Xuân Lan lên tiếng xin lỗi vì chia sẻ thông tin 'bác sĩ rút ống thở của mẹ nhường sản phụ'

( PHUNUTODAY ) - Trước Xuân Lan, diễn viên Ngọc Lan cũng đã lên tiếng xin lỗi, tuy nhiên bài viết này bị gỡ ngay sau đó.

Ngày 7/8, MXH lan truyền thông tin bác sĩ "nhường chiếc máy thở" của mẹ mình đang dùng cho một sản phụ mang song thai trong cơn thập tử nhất sinh. Bài viết được lan truyền trong đó có cả các sao Việt cũng chia sẻ. Tuy nhiên sau khi thông tin này được đính chính là sai sự thật họ đã đồng loạt gỡ bỏ. Cho tới hiện tại, người hiếm hoi lên tiếng xin lỗi là người mẫu Xuân Lan.

"Xin lỗi mọi người vì chia sẻ câu chuyện cảm xúc đêm qua. Mình đã thật sự xúc động khi đọc những dòng chữ đầy cảm xúc đó. Mình cũng rút kinh nghiệm trong việc lọc thông tin để chia sẻ sau này", Xuân Lan cho hay.

xuan-lan-03
xuan-lan-04

Không chỉ có Xuân Lan, Ngọc Lan cũng đã lên tiếng xin lỗi, tuy nhiên bài viết này bị gỡ ngay sau đó.

Trước đó, bác sĩ Cao Hữu Thịnh - người từng công tác tại Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) - cho biết, hình ảnh 2 em bé sơ sinh lan truyền trên mạng là của mình, bị gán ghép vào một câu chuyện sai lệch. Bác sĩ thông tin hình ảnh 2 bé nêu trên được các đồng nghiệp chụp, sau ca mổ do bác sĩ Thịnh thực hiện tại Bệnh viện An Sinh thời gian gần đây.

"Đây là giả mạo. Đọc bài viết có những điều vô lý! Làm gì có chuyện người ta đang sống mà rút máy thở cho người khác, là vi phạm y đức. Tình hình ngành y hiện nay đâu đến nỗi phải giành giựt máy thở để cho người khác. Số máy thở vẫn đang đáp ứng được", bác sĩ Thịnh nói.

Trên cổng thông tin điện tử chính phủ cho hay, ngày 8/8, Sở Y tế TP.HCM khẳng định thông tin lan truyền trên MXH là hư cấu, tại các bệnh viện của TP không có việc rút ống thở để nhường cho bệnh nhân. Sở Y tế đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh làm rõ nguồn gốc bài đăng này để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link