Xuân Lan xúc động cảm ơn đến nhóm "mai táng 0 đồng": Chọn lao ra ngoài nguy hiểm để giúp đỡ người khác

( PHUNUTODAY ) - Cùng thực hiện công việc thiện nguyện trong mùa dịch, Xuân Lan thấu hiểu nhóm mai táng 0 đồng phải 'nuốt nước mắt' vào trong.

Mới đây, trong chương trình trò chuyện cùng siêu mẫu Xuân Lan, nhóm mai táng 0 đồng đã có những trải lòng về công việc tiễn đưa bệnh nhân Covid-19 về nơi an nghỉ cuối cùng.  Trưởng nhóm cho biết cô đã phân công rõ vai trò của từng thành viên và lịch làm việc. Cụ thể: "Đội mai táng 0 đồng của tôi hiện đã có đến 42 thành viên, chia làm ba đội, hoạt động cả ngày.

Ví dụ, đội 1 đi từ 9 giờ sáng tới 7 giờ tối mới về. Trong lúc đó, đội 2 đã khởi động từ 3 giờ chiều và tới 3 giờ sáng mới xong. Đội 3 thì đi từ 9 giờ tối cho tới 7 giờ sáng. Chúng tôi hoạt động 24/24 luôn".

Trong quá trình giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, nhóm mai táng 0 đồng cho biết bắt gặp nhiều trường hợp vô cùng xúc đồng. Giang Kim Cúc chia sẻ: "Cô bé đó không liên lạc được với mẹ trong suốt một tuần, tới khi y tế phường báo cho bé thì bé mới biết và gọi cho tôi. Trong một ngày, cô bé đó tra tấn tôi tới 30 cuộc gọi để cầu xin sự giúp đỡ. Cô bé còn bảo tôi mở bao tử thi để xin lỗi giùm vì bé cảm thấy có lỗi với mẹ. Điều này khiến tôi vô cùng chua xót".

Ngoài ra, khi bị chỉ trích đã nhận tiền hỗ trợ nhưng không đáp ứng yêu cầu của mạnh thường quân, trưởng nhóm mai táng 0 đồng bày tỏ: "Có người trách tôi là tại sao nhận tiền hỗ trợ rồi nhưng lại không đáp ứng yêu cầu của mạnh thường quân. Tôi không thể. Một ngày tôi không thể bắt máy để nhận tới 200 cuộc gọi và xử lý 200 th.i thể cùng lúc. Đó là điều tôi không thể đáp ứng được. Sức lực của chúng tôi có giới hạn và an toàn cho đồng đội tôi là trên hết. Bởi vậy nên mọi lời chỉ trích tôi cho qua hết".

xuanlan2

Siêu mẫu Xuân Lan liền tiếp lời: "Tôi hiểu nỗi lòng của Giang Kim Cúc và cả bà con nhân dân. Số người mất vì bệnh dịch đang khá cao trong khi sức lực của đội mai táng 0 đồng là có giới hạn. Bản thân người nhà của họ cũng rất sợ th.i thể bị phân hủy trong nhà, không ai quan tâm nên mới gọi liên tục cho Giang Kim Cúc, nhưng một ngày nhóm mai táng 0 đồng chỉ xử lý được trên dưới 20 th.i thể thôi".

Xuân Lan thấu hiểu nhóm mai táng 0 đồng phải "nuốt nước mắt" vào trong. Nữ siêu mẫu xúc động nói: "Những người làm thiện nguyện như chúng tôi luôn phải đưa đầu chịu báng. Giờ này đáng lẽ chúng tôi cũng được ngồi nhà cùng gia đình, xem tivi, nghỉ ngơi và tránh được dịch bệnh. 

xuanlan

Bản thân tôi cũng làm bếp thiện nguyện, từ thiện mùa dịch, trao vật phẩm cho bà con và chịu nhiều thị phi lắm, nhưng tôi kệ vì ai cũng ngại thị phi thì chẳng ai giúp được người khác, nhất là trong lúc dịch bệnh như thế này. Tôi xin thay mặt bà con gửi lời cảm ơn tới nhóm mai táng 0 đồng của Giang Kim Cúc".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link