tăng hạnh phúc, bởi vì mọi người kết nối nhiều hơn vào những việc họ làm hơn là những thứ họ có thể sử dụng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn