Xua đuổi tà, điềm xui cho 12 con giáp trong tháng “cô hồn”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong tháng "cô hồn" thường quan niệm dễ gặp điềm xui và vận rủi, vậy làm cách nào để 12 con giáp tránh được những điều đen đủi kia.

Hằng năm, đến tháng 7 âm lịch vào ngày 2/7 Diêm Vương sẽ cho mở cửa Quỷ Môn Quan để quỷ đói (các linh hồn chưa siêu thoát) trở lại dương gian cho đến hết đêm rằm tháng 7 sẽ quay về. Trong thời gian này, người dương gian phải cúng cháo, gạo, muối, khoai, lạc, ngũ cốc … cho quỷ đói để chúng không quấy nhiễu cuộc sống. Trong tháng này các linh hồn tự do trở lại dương gian, nhiều linh hồn tìm mọi cách để xâm nhập trở lại dương thế thông qua cướp linh hồn, ràng buộc linh hồn với người sống.

Chính vì thế mà Miền Bắc có tục lệ cúng bái tháng cô hồn nhằm trừ tà, cầu an, xua tan vận rủi. Trong tháng này người ta kiêng thực hiện những công việc trọng đại như cưới hỏi, xây nhà, khởi công xây dựng công trình, mua sắm, đi xa…Miền Nam có lễ Vu Lan  (hay còn gọi là lễ báo hiếu) để cầu siêu cho linh hồn các đấng sinh thành và cho những vong hồn chưa siêu thoát.

Xua đuổi tà, điềm xui cho 12 con giáp trong tháng “cô hồn”
Ảnh minh họa

Tháng cô hồn có âm khí vượng nên người trên dương thế cần cẩn thận chú ý những điều cấm kỵ để tránh bị ma quỷ, âm khí xâm nhập.

Tuổi Tý

Ban ngày những tuổi Tý nên mở hết cửa sổ, đón ánh nắng vào nhà, nắng càng nhiều càng tốt, ban đêm bật đèn sáng, như vậy có khả năng ức chế sự tích tụ âm khí trong tháng cô hồn.Bên cạnh đó, những tuổi Tý có thể đeo dây Tam hợp quý nhân để cầu cho bản thân được bình an may mắn.

Tuổi Sửu

Người tuổi Sửu nên hạn chế ra đường vào ban đêm, tránh các địa điểm có nhiều âm khí như hiện trường tai nạn, nghĩa trang, bãi đất hoang… Nếu bắc buộc phải ra ngoài thì nên tránh đi những con đường vắng người qua lại, hoang vu như vậy thì sẽ không bị âm khí xâm chiếm.

Tuổi Dần

Đàn ông tuổi Dần vương khí tràn đầy, tuy nhiên, trong tháng cô hồn cũng không nên ra ngoài vào buổi tối, dễ gặp chuyện không may. Nữ tuổi Dần có thể đeo pha lê hoặc trang sức bằng bạc để trừ tà trong tháng 7 Âm lịch.

Tuổi Mão

Trong tháng 7 âm lịch vận thế của người tuổi Mão không được tốt nên dễ dàng bị âm khí quấy nhiễu. Tốt nhất nên đến các miếu, đền, chùa và xin bùa hộ mệnh hoặc đặt một vài bức tượng phật trên bàn làm việc để được phù hộ.

Tuổi Thìn

Trong tháng cô hồn người tuổi Thìn nên thận trọng một chút bởi bản mệnh cũng dễ bị âm khí quấy nhiễu, thậm chí còn ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Để được bình an, may mắn, tốt nhất bạn nên đeo những món đồ trang sức làm bằng gỗ, chúng có khả năng trừ tà rất tốt.

Tuổi Ngọ

Người tuổi Ngọ trong tháng cô hồn khi ngủ có chút bất an, có để đặt một cái chổi ở góc phía bên trái phòng, nhưng vậy sẽ mang lại cảm giác an tâm hơn và ngủ ngon hơn hoặc đeo vòng dây Tam hợp để trừ tà. Người tuổi Ngọ cũng nên tránh cho người khác vay tiền, nguy cơ phá tài rất cao. Nếu muốn xuất tiền, bạn có thể làm việc thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn để tích phúc đức cho con cháu sau này.

Xua đuổi tà, điềm xui cho 12 con giáp trong tháng “cô hồn”
12 con giáp và cách tránh điềm xui

Tuổi Mùi

Vận khí của người tuổi Mùi trong tháng cô hồn không bị ảnh hưởng quá lớn, tuy nhiên, người tuổi Mùi nên tránh nói ra những lời xui xẻo, xúc phạm tới cõi âm bằng không bạn sẽ gặp nhiều xui xẻo đồng thời nên kiêng việc đầu tư ồ ạt vào những hạng mục lời cao nhưng mạo hiểm. Người tuổi Mùi nên làm nhiều việc thiện, tích phúc tích đức cho chính mình và cũng có khả năng trừ tà.

Tuổi Thân

Trong tháng này, tuổi Thân khá may mắn, tuy nhiên, bạn vẫn nên cẩn thận. Người tuổi Thân nên thờ thần Phật trong nhà, không chỉ để bình an trong tháng cô hồn mà vận trình cả năm cũng được thịnh vượng phát đạt.

Tuổi Dậu

Theo thế giới tâm linh, tháng 7 âm lịch là tháng không may mắn của người tuổi Dậu, có thể bị âm khí theo về nhà khiến cho tinh thần bị khủng hoảng, ảnh hưởng tới sức khỏe. Người tuổi Dậu cần nhanh chóng cầu thần bái phật phù hộ, có thể đeo mặt dây có hình Quan Âm hoặc tượng Phật để trừ tà.

Tuổi Tuất

Vận thế trong tháng này của người tuổi Tuất khá tốt, căn khí tương đối mạnh bởi khả năng bị âm khí quấy nhiễu là rất thấp. Tuy vậy, bạn cũng nên thận trọng từ lời nói tới việc làm để tránh gặp xui xẻo, giữ được hòa khí.

Tuổi Hợi

Trong tháng xui xẻo này tốt nhất người tuổi Hợi không nên ra ngoài du lịch, không nên tích trữ những đồ cũ, bởi những đồ cũ thường hay bị tà khí ẩn náu. Nếu muốn trừ tà bạn có thể thắp sáng một cây nến hoặc mang bên mình một túi nhỏ màu đỏ bên trong có đựng tỏi, vận xui sẽ không còn đeo bám.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Phân biệt ngày lễ Vu Lan báo hiếu và “ngày xóa tội vong nhân”
Phân biệt ngày lễ Vu Lan báo hiếu và “ngày xóa tội vong nhân”
(Khám phá) - (Phunutoday) - Vào ngày rằm tháng 7 âm lịch, nhà nhà thường sắm sửa đồ lễ để cúng chúng sinh và lễ Vu Lan. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ ý nghĩa hai ngày
Tháng cô hồn và những điều nên làm trong tháng
Tháng cô hồn và những điều nên làm trong tháng
(Khám phá) - (Phunutoday) - Theo quan niệm dân gian, tháng 7 là tháng cô hồn, ngày ma quỷ được tự do về dương thế. Vì vậy bạn nên biết những điều nên làm tháng cô hồn.
Cách cúng rằm tháng 7 và cúng “cô hồn” như thế nào?
Cách cúng rằm tháng 7 và cúng “cô hồn” như thế nào?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Dân gian quan niệm, trong tháng 7 Âm - tháng của ma quỷ, nếu cúng cô hồn sai cách thì sẽ vô tình rước vong về nhà.
Điềm báo gia vận đi xuống với 7 điều phong thủy sau
Điềm báo gia vận đi xuống với 7 điều phong thủy sau
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cây cối hoặc cá cảnh liên tục chết, người trong nhà thường gặp ác mộng... là những điềm báo về phong thủy gia đình.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu